- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,641
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM "Hướng dẫn cách hiểu màu sắc và cảm thụ màu của học sinh” Hoạt động dạy và học trong giờ Mĩ thuật TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1. Đặt vấn đề
1.1 Cơ sở lý luận
Nghệ thuật trang trí rất quan trọng đối với đời sống thẩm mĩ của con người. Nó làm tăng thêm vẽ đẹp cho các sự vật đồng thời nó còn khẳng định tính nghệ thuật cũng như người sử dụng sự vật đó.
Yếu tố quan trọng chiếm phần khẳng định tính nghệ thuật trong trang trí chính là màu sắc. Màu sắc rất quan trọng đối với cảnh vật xung quanh ta. Nếu cảnh vật không có màu sắc thì tất cả đều là bóng tối. Màu sắc thể hiện mọi sắc thái, trạng thái của sự vật củng như sự thể hiện tình cảm, cảm xúc của con người muốn truyền đạt qua sự vật
Chính vì vậy, không chỉ đối với nghệ thuật mà đối với tất cả các ngành khoa học khác, nghiên cứu tìm hiểu màu sắc là một vấn đề thiết thực cần quan tâm nhằm bổ sung và hổ trợ thêm cho kho kiến thức màu sắc và cảm thụ về màu sắc của nhân loại. Vì vậy, “Hướng dẫn cách hiểu màu sắc và cảm thụ màu của học sinh” là một đề tài cần được nghiên cứu nhằm hổ trợ cho sự nghiệp giáo dục môn mĩ thuật trong chương trình của học sinh Tiểu học. Đó lí do của việc chọn đề tài này.
1.2 Cơ sở thực tiễn
Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh. Nên học sinh có tinh thần thi đua, học tập tốt, hầu hết các em có thái độ đúng đắn trong học tập, ngoan hiền lễ phép với Thầy, Cô giáo. Bên cạnh đó, qua thực tế giảng dạy tại trường điều làm tôi luôn trăn trở đó là tâm lý của các bật phụ huynh và các em học sinh còn xem môn học là môn phụ nên thường khoán trắng cho giáo viên chưa quan tâm nhiều đến các em.
2. Mục đích đề tài
Sáng kiến nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và bổ sung vốn kinh nghiệm, vốn hiểu biết cho bản thân. Từ đó giúp cho học sinh thực hiện bài thực hành trên lớp nhanh hơn, đạt hiệu quả học tập tốt hơn.
Qua nhiều năm dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp mới của SAEPS, bản thân tôi vừa dạy vừa nghiên cứu thực tế tình hình học tập của từng đối tượng, từng khối lớp nên tôi áp dụng một số phương pháp để nâng cao hiệu quả cho học sinh các khối có thể dễ dàng làm quen và học tốt môn mĩ thuật theo phương pháp mới của dự án SAEPS.
3. Lịch sử đề tài
Ở đề tài này tôi nghiên cứu cách hiểu màu sắc và cảm thụ màu cho học sinh
Năm học 2022- 2023 tôi đã nghiên cứu đề tài “Hướng dẫn cách hiểu màu sắc và cảm thụ màu của học sinh”, tìm hiểu thực trạng, xác định nguyên nhân, giải pháp thay thế
Phân tích dữ liệu, kết luận giải pháp đưa ra năm 2022- 2023
4. Phạm vi, đối tượng áp dụng
4.1. Phạm vi đề tài
Học sinh các khối lớp tại Trường tiểu học Thạnh Phước. Hoạt động dạy và học trong giờ Mĩ thuật.
4.2. Đối tượng
Học sinh các khối lớp và lớp thực nghiệm
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1. Đặt vấn đề
1.1 Cơ sở lý luận
Nghệ thuật trang trí rất quan trọng đối với đời sống thẩm mĩ của con người. Nó làm tăng thêm vẽ đẹp cho các sự vật đồng thời nó còn khẳng định tính nghệ thuật cũng như người sử dụng sự vật đó.
Yếu tố quan trọng chiếm phần khẳng định tính nghệ thuật trong trang trí chính là màu sắc. Màu sắc rất quan trọng đối với cảnh vật xung quanh ta. Nếu cảnh vật không có màu sắc thì tất cả đều là bóng tối. Màu sắc thể hiện mọi sắc thái, trạng thái của sự vật củng như sự thể hiện tình cảm, cảm xúc của con người muốn truyền đạt qua sự vật
Chính vì vậy, không chỉ đối với nghệ thuật mà đối với tất cả các ngành khoa học khác, nghiên cứu tìm hiểu màu sắc là một vấn đề thiết thực cần quan tâm nhằm bổ sung và hổ trợ thêm cho kho kiến thức màu sắc và cảm thụ về màu sắc của nhân loại. Vì vậy, “Hướng dẫn cách hiểu màu sắc và cảm thụ màu của học sinh” là một đề tài cần được nghiên cứu nhằm hổ trợ cho sự nghiệp giáo dục môn mĩ thuật trong chương trình của học sinh Tiểu học. Đó lí do của việc chọn đề tài này.
1.2 Cơ sở thực tiễn
Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh. Nên học sinh có tinh thần thi đua, học tập tốt, hầu hết các em có thái độ đúng đắn trong học tập, ngoan hiền lễ phép với Thầy, Cô giáo. Bên cạnh đó, qua thực tế giảng dạy tại trường điều làm tôi luôn trăn trở đó là tâm lý của các bật phụ huynh và các em học sinh còn xem môn học là môn phụ nên thường khoán trắng cho giáo viên chưa quan tâm nhiều đến các em.
2. Mục đích đề tài
Sáng kiến nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và bổ sung vốn kinh nghiệm, vốn hiểu biết cho bản thân. Từ đó giúp cho học sinh thực hiện bài thực hành trên lớp nhanh hơn, đạt hiệu quả học tập tốt hơn.
Qua nhiều năm dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp mới của SAEPS, bản thân tôi vừa dạy vừa nghiên cứu thực tế tình hình học tập của từng đối tượng, từng khối lớp nên tôi áp dụng một số phương pháp để nâng cao hiệu quả cho học sinh các khối có thể dễ dàng làm quen và học tốt môn mĩ thuật theo phương pháp mới của dự án SAEPS.
3. Lịch sử đề tài
Ở đề tài này tôi nghiên cứu cách hiểu màu sắc và cảm thụ màu cho học sinh
Năm học 2022- 2023 tôi đã nghiên cứu đề tài “Hướng dẫn cách hiểu màu sắc và cảm thụ màu của học sinh”, tìm hiểu thực trạng, xác định nguyên nhân, giải pháp thay thế
Phân tích dữ liệu, kết luận giải pháp đưa ra năm 2022- 2023
4. Phạm vi, đối tượng áp dụng
4.1. Phạm vi đề tài
Học sinh các khối lớp tại Trường tiểu học Thạnh Phước. Hoạt động dạy và học trong giờ Mĩ thuật.
4.2. Đối tượng
Học sinh các khối lớp và lớp thực nghiệm
THẦY CÔ TẢI NHÉ!