- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Phát triển năng lực tự học qua lập trình kéo thả Scratch cho học sinh Tiểu học tại Trường Tiểu học NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Nhược điểm: Chi phí cao để trang bị phần mềm. Yêu cầu một phần mềm lập trình riêng so với chương trình học và có nhiều bước lập trình hơn.
Nhược điểm: Nội dung và độ khó thường cố định, khó điều chỉnh; Ít cơ hội để học sinh sáng tạo và phát triển ý tưởng riêng; Thường tập trung vào giải quyết vấn đề cụ thể hơn là phát triển tư duy lập trình tổng quát; Khó áp dụng kiến thức vào các dự án thực tế ngoài trò chơi.
Nhược điểm: Thiếu sự kết nối trực tiếp với máy tính và công nghệ; Khó chuyển đổi từ hoạt động vật lý sang lập trình thực tế; Hạn chế trong việc thực hành và tạo ra sản phẩm cụ thể; Khó đánh giá và theo dõi sự tiến bộ của học sinh
Tóm lại, các giải pháp cũ thường gặp khó khăn trong việc tạo ra môi trường học tập phù hợp với lứa tuổi, thiếu tính tương tác và sáng tạo, đồng thời chưa phát huy được khả năng tự học của học sinh tiểu học trong lĩnh vực lập trình.
Điều này làm hạn chế hiệu quả của việc phát triển năng lực tự học qua lập trình cho học sinh
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
- Tên sáng kiến: Phát triển năng lực tự học qua lập trình kéo thả Scratch cho học sinh Tiểu học tại Trường Tiểu học .
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: 22/9/2023
- Các thông tin cần bảo mật: Không
- Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Học lý thuyết về lập trình và thuật toán
Tình trạng: GV giảng dạy các khái niệm lập trình và thuật toán cơ bản.
Nhược điểm: Mang nặng lý thuyết, thiếu tính thực hành. Không gây hứng thú cho học sinh. Khó áp dụng và thực tế, thiếu tính tương tác và trải nghiệm.Sử dụng phần mềm mô phỏng robot
Tình trạng: Học sinh điều khiển robot ảo trên màn hình máy tính.Nhược điểm: Chi phí cao để trang bị phần mềm. Yêu cầu một phần mềm lập trình riêng so với chương trình học và có nhiều bước lập trình hơn.
Học lập trình qua các trò chơi giáo dục
Tình trạng: Sử dụng các trò chơi có sẵn để dạy lập trình.Nhược điểm: Nội dung và độ khó thường cố định, khó điều chỉnh; Ít cơ hội để học sinh sáng tạo và phát triển ý tưởng riêng; Thường tập trung vào giải quyết vấn đề cụ thể hơn là phát triển tư duy lập trình tổng quát; Khó áp dụng kiến thức vào các dự án thực tế ngoài trò chơi.
Dạy lập trình thông qua các hoạt động không sử dụng máy tính
Tình trạng: Sử dụng các hoạt động vận động, trò chơi vật lý để minh họa các khái niệm lập trình.Nhược điểm: Thiếu sự kết nối trực tiếp với máy tính và công nghệ; Khó chuyển đổi từ hoạt động vật lý sang lập trình thực tế; Hạn chế trong việc thực hành và tạo ra sản phẩm cụ thể; Khó đánh giá và theo dõi sự tiến bộ của học sinh
Tóm lại, các giải pháp cũ thường gặp khó khăn trong việc tạo ra môi trường học tập phù hợp với lứa tuổi, thiếu tính tương tác và sáng tạo, đồng thời chưa phát huy được khả năng tự học của học sinh tiểu học trong lĩnh vực lập trình.
Điều này làm hạn chế hiệu quả của việc phát triển năng lực tự học qua lập trình cho học sinh
THẦY CÔ TẢI NHÉ!