- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,564
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “Giáo dục kĩ năng phòng chống xâm hại trẻ em và phòng chống bạo lực học đường cho học sinh ở trường Trung học cơ sở ”GDCD 6 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do chọn đề tài.
1.1. Lý do về mặt lý luận.
Giáo dục có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Nhờ có giáo dục mà học sinh được trang bị hệ thống tri thức toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật…. góp phần hình thành nhân cách, phẩm chất, năng lực cho học sinh; Hình thành và phát triển phương pháp suy nghĩ và hành động giúp học sinh trở thành con người có tri thức, phát triển hoàn thiện các mặt: Đức, Trí, Thể, Mĩ; Trực tiếp hình thành phẩm chất chính trị, đạo đức tư tưởng cho học sinh về thế giới quan và nhân sinh quan khoa học; Hình thành niềm tin, lý tưởng cao đẹp cho thế hệ công dân tương lai của đất nước. Giáo dục là cách thức, là con đường để xây dựng và phát triển đất nước.
Bởi vậy, giáo dục không chỉ là truyền thụ tri thức mà còn hình thành những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống, nhằm giúp học sinh trở thành công dân tốt, luôn chủ động, tích cực, năng động sáng tạo. Cùng với việc thực Nghị quyết số 29- NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; Quyết định số 5886/QĐ- BGDĐT, ngày 28 tháng 12 năm 2017, ban hành Chương trình hành động phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông thì việc tăng cường giáo dục kĩ năng phòng chống xâm hại và phòng chống bạo lực học đường là nhiệm vụ quan trong của ngành giáo dục hiện nay.
1.2. Lý do về mặt thực tiễn .
Những năm qua, do tác động của yếu tố xã hội số liên quan đến xâm hại trẻ em, bạo lực học đường diễn ra nhiều và phức tạp. Điều đó gây hoang mang dư luận xã hội, lo lắng cho gia đình, đặc biệt tác động tiêu cực đến tâm lí của học sinh trong quá trình học tập. Học sinh đã và đang đối mặt với nhiều áp lực từ bản thân, gia đình, xã hội. Trong thực tế không ít học sinh gặp khó khăn và bế tắc dẫn đến chán học, bỏ học, có lối sống thiếu lành mạnh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SẢN PHẨM
DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
CHU KỲ 2021-2023
TÊN BIỆN PHÁP
Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn Giáo dục công dân
PHẦN I: MỞ ĐẦU
DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
CHU KỲ 2021-2023
TÊN BIỆN PHÁP
Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn Giáo dục công dân
PHẦN I: MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.
1.1. Lý do về mặt lý luận.
Giáo dục có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Nhờ có giáo dục mà học sinh được trang bị hệ thống tri thức toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật…. góp phần hình thành nhân cách, phẩm chất, năng lực cho học sinh; Hình thành và phát triển phương pháp suy nghĩ và hành động giúp học sinh trở thành con người có tri thức, phát triển hoàn thiện các mặt: Đức, Trí, Thể, Mĩ; Trực tiếp hình thành phẩm chất chính trị, đạo đức tư tưởng cho học sinh về thế giới quan và nhân sinh quan khoa học; Hình thành niềm tin, lý tưởng cao đẹp cho thế hệ công dân tương lai của đất nước. Giáo dục là cách thức, là con đường để xây dựng và phát triển đất nước.
Bởi vậy, giáo dục không chỉ là truyền thụ tri thức mà còn hình thành những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống, nhằm giúp học sinh trở thành công dân tốt, luôn chủ động, tích cực, năng động sáng tạo. Cùng với việc thực Nghị quyết số 29- NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; Quyết định số 5886/QĐ- BGDĐT, ngày 28 tháng 12 năm 2017, ban hành Chương trình hành động phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông thì việc tăng cường giáo dục kĩ năng phòng chống xâm hại và phòng chống bạo lực học đường là nhiệm vụ quan trong của ngành giáo dục hiện nay.
1.2. Lý do về mặt thực tiễn .
Những năm qua, do tác động của yếu tố xã hội số liên quan đến xâm hại trẻ em, bạo lực học đường diễn ra nhiều và phức tạp. Điều đó gây hoang mang dư luận xã hội, lo lắng cho gia đình, đặc biệt tác động tiêu cực đến tâm lí của học sinh trong quá trình học tập. Học sinh đã và đang đối mặt với nhiều áp lực từ bản thân, gia đình, xã hội. Trong thực tế không ít học sinh gặp khó khăn và bế tắc dẫn đến chán học, bỏ học, có lối sống thiếu lành mạnh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!