- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,049
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp đổi mới công tác chủ nhiệm trong thời kì công nghiệp 4.0. được soạn dưới dạng file word gồm 43 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến: Một số biện pháp đổi mới công tác chủ nhiệm trong thời kì công nghiệp 4.0.
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Công tác chủ nhiệm
Tỷ lệ đóng góp tạo ra sáng kiến: 100 %
Đồng tác giả (nếu có): không
I. Điều kiện hoàn cảnh tạo ra sáng kiến:
Mỗi giai đoạn phát triển của xã hội đòi hỏi giáo dục có một mục tiêu để mới đáp ứng. Thế kỉ XXI là thế kỉ bùng no công nghệ thông tin điển hình là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với Trí tuệ nhân tạo, Vạn vật kết nối, Lĩnh vực Vật lý với robot thế hệ mới, máy in 3D, xe tự lái, theo hướng tự động hóa, robot hóa các công đoạn trong sản xuất, lao động chân tay giảm thiểu. Và Giáo dục được coi là lĩnh vực then chốt đào tạo ra hệ thống nhân lực trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Với một xã hội phát triển “không tưởng” như thế thì mục tiêu giáo dục hiện nay là đào tạo những con người làm chủ kiến thức phổ thông; biết vận dụng hiệu quả kiến thức vào đời sống và tự học suốt đời; có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú; biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kỹ năng nền tảng. Do đó, đòi hỏi người giáo viên không ngừng học tập để cập nhất cái mới, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu. Người giáo viên phải luôn có ý tưởng mới, đi trước thời đại, chỉ dẫn -khai sáng và thúc đẩy, tìm tòi, sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên trên Internet, các phần mềm Toán học, phần mềm dạy học Tiếng Việt...
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đưa đến nhiều thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít thách thức đối với ngành Giáo dục Việt Nam. Để thích ứng với giai đoạn này thì Giáo dục Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi cách dạy cách học cho phù hợp với thời đại. Việc dạy học của các nhà giáo cũng khác trước rất nhiều. Mọi kiến thức, hiểu biết của học sinh không chỉ được hình thành qua sách vở, qua thực tế mà qua cả công nghệ thông tin (mạng Internet). Công nghệ thông tin sẽ giúp học sinh: tra cứu tài liệu, tìm kiếm thông tin, tranh ảnh, trao đổi bài qua diễn đàn trên các website, học trực tuyến giúp học sinh biết tự học, tự rèn luyện một cách sáng tạo.
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
mua bản ppt tại đây
MỤC LỤC
STT | NỘI DUNG | TRANG |
1 | Thông tin chung về sáng kiến | 2 |
2 | I. Điều kiện hoàn cảnh tạo ra sáng kiến: | 3 |
3 | II. Mô tả giải pháp kỹ thuật II.1. Mô tả giải pháp trước khi tạo ra sáng kiến : | 4 |
4 | II.2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến. Giải pháp 1. Thay đổi nhận thức của người thầy trong thời đại 4.0. | 6 |
5 | Giải pháp 2. Dùng yếu tố công nghệ để ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường. | 10 |
6 | Giải pháp 3. Sử dụng yếu tố công nghệ để phối kết hợp với gia đình và xã hội cùng tham gia giáo dục học sinh. | 21 |
7 | Giải pháp 4. Sử dụng yếu tố công nghệ quảng bá các hoạt động học tập và trải nghiệm của học sinh để thu hút cha mẹ học sinh và các tổ chức xã hội tham gia các hoạt động giáo dục học sinh. | 27 |
8 | III. Hiệu quả do sáng kiến đem lại : | 35 |
9 | IV. Cam kết không sao chép hoặc vi phạm bản quyền: | 43 |
Tên sáng kiến: Một số biện pháp đổi mới công tác chủ nhiệm trong thời kì công nghiệp 4.0.
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Công tác chủ nhiệm
Tỷ lệ đóng góp tạo ra sáng kiến: 100 %
Đồng tác giả (nếu có): không
BÁO CÁO SÁNG KIẾN
I. Điều kiện hoàn cảnh tạo ra sáng kiến:
Mỗi giai đoạn phát triển của xã hội đòi hỏi giáo dục có một mục tiêu để mới đáp ứng. Thế kỉ XXI là thế kỉ bùng no công nghệ thông tin điển hình là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với Trí tuệ nhân tạo, Vạn vật kết nối, Lĩnh vực Vật lý với robot thế hệ mới, máy in 3D, xe tự lái, theo hướng tự động hóa, robot hóa các công đoạn trong sản xuất, lao động chân tay giảm thiểu. Và Giáo dục được coi là lĩnh vực then chốt đào tạo ra hệ thống nhân lực trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Với một xã hội phát triển “không tưởng” như thế thì mục tiêu giáo dục hiện nay là đào tạo những con người làm chủ kiến thức phổ thông; biết vận dụng hiệu quả kiến thức vào đời sống và tự học suốt đời; có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú; biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kỹ năng nền tảng. Do đó, đòi hỏi người giáo viên không ngừng học tập để cập nhất cái mới, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu. Người giáo viên phải luôn có ý tưởng mới, đi trước thời đại, chỉ dẫn -khai sáng và thúc đẩy, tìm tòi, sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên trên Internet, các phần mềm Toán học, phần mềm dạy học Tiếng Việt...
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đưa đến nhiều thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít thách thức đối với ngành Giáo dục Việt Nam. Để thích ứng với giai đoạn này thì Giáo dục Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi cách dạy cách học cho phù hợp với thời đại. Việc dạy học của các nhà giáo cũng khác trước rất nhiều. Mọi kiến thức, hiểu biết của học sinh không chỉ được hình thành qua sách vở, qua thực tế mà qua cả công nghệ thông tin (mạng Internet). Công nghệ thông tin sẽ giúp học sinh: tra cứu tài liệu, tìm kiếm thông tin, tranh ảnh, trao đổi bài qua diễn đàn trên các website, học trực tuyến giúp học sinh biết tự học, tự rèn luyện một cách sáng tạo.
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
mua bản ppt tại đây
POWERPOINT BÁO CÁO ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TRONG THỜI ĐẠI 4.0 (THI GIÁO VIÊN GIỎI TIỂU HỌC CẤP HUYỆN) - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
POWERPOINT BÁO CÁO ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TRONG THỜI ĐẠI 4.0 (THI GIÁO VIÊN GIỎI TIỂU HỌC CẤP HUYỆN) được soạn theo file ppt, gồm 31 trang. '
sangkienmoi.com