- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,531
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + PPPT GIÁO ÁN BÀI 4-5: ĐI BỘ, CÁCH ĐI XE ĐẠP, XE ĐẠP ĐIỆN AN TOÀN Môn: AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI KHỐI THCS (DỰ GIỜ) được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÀI 4-5: ĐI BỘ, CÁCH ĐI XE ĐẠP, XE ĐẠP ĐIỆN AN TOÀN
Môn học/Hoạt động giáo dục:
AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Ghi nhớ và vận dụng được các quy tắc đi bộ, ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn và sử dụng trang phục phù hợp khi tham gia giao thông.
- Hiểu và vận dụng được các quy tắc, kĩ năng tham gia giao thông đi bộ, bằng xe đạp và xe đạp điện an toàn.
2. Năng lực:
- Ghi nhớ và vận dụng được các quy tắc đi bộ an toàn.
- Nêu và vận dụng được các quy tắc ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn.
3. Phẩm chất:
- Có thái độ không đồng tình, phản đối những hành vi không chấp hành Luật giao thông đường bộ và tuyên truyền để mọi người cùng thực hiện.
- Hình thành ý thức tích cực và tuyên truyền cho mọi người cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tài liệu ATGT.
- Tranh ảnh.
- Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu: Tạo tính tò mò khám phá kiến thức trong học sinh.
b) Nội dung: Quan sát các hình ảnh, trả lời các câu hỏi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Giáo viên nêu nhiệm vụ: học sinh dựa vào kiến thức bản thân trả lời câu hỏi:
Bằng hiểu biết của bản thân, hãy nêu ý kiến của em về cách đi bộ hoặc ngồi sau xe đạp, xe máy hoặc ngồi trong ô tô như thế nào là an toàn?
Lấy ví dụ về 01 trường hợp tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông và 01 trường hợp chưa tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ được giao:
Học sinh thực hiện cá nhân, sau đó trao đổi với bạn bên cạnh và chuẩn bị báo cáo trước lớp.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Giáo viên tổ chức cho cả lớp trao đổi thảo luận: gọi 01 học sinh lên bảng thuyết trình về kết quả làm việc cá nhân, các học sinh khác trao đổi, thảo luận, bình luận và bổ sung thêm.
Bước 4: Đánh giá, nhận xét, tổng hợp:
GV đánh giá thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tổng hợp kết quả.
Dẫn dắt vào bài mới.
HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Đi bộ an toàn
a) Mục tiêu: Hình thành được thói quen đi bộ như thế nào là an toàn.
b) Nội dung: HS nắm được qui tắc đi bộ an toàn.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Đi bộ trên hè phố và lề đường; đường không có hè phố và lề đường phải đi sát mép đường.
Nghiêm chỉnh chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Không đọc sách, nghe nhạc, xem phim khi tham gia giao thông.
Đi buổi tối, nên mặc áo sáng màu hoặc áo phản quang để người tham gia giao thông dễ nhận ra.
Khi đi cùng bạn bè, cần nhắc nhở khi bạn có hành vi sai trái, không đảm bảo an toàn giao thông.
Khi qua đường nơi có tín hiệu đèn giao thông hoặc nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường, cần dừng lại trên vỉa hè trước vạch kẻ đường, quan sát các xe đi hai phía. Khi tín hiệu đèn cho người đi bộ sáng màu xanh, nếu thấy an toàn, bước qua đường trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường.
d) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh
Quan sát hình ảnh sau đây và cho biết cách đi bộ như thế nào là an toàn?
file word
file ppt bản đẹp
thầy cô tải nhé!
XEM THÊM
Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông: Một số giải pháp nhằm ...
BÀI DỰ THI ATGT – GV THCS NĂM HỌC 2022
Bài tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh THCS - SÁCH, TÀI ...
TÀI LIỆU CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn .
[POWERPOINT] GIÁO TRÌNH AN TOÀN GIAO THÔNG DÀNH CHO ...
TÀI LIỆU GIÁO ÁN Bài thi an toàn giao thông của giáo viên KHỐI ...
CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn giao thông
TUYỂN TẬP BỘ Tài liệu giáo dục an toàn giao thông trong nhà ...
POWERPOINT GIÁO ÁN AN TOÀN GIAO THÔNG THCS: BÀI 3: Hệ ...
CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn giao thông ...
TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ - THCS TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI | Họ và tên giáo viên: ………… |
BÀI 4-5: ĐI BỘ, CÁCH ĐI XE ĐẠP, XE ĐẠP ĐIỆN AN TOÀN
Môn học/Hoạt động giáo dục:
AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Ghi nhớ và vận dụng được các quy tắc đi bộ, ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn và sử dụng trang phục phù hợp khi tham gia giao thông.
- Hiểu và vận dụng được các quy tắc, kĩ năng tham gia giao thông đi bộ, bằng xe đạp và xe đạp điện an toàn.
2. Năng lực:
- Ghi nhớ và vận dụng được các quy tắc đi bộ an toàn.
- Nêu và vận dụng được các quy tắc ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn.
3. Phẩm chất:
- Có thái độ không đồng tình, phản đối những hành vi không chấp hành Luật giao thông đường bộ và tuyên truyền để mọi người cùng thực hiện.
- Hình thành ý thức tích cực và tuyên truyền cho mọi người cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tài liệu ATGT.
- Tranh ảnh.
- Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu: Tạo tính tò mò khám phá kiến thức trong học sinh.
b) Nội dung: Quan sát các hình ảnh, trả lời các câu hỏi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Giáo viên nêu nhiệm vụ: học sinh dựa vào kiến thức bản thân trả lời câu hỏi:
Bằng hiểu biết của bản thân, hãy nêu ý kiến của em về cách đi bộ hoặc ngồi sau xe đạp, xe máy hoặc ngồi trong ô tô như thế nào là an toàn?
Lấy ví dụ về 01 trường hợp tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông và 01 trường hợp chưa tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ được giao:
Học sinh thực hiện cá nhân, sau đó trao đổi với bạn bên cạnh và chuẩn bị báo cáo trước lớp.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Giáo viên tổ chức cho cả lớp trao đổi thảo luận: gọi 01 học sinh lên bảng thuyết trình về kết quả làm việc cá nhân, các học sinh khác trao đổi, thảo luận, bình luận và bổ sung thêm.
Bước 4: Đánh giá, nhận xét, tổng hợp:
GV đánh giá thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tổng hợp kết quả.
Dẫn dắt vào bài mới.
HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Đi bộ an toàn
a) Mục tiêu: Hình thành được thói quen đi bộ như thế nào là an toàn.
b) Nội dung: HS nắm được qui tắc đi bộ an toàn.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Đi bộ trên hè phố và lề đường; đường không có hè phố và lề đường phải đi sát mép đường.
Nghiêm chỉnh chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Không đọc sách, nghe nhạc, xem phim khi tham gia giao thông.
Đi buổi tối, nên mặc áo sáng màu hoặc áo phản quang để người tham gia giao thông dễ nhận ra.
Khi đi cùng bạn bè, cần nhắc nhở khi bạn có hành vi sai trái, không đảm bảo an toàn giao thông.
Khi qua đường nơi có tín hiệu đèn giao thông hoặc nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường, cần dừng lại trên vỉa hè trước vạch kẻ đường, quan sát các xe đi hai phía. Khi tín hiệu đèn cho người đi bộ sáng màu xanh, nếu thấy an toàn, bước qua đường trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường.
d) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh
Quan sát hình ảnh sau đây và cho biết cách đi bộ như thế nào là an toàn?
file word
file ppt bản đẹp
thầy cô tải nhé!
XEM THÊM
Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông: Một số giải pháp nhằm ...
BÀI DỰ THI ATGT – GV THCS NĂM HỌC 2022
Bài tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh THCS - SÁCH, TÀI ...
TÀI LIỆU CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn .
[POWERPOINT] GIÁO TRÌNH AN TOÀN GIAO THÔNG DÀNH CHO ...
TÀI LIỆU GIÁO ÁN Bài thi an toàn giao thông của giáo viên KHỐI ...
CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn giao thông
TUYỂN TẬP BỘ Tài liệu giáo dục an toàn giao thông trong nhà ...
POWERPOINT GIÁO ÁN AN TOÀN GIAO THÔNG THCS: BÀI 3: Hệ ...
CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn giao thông ...