- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,116
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số biện pháp rèn kĩ năng đọc đúng cho học sinh lớp 1 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 23 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp......................................................trang 2
2. Mục đích nghiên cứu......................................................trang 3
3. Nhiệm vụ nghiên cứu.....................................................trang 4
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu......................................trang 4
5. Phương pháp nghiên cứu................................................trang 4
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Kết quả.............................................................................trang 18
2. Ứng dụng.........................................................................trang 20
IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
1. Kết luận.............................................................................trang 21
2. Kiến nghị...........................................................................trang 22
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Mục tiêu của phần Đọc trong môn Tiếng Việt lớp 1 theo Chương trình GDPT 2018 tập trung vào việc xây dựng nền tảng về ngôn ngữ và văn hóa đọc cho học sinh. Chương trình này nhằm phát triển kỹ năng đọc đúng, hiểu đọc và tạo niềm yêu thích đọc ở học sinh lớp 1. Học sinh được khuyến khích biết phân biệt các âm, chữ cái và từ đơn giản, đọc thành thạo các từ vựng và câu ngắn liên quan đến thực tế, cũng như hiểu được nội dung cơ bản của các văn bản đơn giản như truyện cổ tích và câu chuyện ngắn, phát triển khả năng nghe và đọc theo lời giảng của giáo viên, đồng thời học sinh cũng được khuyến khích thể hiện khả năng đọc và thể hiện trước lớp. Qua đó, chương trình GDPT 2018 muốn hình thành thói quen đọc sách và văn bản, giúp học sinh biết tôn trọng sách và tài liệu văn hóa, và có ý thức đọc đúng đắn. Tất cả những mục tiêu này cùng nhau đóng góp vào việc xây dựng nền tảng về ngôn ngữ và văn hóa đọc, là cơ sở quan trọng cho hành trình học tập và phát triển của học sinh trong tương lai.
Rèn kỹ năng đọc đúng là một phần quan trọng trong quá trình giảng dạy cho học sinh lớp 1. Điều này có tầm quan trọng đặc biệt vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho sự phát triển học tập của họ. Kỹ năng đọc đúng không chỉ giúp học sinh tham gia hiệu quả vào các hoạt động học tập mà còn đóng góp vào sự hiểu biết của học sinh về nhiều khía cạnh của kiến thức và văn hóa. Khi học sinh biết đọc đúng, học sinh có khả năng hiểu bài học tốt hơn và tự tin hơn khi tham gia vào lớp học. Nó cũng giúp các em tích luỹ từ vựng và phát triển khả năng giao tiếp. Hơn nữa, kỹ năng đọc đúng là cơ sở cho việc đọc sách và tài liệu bên ngoài giảng đường, giúp các em tự mình nắm bắt kiến thức và tự học. Việc rèn kỹ năng đọc đúng cũng thúc đẩy sự phát triển tư duy và sáng tạo.
MỤC LỤC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp......................................................trang 2
2. Mục đích nghiên cứu......................................................trang 3
3. Nhiệm vụ nghiên cứu.....................................................trang 4
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu......................................trang 4
5. Phương pháp nghiên cứu................................................trang 4
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
- 1. Cơ sở lý luận...................................................................trang 5
- 2. Cơ sở thực tiễn...............................................................trang 6
- 3. Các biện pháp.................................................................trang 8
1. Kết quả.............................................................................trang 18
2. Ứng dụng.........................................................................trang 20
IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
1. Kết luận.............................................................................trang 21
2. Kiến nghị...........................................................................trang 22
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Mục tiêu của phần Đọc trong môn Tiếng Việt lớp 1 theo Chương trình GDPT 2018 tập trung vào việc xây dựng nền tảng về ngôn ngữ và văn hóa đọc cho học sinh. Chương trình này nhằm phát triển kỹ năng đọc đúng, hiểu đọc và tạo niềm yêu thích đọc ở học sinh lớp 1. Học sinh được khuyến khích biết phân biệt các âm, chữ cái và từ đơn giản, đọc thành thạo các từ vựng và câu ngắn liên quan đến thực tế, cũng như hiểu được nội dung cơ bản của các văn bản đơn giản như truyện cổ tích và câu chuyện ngắn, phát triển khả năng nghe và đọc theo lời giảng của giáo viên, đồng thời học sinh cũng được khuyến khích thể hiện khả năng đọc và thể hiện trước lớp. Qua đó, chương trình GDPT 2018 muốn hình thành thói quen đọc sách và văn bản, giúp học sinh biết tôn trọng sách và tài liệu văn hóa, và có ý thức đọc đúng đắn. Tất cả những mục tiêu này cùng nhau đóng góp vào việc xây dựng nền tảng về ngôn ngữ và văn hóa đọc, là cơ sở quan trọng cho hành trình học tập và phát triển của học sinh trong tương lai.
Rèn kỹ năng đọc đúng là một phần quan trọng trong quá trình giảng dạy cho học sinh lớp 1. Điều này có tầm quan trọng đặc biệt vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho sự phát triển học tập của họ. Kỹ năng đọc đúng không chỉ giúp học sinh tham gia hiệu quả vào các hoạt động học tập mà còn đóng góp vào sự hiểu biết của học sinh về nhiều khía cạnh của kiến thức và văn hóa. Khi học sinh biết đọc đúng, học sinh có khả năng hiểu bài học tốt hơn và tự tin hơn khi tham gia vào lớp học. Nó cũng giúp các em tích luỹ từ vựng và phát triển khả năng giao tiếp. Hơn nữa, kỹ năng đọc đúng là cơ sở cho việc đọc sách và tài liệu bên ngoài giảng đường, giúp các em tự mình nắm bắt kiến thức và tự học. Việc rèn kỹ năng đọc đúng cũng thúc đẩy sự phát triển tư duy và sáng tạo.