- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,145
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Ôn tập giữa học kì 1 lớp 9 môn văn được soạn dưới dạng file word, PPT Gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải ôn tập giữa học kì 1 lớp 9 môn văn về ở dưới.
Ngày soạn:
Ngày giảng:
I.Mục tiêu: đưc[
1. Yêu cầu cần đạt
- Hệ thống hóa được kiến thức về loại, thể loại văn bản đọc; tiếng Việt; kiểu bài viết; kiểu bài nói và nghe đã học trong kì 1.
- Vận dụng được các kiến thức đã học và kĩ năng được rèn luyện để giải quyết một số bài tập mang tính chất tổng hợp
2. Năng lực:
a. Năng lực chung; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực tư duy; năng lực giao tiếp; năng lực hợp tác
b. Năng lực riêng biệt: Năng lực thu thập và xử lí thông tin liên quan đến bài học.
3.Phẩm chất:
Bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước và các phẩm chất cao quý.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, máy tính, bảng phụ và phiếu học tập.
- Các hình ảnh, video liên quan (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kết nối, tạo hứng thú cho HS, chuẩn bị tâm thế tiếp cận kiến thức mới.
b. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức trò chơi: Giải cứu nàng tiên cá ( trình chiếu)
*GV khơi gợi vấn đề cho HS trình bày:
*HS trả lời: gợi ý
*GV dẫn vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
I. ÔN TẬP KIẾN THỨC
1. Mục tiêu
HS củng cố kiến thức về các loại, thể loại VB đọc, kiến thức tiếng Việt và kiến thức về các kiểu bài viết, bài nói đã được học, thực hành trong học kì I.
Nội dung hoạt động
HS trình bày các bài tập đã chuẩn bị.
Tổ chức thực hiện
Nhiệm vụ 1. HĐ nhóm 4
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu học sinh thực hiện trả lời câu hỏi 1 trang 143 – SGK
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem lại, chỉnh sửa, hoàn thiện phần chuẩn bị ở nhà, trình bày, thảo luận, trao đổi. ( Nhóm 4)
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Học sinh chú ý theo dõi góp ý
Bước 4: Đánh giá kết quả HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, tuyên dương tinh thần tham gia nhiệm vụ của các nhóm
- GV chốt kiển thức èTrình chiếu trên bảng
Câu 1.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn:
Ngày giảng:
TIẾT: ……….: ÔN TẬP HỌC KÌ I
I.Mục tiêu: đưc[
1. Yêu cầu cần đạt
- Hệ thống hóa được kiến thức về loại, thể loại văn bản đọc; tiếng Việt; kiểu bài viết; kiểu bài nói và nghe đã học trong kì 1.
- Vận dụng được các kiến thức đã học và kĩ năng được rèn luyện để giải quyết một số bài tập mang tính chất tổng hợp
2. Năng lực:
a. Năng lực chung; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực tư duy; năng lực giao tiếp; năng lực hợp tác
b. Năng lực riêng biệt: Năng lực thu thập và xử lí thông tin liên quan đến bài học.
3.Phẩm chất:
Bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước và các phẩm chất cao quý.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, máy tính, bảng phụ và phiếu học tập.
- Các hình ảnh, video liên quan (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kết nối, tạo hứng thú cho HS, chuẩn bị tâm thế tiếp cận kiến thức mới.
b. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức trò chơi: Giải cứu nàng tiên cá ( trình chiếu)
*GV khơi gợi vấn đề cho HS trình bày:
*HS trả lời: gợi ý
*GV dẫn vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
I. ÔN TẬP KIẾN THỨC
1. Mục tiêu
HS củng cố kiến thức về các loại, thể loại VB đọc, kiến thức tiếng Việt và kiến thức về các kiểu bài viết, bài nói đã được học, thực hành trong học kì I.
Nội dung hoạt động
HS trình bày các bài tập đã chuẩn bị.
Tổ chức thực hiện
Nhiệm vụ 1. HĐ nhóm 4
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu học sinh thực hiện trả lời câu hỏi 1 trang 143 – SGK
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem lại, chỉnh sửa, hoàn thiện phần chuẩn bị ở nhà, trình bày, thảo luận, trao đổi. ( Nhóm 4)
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Học sinh chú ý theo dõi góp ý
Bước 4: Đánh giá kết quả HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, tuyên dương tinh thần tham gia nhiệm vụ của các nhóm
- GV chốt kiển thức èTrình chiếu trên bảng
Câu 1.
Văn bản | Tác giả | Loại/ thể loại | Nội dung | Hình thức/ Nghệ thuật |
Chuyện người con gái Nam Xương | Nguyễn Dữ | Truyện truyền kì | Khắc họa vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Bày tỏ nỗi lòng cảm thông với số phận đầy bi kịch của người phụ nữ trong xã hội cũ. | Sáng tạo trong cách kể chuyện, sử dụng các yếu tố truyền kỳ tạo nên một tác phẩm gây ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. |
Dế chọi | Bồ Tùng Linh | Truyện truyền kì | Thể hiện nghch lí khó tin trong cuộc sống mà nguyên nhân chỉ từ một con dế nhỏ, qua đó, tác giả phê phán sâu sắc xã hội phong kiến đương thời | Cốt truyện li kì kèm những yếu tố đầy chất quái dị, kết cấu chặt chẽ xoay quanh câu chuyện. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!