- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,682
- Điểm
- 113
tác giả
Biện pháp xây dựng môi trường xanh sạch đẹp an toàn LINK DRIVER, SKKN Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường xanh sạch đẹp ở Tiểu học được soạn dưới dạng file word và PDF gồm 37 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lời giới thiệu
Môi trường hiện nay là một trong những vấn đề nóng bỏng của toàn xã hội, nó có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống con người. Môi trường bị ô nhiễm có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và mọi sinh hoạt của con người. Môi trường xanh, sạch, đẹp tạo hứng thú, tâm lý thoải mái cho con người khi làm việc cũng như lúc nghỉ ngơi.Chính vì vậy, giáo dục môi trường cho học sinh nói chung và bậc Tiểu học nói riêng là một việc làm hết sức cần thiết và cấp bách hiện nay. Mục tiêu của giáo dục môi trường là giúp học sinh mở rộng hiểu biết về môi trường sống của con người; quan hệ giữa con người và môi trường; hiểu biết một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và biện pháp bảo vệ môi trường. Giáo dục học sinh tình cảm yêu quý tôn trọng thiên nhiên góp phần hình thành và phát triển ở học sinh một số kỹ năng, thói quen bảo vệ môi trường, thói quen sống vệ sinh, ngăn nắp, gọn gàng, tiết kiệm; biết trồng cây xanh, làm cho môi trường xanh - sạch - đẹp. Môi trường là hơi thở của sự sống cho nên việc bảo vệ môi trường là tất yếu. Hiện nay nhiều ngành, nhiều địa phương đã tiến hành tuyên truyền giáo dục và đặc biệt là ngành giáo dục chúng ta đã chính thức đưa giáo dục môi trường lồng ghép vào giảng dạy cho học sinh ở tất cả các môn học của các bậc học phổ thông. Nhà trường phổ thông chính là nơi có điều kiện thích hợp nhất để tuyên truyền và giáo dục ý thức về bảo vệ môi trường thông qua các môn học theo quy định và thông qua các hoạt động cụ thể trong nhà trường. Với mục đích là tạo ra một môi trường “Xanh - sạch - đẹp” để góp phần bảo vệ sức khoẻ và nâng cao thể trạng cho thầy và trò. Đồng thời giáo dục ý thức cho học sinh biết yêu thiên nhiên từ đó thấy đựơc tác hại của việc tàn phá môi trường để tự giác bảo vệ thiên nhiên theo hướng tích cực, nhất là hoạt động làm cho nhà trường xanh - sạch - đẹp.
Vì những lý do trên, tôi chọn vấn đề nghiên cứu là: “Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp”. Để đáp ứng mục tiêu giáo dục môi trường nói riêng và mục tiêu giáo dục nói chung là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Tên sáng kiến
"Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp tại trường Tiểu học"
3. Tác giả sáng kiến
- Họ và tên: …………………………
- Địa chỉ tác giả sáng kiến : Trường Tiểu học ……… .
- Số điện thoại:
E- mail :
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: ..................................
5. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Cảnh quan, khuôn viên tại trường tiểu học .........
6. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: tháng 9/2019
7. Mô tả bản chất của sáng kiến :
7.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÁO CÁO KẾT QUẢ
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN
1. Lời giới thiệu
Môi trường hiện nay là một trong những vấn đề nóng bỏng của toàn xã hội, nó có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống con người. Môi trường bị ô nhiễm có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và mọi sinh hoạt của con người. Môi trường xanh, sạch, đẹp tạo hứng thú, tâm lý thoải mái cho con người khi làm việc cũng như lúc nghỉ ngơi.Chính vì vậy, giáo dục môi trường cho học sinh nói chung và bậc Tiểu học nói riêng là một việc làm hết sức cần thiết và cấp bách hiện nay. Mục tiêu của giáo dục môi trường là giúp học sinh mở rộng hiểu biết về môi trường sống của con người; quan hệ giữa con người và môi trường; hiểu biết một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và biện pháp bảo vệ môi trường. Giáo dục học sinh tình cảm yêu quý tôn trọng thiên nhiên góp phần hình thành và phát triển ở học sinh một số kỹ năng, thói quen bảo vệ môi trường, thói quen sống vệ sinh, ngăn nắp, gọn gàng, tiết kiệm; biết trồng cây xanh, làm cho môi trường xanh - sạch - đẹp. Môi trường là hơi thở của sự sống cho nên việc bảo vệ môi trường là tất yếu. Hiện nay nhiều ngành, nhiều địa phương đã tiến hành tuyên truyền giáo dục và đặc biệt là ngành giáo dục chúng ta đã chính thức đưa giáo dục môi trường lồng ghép vào giảng dạy cho học sinh ở tất cả các môn học của các bậc học phổ thông. Nhà trường phổ thông chính là nơi có điều kiện thích hợp nhất để tuyên truyền và giáo dục ý thức về bảo vệ môi trường thông qua các môn học theo quy định và thông qua các hoạt động cụ thể trong nhà trường. Với mục đích là tạo ra một môi trường “Xanh - sạch - đẹp” để góp phần bảo vệ sức khoẻ và nâng cao thể trạng cho thầy và trò. Đồng thời giáo dục ý thức cho học sinh biết yêu thiên nhiên từ đó thấy đựơc tác hại của việc tàn phá môi trường để tự giác bảo vệ thiên nhiên theo hướng tích cực, nhất là hoạt động làm cho nhà trường xanh - sạch - đẹp.
Vì những lý do trên, tôi chọn vấn đề nghiên cứu là: “Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp”. Để đáp ứng mục tiêu giáo dục môi trường nói riêng và mục tiêu giáo dục nói chung là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Tên sáng kiến
"Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp tại trường Tiểu học"
3. Tác giả sáng kiến
- Họ và tên: …………………………
- Địa chỉ tác giả sáng kiến : Trường Tiểu học ……… .
- Số điện thoại:
E- mail :
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: ..................................
5. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Cảnh quan, khuôn viên tại trường tiểu học .........
6. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: tháng 9/2019
7. Mô tả bản chất của sáng kiến :
7.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!