Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
BIỆN PHÁP TẠO SỰ THÍCH THÚ CHO HỌC SINH LỚP CHỦ NHIỆM THAM GIA PHONG TRÀO được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I/LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Cùng hòa nhịp với sự phát triển chung của toàn xã hội, nền giáo dục nước nhà không ngừng phát triển và đổi mới. Đảng luôn luôn quan tâm và coi trọng “giáo dục là quốc sách hàng đầu”.Trong giai đoạn hiện nay với sự phát triển toàn cầu nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa, với ứng dụng công nghệ thông tin phát triển đòi hỏi người giáo viên không ngừng tìm tòi, học hỏi, trau dồi tri thức để tiếp cận sự đổi mới trong phương pháp giáo dục và quản lý lớp học. Mỗi thành viên phải tích cực thực hiện các hoạt động của nhà trường. Trước hết là hoạt động giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi ngành giáo dục phải đào tạo ra những con người vừa hồng vừa chuyên, phát triển toàn điện, bên cạnh dạy chữ cho học sinh, người giáo viên cần rèn luyện và giáo dục đạo đức, nhân cách cho các em để trở thành người có ích cho xã hội. Hồ Chí Minh đã viết:
“Hiền, dữ phải đâu là tính sẵn.
Phần nhiều do giáo dục mà nên”
Với thời đại phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, thì không ít học sinh đang được dư luận xem là xuống cấp về đạo đức, hiện tượng bạo lực học đường có xu hướng phổ biến, học sinh bỏ học, cúp tiết, tham gia các trò chơi điện tử, lôi kéo rủ rê, tụ tập đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới phẩm chất đạo đức của học sinh, chất lượng học tập giảm sút.
Là một giáo viên mới ra trường, tôi được nhận công tác chủ nhiệm lớp 10 ban cơ bản (năm nay các em đã lên lớp 11). Với những kinh nghiệm đúc kết trong năm học, có thể nói rằng các hoạt động phong trào có một vai trò quan trọng trong công tác giáo dục, đẩy lùi các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường. Từ đó, xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, an toàn để học sinh tập trung vào việc học tập, rèn luyện nhân cách và kỹ năng sống. Với những lý do trên nên tôi đã mạnh dạn viết sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào của lớp chủ nhiệm” nhằm góp phần xây dựng hoàn thiện “trường học thân thiện học sinh tích cực” để “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” của các em học sinh, từ đó giảm thiểu các trò chơi vô bổ, kích thích học sinh tham gia tốt các phong trào của lớp, trường, từ đó phát triển được năng khiếu, sở trường của bản thân.
I/LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Cùng hòa nhịp với sự phát triển chung của toàn xã hội, nền giáo dục nước nhà không ngừng phát triển và đổi mới. Đảng luôn luôn quan tâm và coi trọng “giáo dục là quốc sách hàng đầu”.Trong giai đoạn hiện nay với sự phát triển toàn cầu nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa, với ứng dụng công nghệ thông tin phát triển đòi hỏi người giáo viên không ngừng tìm tòi, học hỏi, trau dồi tri thức để tiếp cận sự đổi mới trong phương pháp giáo dục và quản lý lớp học. Mỗi thành viên phải tích cực thực hiện các hoạt động của nhà trường. Trước hết là hoạt động giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi ngành giáo dục phải đào tạo ra những con người vừa hồng vừa chuyên, phát triển toàn điện, bên cạnh dạy chữ cho học sinh, người giáo viên cần rèn luyện và giáo dục đạo đức, nhân cách cho các em để trở thành người có ích cho xã hội. Hồ Chí Minh đã viết:
“Hiền, dữ phải đâu là tính sẵn.
Phần nhiều do giáo dục mà nên”
Với thời đại phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, thì không ít học sinh đang được dư luận xem là xuống cấp về đạo đức, hiện tượng bạo lực học đường có xu hướng phổ biến, học sinh bỏ học, cúp tiết, tham gia các trò chơi điện tử, lôi kéo rủ rê, tụ tập đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới phẩm chất đạo đức của học sinh, chất lượng học tập giảm sút.
Là một giáo viên mới ra trường, tôi được nhận công tác chủ nhiệm lớp 10 ban cơ bản (năm nay các em đã lên lớp 11). Với những kinh nghiệm đúc kết trong năm học, có thể nói rằng các hoạt động phong trào có một vai trò quan trọng trong công tác giáo dục, đẩy lùi các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường. Từ đó, xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, an toàn để học sinh tập trung vào việc học tập, rèn luyện nhân cách và kỹ năng sống. Với những lý do trên nên tôi đã mạnh dạn viết sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào của lớp chủ nhiệm” nhằm góp phần xây dựng hoàn thiện “trường học thân thiện học sinh tích cực” để “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” của các em học sinh, từ đó giảm thiểu các trò chơi vô bổ, kích thích học sinh tham gia tốt các phong trào của lớp, trường, từ đó phát triển được năng khiếu, sở trường của bản thân.