- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,067
- Điểm
- 113
tác giả
WORD+PPT GIÁO ÁN HĐTN 6 KNTT CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH,TIẾT 40. SINH HOẠT LỚP:THỂ HIỆN KHÉO TAY-HAY LÀM NHỮNG VIỆC NHÀ ĐÃ CHỦ ĐỘNG TỰ GIÁC THỰC HIỆN được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH
TUẦN 20 - TIẾT 40. SINH HOẠT LỚP: THỂ HIỆN KHÉO TAY -
HAY LÀM, NHỮNG VIỆC NHÀ ĐÃ CHỦ ĐỘNG, TỰ GIÁC THỰC HIỆN
I. MỤC TIÊU
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- SHS, SGV, Giáo án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6.
- Video clip, bài hát phù hợp với nội dung chủ đề để tổ chức hoạt động khởi động.
- GVCN phát động ngày hội khéo tay, cho HS làm các sản phẩm thể hiện sự khéo tay.
- Các nguyên liệu, các phần thưởng cho học sinh khi tham gia hoạt động.
- Yêu cầu HS nộp các minh chứng việc nhà chủ động tự giác thực hiện.
2. Đối với HS
- SHS Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6;
Đăng kí tham gia cuộc thi theo khả năng; thành lập các nhóm dự thi;
Chuẩn bị các sản phẩm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh đầu tiết học.
Nội dung: GV và HS cùng khởi động đầu giờ với bài nhảy vui nhộn tại chỗ theo clip có sẵn.
Sản phẩm: tâm thế vui vẻ, hứng khởi của học sinh.
Tổ chức thực hiện:
- GV, HS nhảy tập thể theo clip.
PPT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: 23/01/2024 | Dạy | Ngày: 25/01/2024 |
Tiết: 2 | ||
Lớp: 6D2 |
CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH
TUẦN 20 - TIẾT 40. SINH HOẠT LỚP: THỂ HIỆN KHÉO TAY -
HAY LÀM, NHỮNG VIỆC NHÀ ĐÃ CHỦ ĐỘNG, TỰ GIÁC THỰC HIỆN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức | Sau khi tham gia hoạt động này, HS: - Thể hiện sự chủ động, tự giác trong việc thực hiện làm việc nhà. - Thể hiện sự khéo tay qua các công việc trong gia đình như: trang trí nhà cửa, cắm hoa... - Có ý thức làm các công việc trong gia đình; biết quan tâm đến mọi người, mọi việc trong gia đình; biết quý trọng những sản phẩm do mình làm ra. |
2. Năng lực | a. Năng lực đặc thù - Tìm được giá trị, ý nghĩa của bản thân đối với gia đình; - Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề trong những tình huống khác nhau; - Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau. |
b. Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: tự phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm; tự tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu; tự quyết định cách thức thu thập dữ liệu; tự đánh giá về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: hợp tác trong làm việc nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Chủ động đề ra kế hoạch cách thức thực hiện nhiệm vụ; cách xử lý các vấn đề phát sinh một cách sáng tạo trong quá trình hợp tác nhằm đạt được kết quả tốt nhất. | |
3. Phẩm chất | - Chăm chỉ: chủ động, tích cực trong việc thực hiện các hoạt động làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ. - Trách nhiệm: lao động giúp người thân làm những việc nhỏ trong gia đình phù hợp với lứa tuổi, thể hiện lối sống có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh. |
1. Đối với GV
- SHS, SGV, Giáo án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6.
- Video clip, bài hát phù hợp với nội dung chủ đề để tổ chức hoạt động khởi động.
- GVCN phát động ngày hội khéo tay, cho HS làm các sản phẩm thể hiện sự khéo tay.
- Các nguyên liệu, các phần thưởng cho học sinh khi tham gia hoạt động.
- Yêu cầu HS nộp các minh chứng việc nhà chủ động tự giác thực hiện.
2. Đối với HS
- SHS Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6;
Đăng kí tham gia cuộc thi theo khả năng; thành lập các nhóm dự thi;
Chuẩn bị các sản phẩm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh đầu tiết học.
Nội dung: GV và HS cùng khởi động đầu giờ với bài nhảy vui nhộn tại chỗ theo clip có sẵn.
Sản phẩm: tâm thế vui vẻ, hứng khởi của học sinh.
Tổ chức thực hiện:
- GV, HS nhảy tập thể theo clip.
PPT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!