SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
Biện pháp quản lý nâng cao chất lượng và trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho đội tuyển Bơi trường THPT Trần Hưng Đạo - tỉnh Ninh Bình được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 34 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Giải pháp cũ thường làm

Chi tiết giải pháp cũ


- Sau khi được phân công nhiệm giáo viên phụ trách thực hiện qua các bước sau:

* Tuyển chọn VĐV

- Bước1: Khảo sát học sinh ở một số lớp. Chọn ra học sinh biết bơi từ 50m trở lên.

- Bước 2: Kiểm tra năng lực bơi tại bể đối với những học sinh đã được chọn.

- Bước 3: Chọn những học sinh có thành tích tốt nhất vào đội tuyển.

* Huấn luyện

- Bước 1: Lên kế hoạch tập luyện về kỹ thuật, thể lực cho học sinh

- Bước 2: Huấn luyện theo kế hoạch tại bể bơi.

Ưu điểm, nhược điểm và những tồn tại cần khắc phục.

* Ưu điểm

- Đội tuyển đã đạt thành tích tốt tại Giải Bơi học sinh THPT năm 2018-2019 với 7 huy chương ở các nội dung. Toàn đoàn xếp thứ 2/24 trường THPT tham dự.

* Nhược điểm và những tồn tại cần khắc phục

- Một vài em có thể hình, năng khiếu không phù hợp với môn bơi.

- Phương pháp quản lý học sinh trong đội tuyển còn chưa tốt khiến một số học sinh ngại ngùng, không hứng thú tham gia tập luyện, còn nghỉ tập nhiều.

- Học sinh chưa hiểu biết về kỹ năng phòng chống đuối nước.

2. Giải pháp mới cải tiến

2.1. Mô tả chi tiết bản chất của giải pháp mới.

a. Giải pháp 1: Tuyển chọn học sinh vào đội tuyển


Giáo viên thực hiện công tác tuyển học sinh thông qua 4 bước.

- Bước 1: Phát phiếu rà soát đối tượng học sinh trong từng lớp học với các nội dung

Họ và tênGiới tínhLớp họcKhông biết bơiBiết bơi < 50mBiết bơi > 50mĐã đi
thi Bơi
Biết về cứu đuối


- Bước 2: Phỏng vấn, kiểm tra về thể hình đối với những học sinh biết bơi từ 50m trở lên. Chọn ra những học sinh nổi bật về thể hình và khả năng bơi tốt thông qua phỏng vấn.

Thông qua kênh học sinh để tiếp tục tìm hiểu, nắm bắt về khả năng của các em khác.

- Bước 3: Kiểm tra năng lực bơi tại bể đối với những học sinh đã được chọn thông qua bước 2 và những học sinh đã từng tham gia thi đấu.

Nội dung bài kiểm tra: Bơi cự ly 50m với kỹ thuật bơi tốt nhất của bản thân

- Bước 4: Chọn những học sinh có năng lực bơi và thể hình tốt nhất vào đội tuyển.

Kết quả đã chọn được những học sinh tốt nhất tham gia tập luyện. Không còn hiện tượng tuyển học sinh có thể hình và năng khiếu không phù hợp như các năm trước.

b. Giải pháp 2: Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất cho đội tuyển

Cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, BGH gặp gỡ với Ban quản lý bể bơi đăng ký khung thời gian tập luyện và xin giảm giá vé vào bể cho học sinh. Nhờ đó mà học sinh được giảm giá vé từ 30.000đ xuống 15.000đ và được ưu tiên trong thời gian tập luyện. Tiết kiệm cho nhà trường số tiền khoảng 4.500.000đ.

c. Giải pháp 3: Nâng cao chất lượng quản lý; tạo môi trường giúp học sinh tự tin và hứng thú trong tập luyện

- Kết hợp với Giám Hiệu phụ trách và giáo chủ nhiệm để trao đổi với phụ huynh học sinh về nhiệm vụ tham gia đội tuyển. Phối hợp cùng phụ huynh tạo mọi điều kiện cho các em hoàn thành nhiệm vụ nhà trường giao.

- Gửi danh sách học sinh về các lớp, về BCH Đoàn Trường để các thầy cô nắm bắt, động viên và tạo điều kiện cho các em đội tuyển trong qua trình tập luyện.

- Trao đổi với các em về thể thao và cơ hội để khẳng định mình, cơ hội được cống hiến công sức cho nhà trường. Giúp các em có góc nhìn tích cực về hoạt động thể thao.

- Các buổi đầu tập luyện áp dụng lượng vận động thấp, kết hợp với trò chơi vận động trang bị kiến thức về hồi sinh tim phổi để tạo hứng thú và không gây áp lực cho các em

1705133780803.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---TD THD Biện pháp quản lý nâng cao chất lượng và trang bị kỹ năng phòng chống đuối n...docx
    11.6 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cách viết sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thpt môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm về thể dục tiểu học sáng kiến môn thể dục sáng kiến môn the dục lớp 3 sáng kiến môn thể dục thpt sáng kiến môn thể dục tiểu học sáng kiến thể dục tiểu học đơn yêu cầu công nhận sáng kiến môn thể dục
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top