- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,930
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIÊM “MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG CẢM THỤ ÂM NHẠC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC” LỚP 3,4 NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Điều này đòi hỏi giáo viên phải vận dụng nhuần nhuyễn các phương pháp giảng dạy để giúp các em phát huy tính hứng thú đối với môn âm nhạc, làm cho việc học môn âm nhạc trở nên có chất lượng và hiệu quả hơn. Chính vì lý do đó tôi đã chọn đề tài: “MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG CẢM THỤ ÂM NHẠC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC”
II. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
1. Mục đích
- Tạo ra sự đồng nhất cho các tiết hoạt động dạy học trên lớp trong một giờ âm nhạc ở Tiểu học.
- Xây dựng các tiết dạy âm nhạc ở Tiểu học mang lại hiệu quả giáo dục đạt hiệu quả cao.
- Rèn cho các em tính tự giác, tự lực, tạo ra sự hứng thú, yêu thích cho học sinh qua hoạt động của môn học này.
- Giúp cho học sinh thêm hứng khởi để tiếp thu các môn học khác một cách có hiệu quả.
- Đào tạo cho các em trở thành những học sinh năng động phù hợp với xu thế thời đại.
- Cho các em thêm yêu quê hương đất nước, củng cố thêm cho HS lòng tự tôn, tự hào dân tộc.
2. Nhiệm vụ
- Ra các kế hoạch , chuẩn bị về phương tiện để các tiết dạy âm nhạc đạt hiệu quả cao.
- Trình bày trước Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên trong nhà trường để được sự đóng góp xây dựng cho đề tài.
III. PHẠM VI THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
- Tổ chức thực nghiệm tại trường Tiểu học mà tôi đang công tác.
- Đối tượng nghiên cứu là toàn thể học sinh của nhà trường.
IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN
- Học sinh khối lớp 3, khối 4 trường Tiểu học .................
- Thời gian thực hiện từ tháng 8 năm 2022 đến tháng 4 năm 2023
- Tháng 8 năm 2022 khảo sát tình hình thực tế tại trường.
- Từ tháng 9 năm 2022 đến đầu tháng 4 năm 2023 thực hiện các nội dung của đề tài.
- Đầu tháng 4 năm 2023 hoàn thiện đề tài.
V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
- Nghiên cứu các phương pháp dạy và học theo hướng đổi mới.
- Nghiên cứu các phương pháp dạy và học ứng dụng công nghệ thông tin.
- Nghiên cứu các tài lỉệu, sách giáo khoa, sách tham khảo,...
- Áp dụng một số phương pháp như:
+ Phương pháp điều tra - khảo sát.
+ Phương pháp phân tích - tổng hợp.
+ Phương pháp tổ chức chỉ đạo.
+ Phương pháp làm mẫu.
+ Phương pháp kiểm tra đánh giá.
+ Phương pháp tổng kết - kết luận.
PHẦN THỨ HAI: NHỮNG BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI
I. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CÁC BIỆN PHÁP
1. Cơ sở lý luận
, đạo đức, trí tuệ, tạo không khí vu
Điều này đòi hỏi giáo viên phải vận dụng nhuần nhuyễn các phương pháp giảng dạy để giúp các em phát huy tính hứng thú đối với môn âm nhạc, làm cho việc học môn âm nhạc trở nên có chất lượng và hiệu quả hơn. Chính vì lý do đó tôi đã chọn đề tài: “MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG CẢM THỤ ÂM NHẠC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC”
II. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
1. Mục đích
- Tạo ra sự đồng nhất cho các tiết hoạt động dạy học trên lớp trong một giờ âm nhạc ở Tiểu học.
- Xây dựng các tiết dạy âm nhạc ở Tiểu học mang lại hiệu quả giáo dục đạt hiệu quả cao.
- Rèn cho các em tính tự giác, tự lực, tạo ra sự hứng thú, yêu thích cho học sinh qua hoạt động của môn học này.
- Giúp cho học sinh thêm hứng khởi để tiếp thu các môn học khác một cách có hiệu quả.
- Đào tạo cho các em trở thành những học sinh năng động phù hợp với xu thế thời đại.
- Cho các em thêm yêu quê hương đất nước, củng cố thêm cho HS lòng tự tôn, tự hào dân tộc.
2. Nhiệm vụ
- Ra các kế hoạch , chuẩn bị về phương tiện để các tiết dạy âm nhạc đạt hiệu quả cao.
- Trình bày trước Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên trong nhà trường để được sự đóng góp xây dựng cho đề tài.
III. PHẠM VI THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
- Tổ chức thực nghiệm tại trường Tiểu học mà tôi đang công tác.
- Đối tượng nghiên cứu là toàn thể học sinh của nhà trường.
IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN
- Học sinh khối lớp 3, khối 4 trường Tiểu học .................
- Thời gian thực hiện từ tháng 8 năm 2022 đến tháng 4 năm 2023
- Tháng 8 năm 2022 khảo sát tình hình thực tế tại trường.
- Từ tháng 9 năm 2022 đến đầu tháng 4 năm 2023 thực hiện các nội dung của đề tài.
- Đầu tháng 4 năm 2023 hoàn thiện đề tài.
V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
- Nghiên cứu các phương pháp dạy và học theo hướng đổi mới.
- Nghiên cứu các phương pháp dạy và học ứng dụng công nghệ thông tin.
- Nghiên cứu các tài lỉệu, sách giáo khoa, sách tham khảo,...
- Áp dụng một số phương pháp như:
+ Phương pháp điều tra - khảo sát.
+ Phương pháp phân tích - tổng hợp.
+ Phương pháp tổ chức chỉ đạo.
+ Phương pháp làm mẫu.
+ Phương pháp kiểm tra đánh giá.
+ Phương pháp tổng kết - kết luận.
PHẦN THỨ HAI: NHỮNG BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI
I. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CÁC BIỆN PHÁP
1. Cơ sở lý luận
, đạo đức, trí tuệ, tạo không khí vu