- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,145
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ Giáo án tiết đọc thư viện tiểu học LỚP 1,2,3,4,5 LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 5 file trang. Các bạn xem và tải giáo án tiết đọc thư viện tiểu học về ở dưới.
TUẦN 1
I. Yêu cầu cần đạt:
- Bước đầu HS làm quen với truyện , biết một số nhân vật tiêu biểu qua câu chuyện được nghe.
- Nâng cao kĩ năng lắng nghe truyện, nắm được tên nhân vật và tô màu nhân vật yêu thích
- Giúp HS bước đầu làm quen với truyện và yêu thích đọc truyện .
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện khổ nhỏ, tranh các nhân vật tiêu biểu, nam châm .
- Một số tranh photo khổ giấy A4, sáp màu.
III. Các hoạt động dạy học:
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………….....................
…………………..………………………………………..………………………
TUẦN 3
I. Yêu cầu cần đạt:
- Thu hút trẻ đến với việc đọc sách.
- Giới thiệu trẻ làm quen với sách thiếu nhi dành cho HS đầu cấp.
- Cho trẻ tiếp cận hình thành giá trị lớn từ những câu chuyện nhỏ.
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện: Thỏ ngọc và Tí chuột; Tranh các nhân vật trong truyện.
- Một số truyện dành cho HS đầu cấp.
III. Các hoạt động dạy chủ yếu:
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:……………………………………………………………………
…………………..……………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 5
ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ TO
I. Yêu cầu cần đạt:
- Bước đầu HS làm quen với truyện , biết một số nhân vật tiêu biểu qua caâu truyện ñöôïc nghe.
- Nâng cao kĩ năng lắng nghe, nắm được tên nhân vật và tô màu nhân vật yêu thích
- Giúp HS bước đầu làm quen với truyện và yêu thích đọc truyện .
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện khổ to, tranh các nhân vật tiêu biểu, nam châm .
- Một số tranh photo khổ giấy A4.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
……………………………………………………………………….....................
…………………..………………………………………..………………………
TUẦN 7
I. Yêu cầu cần đạt:
- Đưa bé vào thế giới truyện cổ tích để bắt đầu dẫn dắt trẻ đến với niềm đam mê của việc đọc sách.
- Trẻ yêu thích truyện cổ tích Việt Nam.
- Bước đầu giúp trẻ hình thành nhân cách qua những bài học rút ra từ những câu truyện cổ tích.
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện kể: Chiếc bình vôi.
- Tranh minh hoạ truyện kể.
- Một số thẻ đánh dấu sách.
- Một số truyện cổ tích Việt Nam.
- Địa điểm: Trong lớp.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
LINKS
TẢI ĐỦ HƠN TẠI ĐÂY
chúc thầy cô thành công!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
TUẦN 1
ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ NHỎ
TRUYỆN: RÙA VÀ CÁO
TRUYỆN: RÙA VÀ CÁO
I. Yêu cầu cần đạt:
- Bước đầu HS làm quen với truyện , biết một số nhân vật tiêu biểu qua câu chuyện được nghe.
- Nâng cao kĩ năng lắng nghe truyện, nắm được tên nhân vật và tô màu nhân vật yêu thích
- Giúp HS bước đầu làm quen với truyện và yêu thích đọc truyện .
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện khổ nhỏ, tranh các nhân vật tiêu biểu, nam châm .
- Một số tranh photo khổ giấy A4, sáp màu.
III. Các hoạt động dạy học:
Giáo viên | Học sinh |
1. Khởi động: Hát vui 2. Khám phá: 2.1. HĐ1: Đọc to nghe chung * Trước khi đọc: - Giáo viên giới thiệu bìa quyển truyện cho học sinh quan sát và hỏi: + Các em thấy bìa vẽ những gì? + Hình vẽ có đẹp không? + Hình vẽ nói lên điều gí?Em thử đoán tên truyện xem? - Giáo viên giới thiệu tên truyện, tác giả, nhà xuất bản. * Trong khi đọc: * GV đọc lần 1: - GV đọc to truyện kết hợp giải nghĩa từ. - Khi đọc kết hợp biện pháp phỏng đoán nhằm gây sự tò mò cho HS. + Rùa đã làm gì để thoát chết? + Kết cuộc của Cáo ra sao? Cô mời các em lắng nghe cô đọc tiếp (đến hết truyện). * GV đọc lần 2: Kết hợp chỉ tranh * Sau khi đọc : +Vừa rồi cô kể cho em nghe chuyện gì? + Truyện có những nhân vật nào? (Kết hợp đính tranh minh họa ở bảng lớp) + Em yêu thích nhân vật nào? + Câu chuyện này nói lên điều gì? - GV liên hệ giáo dục. * Rùa thông minh, bình tỉnh nên thoát chết còn Cáo độc ác nên hậu quả không tốt.Trong cuộc sống khi gặp bất cứ sự việc gì phải bình tỉnh tìm cách giải quyết, không độc ác, kêu căng… 2.2. HĐ 2: Mở rộng - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm - Cho các nhóm thảo luận - Giáo viên giúp đỡ các nhóm. - Gọi các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận. 3. Vận dụng trải nghiệm: - Nhận xét tiết học. Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. | - Cả lớp hát - HS trả lời - Cả lớp theo dõi - HS chú ý theo dõi - HS trả lời - Học sinh theo dõi. + Học sinh trả lời. + Học sinh trả lời. - HS nghe - HS nghe và thực hiện theo nhóm - Từng nhóm học sinh lên báo cáo |
……………………………………………………………………….....................
…………………..………………………………………..………………………
TUẦN 3
ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ NHỎ
TRUYỆN: THỎ NGỌC VÀ TÍ CHUỘT
TRUYỆN: THỎ NGỌC VÀ TÍ CHUỘT
I. Yêu cầu cần đạt:
- Thu hút trẻ đến với việc đọc sách.
- Giới thiệu trẻ làm quen với sách thiếu nhi dành cho HS đầu cấp.
- Cho trẻ tiếp cận hình thành giá trị lớn từ những câu chuyện nhỏ.
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện: Thỏ ngọc và Tí chuột; Tranh các nhân vật trong truyện.
- Một số truyện dành cho HS đầu cấp.
III. Các hoạt động dạy chủ yếu:
Giáo viên | Học sinh |
1. Khởi động - GV cho HS hát 2. Khám phá: 2.1. HĐ1: Đọc to nghe chung * Trước khi đọc: - Gợi ý trao đổi những minh hoạ trên trang bìa. - Giới thiệu tên truyện: Thỏ ngọc và Tí chuột. - Yêu cầu phỏng đoán: Chuyện gì xảy ra với Thỏ ngọc? Ai đã bắn Thỏ? Có phải Tí chuột không? Thỏ có chết không? | * Cả lớp - Quan sát tranh (trang bìa). - Nhận biết nhân vật Thỏ ngọc và Tí chuột - đoán tên truyện. - Phỏng đoán sự việc có thể xảy ra. |
*. Sau khi đọc (5-8 phút) - Cô vừa đọc truyện gì? - Trong truyện có những nhân vật nào? - Gợi ý bày tỏ thái độ với nhân vật và giao việc. - Đến trò chuyện với HS. - Liên hệ và giáo dục: Làm con phải hiếu thảo với cha mẹ; phải biết thương yêu bảo vệ loài vật. 2.2. HĐ 2: Mở rộng - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm + Qua câu chuyện này em thích nhân vật nào? Vì sao? - Cho các nhóm thảo luận - Giáo viên giúp đỡ các nhóm. - Gọi các nhóm lên thực hiện - GV và HS nhận xét khen HS làm tiếng hót của vẹt giống nhất 3. Vận dụng trải nghiệm: - Nhận xét tiết học. Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe | * Cả lớp - đôi bạn - Thỏ ngọc và Tí chuột. - Kể tên nhân vật. - Đôi bạn: Nói cho các bạn nghe mình thích (không thích) nhân vật nào? Vì sao? - Rút ra bài học. - Làm quen với sách thiếu nhi. -Hs suy nghĩ - HS thảo luận - HS trả lời |
…………………..……………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 5
ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ TO
TRUYỆN : HỌC BƠI VỚI ẾCH
I. Yêu cầu cần đạt:
- Bước đầu HS làm quen với truyện , biết một số nhân vật tiêu biểu qua caâu truyện ñöôïc nghe.
- Nâng cao kĩ năng lắng nghe, nắm được tên nhân vật và tô màu nhân vật yêu thích
- Giúp HS bước đầu làm quen với truyện và yêu thích đọc truyện .
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện khổ to, tranh các nhân vật tiêu biểu, nam châm .
- Một số tranh photo khổ giấy A4.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Giáo viên | Học sinh |
1. Khởi động: Hát vui 2. Khám phá: 2.1. HĐ1: Đọc to nghe chung * Trước khi đọc: Em có thích bơi không?tại sao?em nào đã từng được người lớn dẫn đi bơi? - Dẫn nhập vào truyện : - Giáo viên giới thiệu bìa quyển truyện cho học sinh quan sát và hỏi: + Các em thấy bìa vẽ những gì? + Hình vẽ có đẹp không? +Hình vẽ nói lên điều gí?Em thử đoán tên truyện xem? - Giáo viên giới thiệu tên truyện, tác giả, nhà xuất bản. * Trong khi đọc: * GV đọc lần 1: - GV đọc to truyện kết hợp giải nghĩa từ: chuồn chuồn cắn rún, rún, lỡ mà bè sút hụt hơi, thọc léc, mớ. - Khi đọc kết hợp biện pháp phỏng đoán nhằm gây sự tò mò cho HS. +Trang 8: chuyện gì xảy ra khi các bạn đi chơi ? +Trang 12: Khi các bạn gặp nạn ai đến cứu? Cô mời các em lắng nghe cô đọc tiếp (đến hết truyện). * GV đọc lần 2: Kết hợp chỉ tranh * Sau khi đọc : +Vừa rồi cô kể cho em nghe chuyện gì? + Truyện có những nhân vật nào? (Kết hợp chỉ tranh minh họa) + Em yêu thích nhân vật nào? Tại sao? + Câu chuyện này nói lên điều gì? - GV liên hệ giáo dục. +Các em có học theo gương của các bạn không?Tại sao? * Các em không được tự đi chơi sông nước khi không có người lớn bởi vì các em không biết bơi, khi ngồi trên xuồng, ghe đi trên nước hay đi bộ trên đường các em không được đùa giỡn sẽ rất nguy hiểm… 2. HĐ 2: Mở rộng - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm + Cho HS vẽ về 1 nhân vật em thích nhất qua câu chuyện - Cho các nhóm thảo luận - Giáo viên giúp đỡ các nhóm. - Gọi các nhóm lên thực hiện - GV và HS nhận xét khen HS vẽ đẹp 3. Vận dụng trải nghiệm: - Nhận xét tiết học. Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. | - Cả lớp hát Lắng nghe và trả lời: - HS trả lời - Cả lớp theo dõi - HS chú ý theo dõi hiếu - HS trả lời tự do - Học sinh theo dõi. + Học sinh trả lời tự do. - HS trả lời + Học sinh trả lời tự do. - HS nghe - HS nghe - HS vẽ con ếch - HS khen |
……………………………………………………………………….....................
…………………..………………………………………..………………………
TUẦN 7
ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ NHỎ
CHUYỆN CỔ TÍCH VIỆT NAM
CHUYỆN CỔ TÍCH VIỆT NAM
I. Yêu cầu cần đạt:
- Đưa bé vào thế giới truyện cổ tích để bắt đầu dẫn dắt trẻ đến với niềm đam mê của việc đọc sách.
- Trẻ yêu thích truyện cổ tích Việt Nam.
- Bước đầu giúp trẻ hình thành nhân cách qua những bài học rút ra từ những câu truyện cổ tích.
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện kể: Chiếc bình vôi.
- Tranh minh hoạ truyện kể.
- Một số thẻ đánh dấu sách.
- Một số truyện cổ tích Việt Nam.
- Địa điểm: Trong lớp.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Giáo viên | Học sinh |
1. Khởi động: Hát vui 2. Khám phá: 2.1. HĐ1: Đọc to nghe chung * Trước khi đọc: - Gợi ý trao đổi tranh minh hoạ tên truyện: + Quan sát tranh em thấy gì? + Dựa vào hình ảnh minh hoạ trong tranh em hãy đoán xem hôm nay cô sẽ kể chuyện gì? - Giới thiệu truyện: Giới thiệu tên một số truyện cổ tích Việt Nam và nhấn mạnh truyện kể hôm nay là truyện Chiếc bình vôi. * Trong khi kể (17 phút) - Kể chuyện kết hợp tranh minh hoạ - Kết hợp trò chuyện: + Trang 3: Gã trộm nghe vợ người ăn mày nói vậy thì có còn muốn đi ăn trộm nữa không? - Tiếp tục kể đến hết trang 7. + Trang 7: Theo em sau khi đem nước về cúng phật gã trộm có quay lại nạp mình 2. HĐ 2: Mở rộng - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm + Cho HS thi làm tiếng hót của vẹt - Cho các nhóm thảo luận - Giáo viên giúp đỡ các nhóm. - Gọi các nhóm lên thực hiện - GV và HS nhận xét khen HS làm tiếng hót của vẹt giống nhất 3. Vận dụng trải nghiệm: ( 5 - 6 phút) - Giới thiệu một số sách đã chuẩn bị: Một ngôi nhà một viên gạch - Nhận xét tiết học. Về kể lại câu chuyện. | * Cả lớp - Quan sát tranh. + Nêu những hình ảnh có trong tranh: ông sãi, chiếc bình vôi,… + Phỏng đoán tên truyện. * Cả lớp - đôi bạn - Nhắc tên truyện. - Kể các nhận vật trong truyện: Gã trộm, hai vợ chồng người ăn mày, sư trụ trì, ông sãi,… - Đôi bạn trò chuyện: nói cho bạn nghe em đồng ý việc làm của nhân vật nào? Không đồng ý việc làm của nhân vật nào? Vì sao? - Một số học sinh trình bày trước lớp. - Trình bày suy nghĩ của mình. |
LINKS
TẢI ĐỦ HƠN TẠI ĐÂY
TUYỂN TẬP Giáo án/ Kế hoạch tiết đọc thư viện tiểu học LỚP 1,2,3,4,5 MỚI NHẤT - SÁCH, TÀI LIỆU GIÁO DỤC - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
TUYỂN TẬP Giáo án/ Kế hoạch tiết đọc thư viện tiểu học LỚP 1,2,3,4,5 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải kế hoạch tiết đọc thư viện tiểu học...về ở dưới. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tháng 9 Tiết đọc thư viện -Lớp 1 Tiết 1 Bài: Giới thiệu thư viện cho phụ huynh...
yopo.vn
chúc thầy cô thành công!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: