SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
Áp dụng câu hỏi gợi mở và nâng cao trong giờ đọc văn được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Sáng kiến kinh nghiệm vừa là niềm say mê vừa là trách nhiệm của các giáo viên trực tiếp đứng lớp. Đây là một cơ hội tốt để tăng thêm lượng kiến thức, tích luỹ và mở rộng kiến thức vốn là nhu cầu của con người.

Trên thực tế giảng dạy chương trình Ngữ Văn lớp 12 sách cải cách tôi thấy sự cần thiết khi áp dụng câu hỏi gợi mở và nâng cao trong giờ đọc văn vì đa phần học sinh bây giờ các em không thích học Văn, thực tế khi áp dụng câu hỏi gợi mở và nâng cao trong giờ đọc văn tôi thấy có kết quả khá khả quan.

AÙp dụng câu hỏi gợi mở và nâng cao trong giờ đọc văn là hai phương pháp đặc biệt quan trọng. Hai phương pháp này đáp ứng được yêu cầu mới về phương pháp giảng dạy đó là: lấy học sinh làm trung tâm, làm chủ thể; phát huy tính tích cực, chủ động, tư duy, sáng tạo của học sinh.

Aùp dụng câu hỏi gợi mở và nâng cao trong giờ đọc văn sẽ giúp học sinh làm chủ được tri thức trong bài học, nắm được cái hay, cái đẹp trong tác phẩm văn chương.

Với đề tài sáng kiến “Aùp dụng câu hỏi gợi mở và nâng cao trong giờ đọc văn”, tôi hi vọng những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ giúp các em học sinh có hứng thú hơn trong giờ đọc văn, các đồng nghiệp sẽ có thêm kinh nghiệm khi trực tiếp đứng trên lớp giảng dạy phần đọc hiểu các văn bản văn học.

Đây là một đề tài rộng, hơn nữa với kiến thức hạn chế và chỉ một số dẫn chứng nhỏ, chắc chắn không thể đủ và sẽ còn nhiều thiếu xót, vì vậy tôi mong sẽ được sự đóng góp chân thành của các đồng nghiệp để đề tài của tôi được hoàn thiện hơn!



A. PHẦN MỞ ĐẦU


I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Xuất phát từ kết quả thực tế giảng dạy và nhu cầu lĩnh hội tri thức của học sinh.

Kết quả của việc áp dụng phương pháp gợi mở và nâng cao sẽ gây ra được cảm giác, sự hứng thú trong học văn của học sinh.

Nếu như câu hỏi gợi mở sẽ giúp cho học sinh nắm được những tri thức cơ bản trong tác phẩm văn học thì câu hỏi nâng cao sẽ giúp các em lĩnh hội tri thứ sâu hơn, rộng hơn về nội dung, nghệ thuật quán xuyến chủ đạo của tác phẩm và sâu hơn nữa là nắm được dụng ý, ý đồ của tác giả gửi gắm vào tác phẩm của mình.

II. MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU:

1. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:

- Nhằm tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh trên thực tế trường THPT Ñieåu Caûi

- Góp phần thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy mới lấy học sinh làm trung tâm, làm chủ thể; phát huy tính tích cực, chủ động, tư duy, sáng tạo của học sinh.

2.NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU :

- Khảo sát, điều tra thực tiễn sự hứng thú của học sinh khi học môn Ngữ Văn trong trường THPT.

- Từ đó đưa ra những giải pháp thích hợp để có kết quả tốt khi giảng dạy môn Ngữ Văn trong nhà trường.

III. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG.

Học sinh lớp 12A1, 12CB5 trường THPT Điểu Cải, huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai

IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:

- Thống kê số lượng học sinh qua hệ thống câu hỏi.

- Phát vấn, quy nạp bằng câu hỏi gợi mở và nâng cao.



1704465079898.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---Áp dụng câu hỏi gợi mở và nâng cao trong giờ đọc văn.doc
    95 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    kho sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt một số sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sáng kiến kinh nghiệm của văn phòng sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ học tốt môn văn học sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 11 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 hay sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn violet sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn văn 12 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 2019 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 6 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 7 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn văn học sáng kiến kinh nghiệm môn văn học mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn văn lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn văn trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm văn sáng kiến kinh nghiệm văn phòng sáng kiến kinh nghiệm văn thpt thư viện sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 viết sáng kiến kinh nghiệm môn văn
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top