Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,178
Điểm
113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN NỀN NẾP HỌC TẬP CHO HỌC SINH LỚP 1 NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN NỀN NẾP
HỌC TẬP CHO HỌC SINH LỚP 1

Lĩnh vực/ Môn: Chủ nhiệm Cấp học: Tiểu học
Tên tác giả: ...................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ...................Chức vụ: Giáo viên văn hóa





NĂM HỌC 2023 – 2024







Lí do chọn đề tài​

Bác Hồ đã từng nói:

A. ĐẶT VẤN ĐỀ​



“Vì lợi ích mười năm trồng cây​


Vì lợi ích trăm năm phải trồng người”
Ai cũng biết được một cái cây muốn sống và phát triển tốt được thì phải được chăm sóc ngay từ cái gốc. Con người cũng vậy, muốn trở thành người thực sự có ích cho xã hội, thì ngay từ đầu phải được chăm sóc, phải được uốn nắn.
Vậy đó là thời điểm nào? đó chính là khi các em bước những bước chân đầu tiên vào ngôi trường Tiểu học.
Chính vì vậy, nhiệm vụ của nhà trường là giáo dục học sinh phát triển toàn diện về các mặt giáo dục để được một con người, một nhân cách toàn diện, nó được bắt đầu từ những cái nhỏ bé và sơ đẳng nhất trong toàn bộ quá trình giáo dục.
Muốn vậy các em cần được hình thành từng bước trong mọi hoạt động ở lớp, từ nền nếp học tập, ý thức kỷ luật, thái độ giao tiếp với thầy cô, bạn bè, trong gia đình và ngoài xã hội...rất nhiều điều cần quan tâm mà học tập là một vấn đề lớn trong giai đoạn các em đang ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì vậy, muốn cho các em có nền nếp trong học tập cũng như trong sinh hoạt, biết ngăn nắp, gọn gàng, khoa học trong từng hoạt động, người giáo viên phải uốn nắn, rèn giũa cho các em ngay từ khi bước chân vào ngưỡng cửa nhà trường. Nhận thức được điều đó và là một giáo viên trực tiếp dạy lớp 1 đã nhiều năm nên tôi rút ra đươc một số kinh nghiệm về: “Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 1’’ nhằm hình thành những phẩm chất nhân cách quan trọng nhất cho học sinh lớp Một,

Mục đích nghiên cứu​

Trong công tác chủ nhiệm lớp, bằng những ý tưởng sáng kiến nhỏ bé của mình, tôi tin rằng với cách làm của mình mang lại hiệu quả thiết thực nhất trong công tác chủ nhiệm lớp, đặc biệt là “Rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 1’’ ở Tiểu học giúp các con có nền nếp tốt nhất để có hiệu quả cao trong học tập cũng như trong sinh hoạt hàng ngày.

Đối tượng nghiên cứu​

- Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 1

Đối tượng khảo sát thực nghiệm​

- Học sinh lớp 1 trường Tiểu học ...................

Phương pháp nghiên cứu​

Nghiên cứu tài liệu:
+ Luật Giáo dục và Điều lệ Trường Tiểu học
+ Các văn bản, quy chế, các Thông tư, Nghị quyết, Chỉ thị, các Quy định … của Bộ Giáo dục và Đào tạo
+ Tâm lý học đại cương Nghiên cứu thực tế:
+ Trao đổi với đồng nghiệp.
+ Rút kinh nghiệm trong quá trình chủ nhiệm và dạy học.
+ Tổng hợp lý luận thông qua thực tiễn dạy học lớp 1 – Khối 1

Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu​

Từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 4 năm 2024 Tại trường Tiểu học ...................

B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ​

Cơ sở lí luận​

Như chúng ta đã biết mục tiêu giáo dục Tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức trí tuệ phẩm chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bước đầu xây dựng nhân cách, trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học cấp trung học cơ sở.
Như vậy trường học là nơi trẻ em hình thành và phát triển nhân cách toàn diện nhất. Ở trường, các em được đón nhận sự quan tâm dạy bảo của thầy cô giáo, sự giúp đỡ của bạn bè và được sống trong tập thể lớp, các em có điều kiện phát triển trí tuệ và năng khiếu của bản thân. Đến trường các em không chỉ được học các môn học mà còn được rèn luyện, được tham gia nhiều hoạt động tập thể phù hợp với lứa tuổi, vui và bổ ích.
Học sinh lớp 1 là lớp học đầu tiên của cấp học đầu tiên, lớp học tạo nền móng tốt cho những năm học sau. Kinh nghiệm bản thân tôi cho thấy nếu giáo viên chủ nhiệm làm tốt công tác xây dựng và rèn luyện ý thức tự giác tích cực, và có ý thức tự quản tốt thì sẽ có tác dụng rất lớn cho việc thực hiện các chỉ tiêu

giáo dục, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Thực trạng của vấn đề​

Khảo sát thực trạng

Ngay vào đầu năm học, qua 2 tuần thực dạy, tôi theo dõi và tiến hành khảo sát nền nếp học tập của học sinh lớp 1A2. Kết quả thu được như sau:




Thời gian​

Sĩ số​
Học sinh thực hiện tốt
nền nếp
Học sinh chưa thực hiện
tốt nền nếp
Số lượng%Số lượng%
Tháng 9/ 2023​
431534,82865,1

Đánh giá chung thực trạng​

a ) Thuận lợi​

Theo công văn 9832 của Bộ Giáo Dục và đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện chương trình các môn học lớp Một, qui định những tuần học đầu tiên một số môn học có những tiết làm quen với học sinh, ổn định nền nếp lớp… Đó chính là thời gian giúp giáo viên xây dựng nền nếp học tập cho học sinh để các em có những thói quen tốt, có ý thức tiếp thu những kiến thức mới tốt hơn trong tất cả các môn học.

Phần lớn phụ huynh quan tâm đến con em mình, đưa đón con đi học đầy đủ, đúng giờ.

Hầu hết học sinh cùng trên một địa bàn.

b ) Khó khăn​

Một số phụ huynh cưng chiều con nên con quen với việc ở nhà được ông bà bố mẹ làm hộ. Vì vậy các con chưa tự làm được việc khi được cô giao việc.

Học sinh phải học nhiều môn, nhưng môn học nào cũng mới mẻ đối với các em nên gây nhiều lúng túng cho các em trong mỗi giờ học.

Các em chưa có ý thức việc giữ gìn sách vở đồ dùng học tập.

Học sinh chưa có thói quen trong việc sử dụng bảng con, đồ dùng học tập.

Không chú ý nghe giảng, hết quay sang bên này rồi quay sang bên kia……

Học sinh chưa có thói quen giơ tay xin phát biểu.

1728027435444.png


1728027447667.png



XEM THÊM

BẢN PPT


CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
 
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 kinh nghiệm rèn nề nếp lớp 1 một số biện pháp rèn nề nếp cho học sinh lớp một trong 15 phút đầu giờ một số biện pháp xây dựng nề nếp học tập phát huy tính tích cực cho học sinh lớp 1 rèn nề nếp cho học sinh lớp 4 rèn nề nếp học tập cho học sinh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm hay lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 công nghệ sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn học vần sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn học vần violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt công nghệ giáo dục violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn đạo đức sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2017 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2019 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2020 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm học 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 rèn chữ viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách kết nối sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 theo chương trình mới môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 theo chương trình mỗi violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 vndoc sáng kiến kinh nghiệm luyện viết chữ đẹp lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn toán sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm ở lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ giữ vở lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn nề nếp cho học sinh lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn viết chữ đẹp lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán 10 sáng kiến kinh nghiệm toán 11 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán thpt sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 1 skkn rèn nề nếp cho học sinh lớp 1 violet tham luận rèn nề nếp cho học sinh lớp 1
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    MUA FILE SÁNG KIẾN
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,264
    Bài viết
    40,704
    Thành viên
    154,920
    Thành viên mới nhất
    dtthuy1511
    Top