- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,465
- Điểm
- 113
tác giả
Cách sử dụng hiệu quả phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong dạy học môn Giáo dục công dân 6. được soạn dưới dạng file word gồm 33 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên sáng kiến: Cách sử dụng hiệu quả phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong dạy học môn Giáo dục công dân 6.
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 20/9/2022
3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm
* Giải pháp cũ thường làm:
Trong những năm gần đây, việc đổi mới phương pháp dạy và học luôn được giáo viên quan tâm. Tuy nhiên, việc đổi mới về phương pháp kiểm tra, đánh giá lại ít được giáo viên để ý tới. Thông thường, giáo viên chỉ thực hiện theo quy định một cách bắt buộc, việc đánh giá học sinh cũng chỉ mới dừng lại ở kiến thức học sinh chứ chưa đánh giá được năng lực học sinh.
Giáo viên kiểm tra, đánh giá học theo cách truyền thống: luôn kiểm tra đầu giờ (kiểm tra miệng) những kiến thức bài học trước đó và lấy đó làm căn cứ để đánh giá ý thức, thái độ học tập của học sinh.
Quá trình kiểm tra, đánh giá chỉ tập trung vào việc đánh giá xem học sinh học được cái gì (đánh giá kiến thức), chưa đánh giá khả năng vận dụng kiến thức của học sinh vào giải quyết các tình huống, các vấn đề trong cuộc sống (đánh giá năng lực).
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
1. Tên sáng kiến: Cách sử dụng hiệu quả phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong dạy học môn Giáo dục công dân 6.
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 20/9/2022
3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm
* Giải pháp cũ thường làm:
Trong những năm gần đây, việc đổi mới phương pháp dạy và học luôn được giáo viên quan tâm. Tuy nhiên, việc đổi mới về phương pháp kiểm tra, đánh giá lại ít được giáo viên để ý tới. Thông thường, giáo viên chỉ thực hiện theo quy định một cách bắt buộc, việc đánh giá học sinh cũng chỉ mới dừng lại ở kiến thức học sinh chứ chưa đánh giá được năng lực học sinh.
Giáo viên kiểm tra, đánh giá học theo cách truyền thống: luôn kiểm tra đầu giờ (kiểm tra miệng) những kiến thức bài học trước đó và lấy đó làm căn cứ để đánh giá ý thức, thái độ học tập của học sinh.
Quá trình kiểm tra, đánh giá chỉ tập trung vào việc đánh giá xem học sinh học được cái gì (đánh giá kiến thức), chưa đánh giá khả năng vận dụng kiến thức của học sinh vào giải quyết các tình huống, các vấn đề trong cuộc sống (đánh giá năng lực).
THẦY CÔ TẢI NHÉ!