- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,930
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số giải pháp tạo hứng thú học tập môn Toán cho học sinh lớp 1 SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Mặc dù, có rất nhiều công cụ, phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của HS Tiểu học nói chung và HS lớp 1 nói riêng nhưng làm thế nào để vận dụng tốt, hiệu quả, tạo hứng thú cho HS lớp 1, tôi xin mạnh dạn chọn, nghiên cứu và áp dụng đề tài: “Một số giải pháp tạo hứng thú học tập môn Toán cho học sinh lớp 1.”
III. NỘI DUNG GIẢI PHÁP ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
1. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến:
Sáng kiến này được tôi áp dụng tại lớp 1C - Trường Tiểu học ...........trong học kì I năm học 2023 - 2024 vừa qua và đạt hiệu quả cao. Để tạo hứng thú học tập cho HS lớp 1, nâng cao chất lượng dạy học môn Toán, tôi xin mạnh dạn đề xuất các giải pháp tích cực trong công tác giảng dạy như sau:
Giải pháp 1: Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động dạy học.
Trong mỗi tiết học môn Toán thường có 4 hoạt động đó là: hoạt động mở đầu (khởi động), hoạt động hình thành kiến thức (khám phá), hoạt động luyện tập thực hành và hoạt động vận dụng trải nghiệm. Tôi đã ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong hoạt động mở đầu, hoạt động hình thành kiến thức như sau:
a. Hoạt động mở đầu
Trước kia các giờ kiểm tra bài cũ thường khiến HS căng thẳng, lo lắng; vì vậy để giảm bớt sự căng thẳng đó chúng tôi đã ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức hoạt động khởi động tạo cho HS hứng thú khi bắt đầu tiết học như: Hát và vận động theo nhạc bài hát có nội dung liên quan đến bài học; tổ chức một số trò chơi (Ai nhanh, ai đúng; hái táo; ô cửa bí mật; nhà làm vườn thông thái,...).
Ví dụ:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Mặc dù, có rất nhiều công cụ, phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của HS Tiểu học nói chung và HS lớp 1 nói riêng nhưng làm thế nào để vận dụng tốt, hiệu quả, tạo hứng thú cho HS lớp 1, tôi xin mạnh dạn chọn, nghiên cứu và áp dụng đề tài: “Một số giải pháp tạo hứng thú học tập môn Toán cho học sinh lớp 1.”
III. NỘI DUNG GIẢI PHÁP ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
1. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến:
Sáng kiến này được tôi áp dụng tại lớp 1C - Trường Tiểu học ...........trong học kì I năm học 2023 - 2024 vừa qua và đạt hiệu quả cao. Để tạo hứng thú học tập cho HS lớp 1, nâng cao chất lượng dạy học môn Toán, tôi xin mạnh dạn đề xuất các giải pháp tích cực trong công tác giảng dạy như sau:
Giải pháp 1: Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động dạy học.
Trong mỗi tiết học môn Toán thường có 4 hoạt động đó là: hoạt động mở đầu (khởi động), hoạt động hình thành kiến thức (khám phá), hoạt động luyện tập thực hành và hoạt động vận dụng trải nghiệm. Tôi đã ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong hoạt động mở đầu, hoạt động hình thành kiến thức như sau:
a. Hoạt động mở đầu
Trước kia các giờ kiểm tra bài cũ thường khiến HS căng thẳng, lo lắng; vì vậy để giảm bớt sự căng thẳng đó chúng tôi đã ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức hoạt động khởi động tạo cho HS hứng thú khi bắt đầu tiết học như: Hát và vận động theo nhạc bài hát có nội dung liên quan đến bài học; tổ chức một số trò chơi (Ai nhanh, ai đúng; hái táo; ô cửa bí mật; nhà làm vườn thông thái,...).
Ví dụ:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!