- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,763
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM LỚP 4 BÀI 3: BỘ CHỮ SỐ BÍ ẤN (2 tiết) được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Bài 10: Số có sáu chữ số. Số 1 000 000 – Sách Toán 4 – KNTT
Bài 29: Em làm được những gì? – Sách Toán 4 – CTST
Bài 5: Các số trong phạm vi 1 000 000 (tiếp theo) – Sách Toán 4 – CD
Mô tả bài học:
Đọc, viết được các chữ số có 6 chữ số. Xác định được giá trị của từng chữ số theo vị trí của nó trong một số có nhiều chữ số. Phối hợp một số kĩ năng vẽ, cắt, dán,… để làm sản phẩm “Bộ chữ bí ẩn”.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Đọc, viết được các số có sáu chữ số.
– Nhận biết được giá trị theo vị trí của từng chữ số trong một số.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm sản phẩm “Bộ chữ bí ẩn”.
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Phiếu học tập (mỗi HS 1 phiếu), phiếu đánh giá.
– Bìa cứng: 4 tờ khổ A4.
2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm 6 HS)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
BÀI HỌC STEM LỚP 4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 3: BỘ CHỮ SỐ BÍ ẤN
(2 tiết)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 3: BỘ CHỮ SỐ BÍ ẤN
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Bài 10: Số có sáu chữ số. Số 1 000 000 – Sách Toán 4 – KNTT
Bài 29: Em làm được những gì? – Sách Toán 4 – CTST
Bài 5: Các số trong phạm vi 1 000 000 (tiếp theo) – Sách Toán 4 – CD
Mô tả bài học:
Đọc, viết được các chữ số có 6 chữ số. Xác định được giá trị của từng chữ số theo vị trí của nó trong một số có nhiều chữ số. Phối hợp một số kĩ năng vẽ, cắt, dán,… để làm sản phẩm “Bộ chữ bí ẩn”.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Toán | – Đọc, viết được các số có sáu chữ số. – Nhận biết được giá trị theo vị trí của từng chữ số trong một số. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm. – Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, xé, dán, vẽ, in, ghép, nặn, uốn,... trong thực hành, sáng tạo. – Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Đọc, viết được các số có sáu chữ số.
– Nhận biết được giá trị theo vị trí của từng chữ số trong một số.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm sản phẩm “Bộ chữ bí ẩn”.
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Phiếu học tập (mỗi HS 1 phiếu), phiếu đánh giá.
– Bìa cứng: 4 tờ khổ A4.
2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm 6 HS)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy màu | 1 tập | |
2 | Kéo | 1 chiếc | |
3 | Keo dán | 1 lọ | |
4 | Bút màu | 1 hộp | |
5 | Dập ghim | 1 cái | |
6 | Giấy A4 | 4 tờ |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) | |
Hoạt động 1. Chơi trò chơi “Tìm nhanh – Viết đúng” | |
– GV mời HS tham gia trò chơi “Tìm nhanh – Viết đúng” | |
– GV giới thiệu cách chơi: + Quản trò nêu các số có 6 chữ số. + Người chơi viết nhanh số đó vào bảng con. | – HS theo dõi. |
– Quản trò chủ trì trò chơi. | – HS chơi trò chơi. |
– Kết thúc trò chơi, GV khen HS có nhiều câu trả lời đúng. | |
– GV nêu vấn đề với HS: Có cách nào để lập nhanh các số mà không cần viết bảng không nhỉ? | – HS trả lời theo suy nghĩ. |
– GV dẫn dắt vào bài: Chúng mình cùng làm “Bộ chữ số bí ẩn” để lập nhanh các số có nhiều chữ số nhé! “Bộ chữ số bí ẩn” đảm bảo các yêu cầu sau: + Sử dụng để lập các số có 6 chữ số, nhận biết giá trị theo vị của từng chữ số trong mỗi số. + Dễ sử dụng, đảm bảo tính thẩm mĩ và chắc chắn. |