Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
BÁO CÁO BIỆN PHÁP GÓP PHẦN NCCL CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP - Biện pháp giáo dục học sinh chưa ngoan lớp 6A trường THCS Kim Tân được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
a. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu và các bộ phận có liên quan trong nhà trường.
- Thầy cô giáo phụ trách bộ môn nhiệt tình có trách nhiệm trong việc dạy học và giáo dục nhân cách cho học sinh.
- Hầu hết quý phụ huynh đều rất quan tâm đến việc học tập và phát triển nhân cách của con em mình.
- Đa số các em xác định được việc học tập của bản thân nên có động cơ học tập đúng đắn từ đó các em rất ngoan.
- Ban cán sự lớp là những học sinh tích cực, nhiệt tình có trách nhiêm, dễ hòa đồng luôn giúp đỡ bạn bè.
- Ngoài ra còn nhiều hoạt động tập thể thi đua sôi nổi giúp các em gần gũi và gắn kết nhiều hơn từ đó các em gạt bỏ những mặc cảm tự ti.
b. Khó khăn:
- Là lớp đầu cấp nên các em còn bỡ ngỡ, chưa làm quen với môi trường học tập mới, còn quên chuẩn bị dụng cụ, đồ dùng học tập. Một số học sinh chưa xác định được mục tiêu và nhiệm vụ học tập nên cũng thường xuyên vi phạm nội quy như: không soạn bài, không làm bài tập, không phát biểu xây dựng bài, thường hay đi học muộn, không thuộc bài, không làm bài tập ở nhà… Một số học sinh chưa có trách nhiệm vơi tập thể trong các hoạt động của Đội hay hoạt đông chung của lớp.
- Một số phụ huynh đi làm ăn xa không có thời gian chăm sóc các em, nhắc nhở thường xuyên nên các em cũng thường vi phạm nội quy, quy định của nhà trường.
- Bước đầu một số “học sinh chưa ngoan” được tác động có biểu hiện chống đối , gây mâu thuẫn, đe dọa với ban cán sự lớp khi cung cấp thông tin cho giáo viên chủ nhiệm .
* Điểm mới của biện pháp:
- Sự nhạy bén, linh hoạt trong kết hợp các phương pháp giáo dục học sinh.
- Đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu trong giáo dục học sinh và luôn sử dụng phương pháp mềm trong việc xử lý HSCN.
- GVCN là “Người bạn lớn” của học sinh.
c. Phiếu khảo sát:
Trên cơ sở nghiên cứu về biểu hiện hành vi của HSCN lớp 6A qua 8 tuần đầu năm học tôi đã phân chia biểu hiện hành vi của HSCN, phân tích các lỗi vi phạm trong
II. Nội dung biện pháp
1. Thực trạng của trường/lớp/học sinh trước khi áp dụng biện phápa. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu và các bộ phận có liên quan trong nhà trường.
- Thầy cô giáo phụ trách bộ môn nhiệt tình có trách nhiệm trong việc dạy học và giáo dục nhân cách cho học sinh.
- Hầu hết quý phụ huynh đều rất quan tâm đến việc học tập và phát triển nhân cách của con em mình.
- Đa số các em xác định được việc học tập của bản thân nên có động cơ học tập đúng đắn từ đó các em rất ngoan.
- Ban cán sự lớp là những học sinh tích cực, nhiệt tình có trách nhiêm, dễ hòa đồng luôn giúp đỡ bạn bè.
- Ngoài ra còn nhiều hoạt động tập thể thi đua sôi nổi giúp các em gần gũi và gắn kết nhiều hơn từ đó các em gạt bỏ những mặc cảm tự ti.
b. Khó khăn:
- Là lớp đầu cấp nên các em còn bỡ ngỡ, chưa làm quen với môi trường học tập mới, còn quên chuẩn bị dụng cụ, đồ dùng học tập. Một số học sinh chưa xác định được mục tiêu và nhiệm vụ học tập nên cũng thường xuyên vi phạm nội quy như: không soạn bài, không làm bài tập, không phát biểu xây dựng bài, thường hay đi học muộn, không thuộc bài, không làm bài tập ở nhà… Một số học sinh chưa có trách nhiệm vơi tập thể trong các hoạt động của Đội hay hoạt đông chung của lớp.
- Một số phụ huynh đi làm ăn xa không có thời gian chăm sóc các em, nhắc nhở thường xuyên nên các em cũng thường vi phạm nội quy, quy định của nhà trường.
- Bước đầu một số “học sinh chưa ngoan” được tác động có biểu hiện chống đối , gây mâu thuẫn, đe dọa với ban cán sự lớp khi cung cấp thông tin cho giáo viên chủ nhiệm .
* Điểm mới của biện pháp:
- Sự nhạy bén, linh hoạt trong kết hợp các phương pháp giáo dục học sinh.
- Đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu trong giáo dục học sinh và luôn sử dụng phương pháp mềm trong việc xử lý HSCN.
- GVCN là “Người bạn lớn” của học sinh.
c. Phiếu khảo sát:
Trên cơ sở nghiên cứu về biểu hiện hành vi của HSCN lớp 6A qua 8 tuần đầu năm học tôi đã phân chia biểu hiện hành vi của HSCN, phân tích các lỗi vi phạm trong