SKKN TIỂU HỌC

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,989
Điểm
113
tác giả
ĐÁNH GIÁ TÍNH MỚI, PHẠM VI ẢNH HƯỞNG VÀ HIỆU QUẢ CỦA SÁNG KIẾN“MỘT SỐ GIẢI PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 2 NHẬN BIẾT TỐT CÁC KIỂU CÂU TRONG MÔN TIẾNG VIỆT được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG TÈ
TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS TÀ TỔNG


Số: .... /BC-TH &THCSTT​
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Tà Tổng, ngày 28 tháng 4 năm 2022

BÁO CÁO

ĐÁNH GIÁ TÍNH MỚI, PHẠM VI ẢNH HƯỞNG VÀ HIỆU QUẢ CỦA SÁNG KIẾN
MỘT SỐ GIẢI PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 2A1 NHẬN BIẾT TỐT CÁC KIỂU CÂU TRONG MÔN TIẾNG VIỆT TRƯỜNG PTDTBT TH VÀ THCS TÀ TỔNG”



I. Tính mới của sáng kiến trong phạm vi cấp cơ sở.

1. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến:

* Tính mới của sáng kiến:


- Học sinh phân biệt được các từ loại để vận dụng đặt câu.

- Phân biệt được các kiểu câu, vận dụng vào đặt câu theo các mẫu câu cơ bản để viết tập làm văn.

- Học sinh tích cực, chủ động, có hứng thú trong học tập trao đổi, thảo luận và chia sẻ với bạn về các mẫu câu.

* Sự khác biệt giữa giải pháp cũ và giải pháp mới.

Giải pháp cũ
Giải pháp mới
Giải pháp 1: Hướng dẫn về các các từ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động.

- Giáo viên chưa chú trọng về từ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động. Học sinh chưa được thực hành nhiều.

Giải pháp 2: Dạy các loại câu và cấu tạo câu.

- Áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào bài dạy và hướng dẫn học sinh nắm chắc được từ loại và câu nhưng chưa khắc sâu, làm rõ vấn đề này.






Biện pháp 3: Lựa chọn kiến thức phù hợp với đối tượng học sinh.

- Làm bài tập có sẵn trong sách, vở bài tập vào buổi 2.
Giải pháp 1: Hướng dẫn học sinh nắm chắc các từ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động.
- Đã chú trọng về từ loại hơn như: Từ chỉ hoạt động, từ chỉ tính chất, đặc điểm nhấn mạnh các từ đó thuộc mẫu câu nào.
Giải pháp 2: Hướng dẫn học sinh nắm chắc các loại câu và cấu tạo câu.
- Khắc sâu cho học sinh hơn về từng mẫu câu:
Ai là gì? (Câu phải có từ là) Sau từ là những từ để chỉ nghề nghiệp, giới thiệu, nhận xét.
Ai làm gì? Câu đấy phải có từ chỉ hoạt động của người, vật, con vật, cây cối VD: đi, rơi, nhảy, viết,…
Ai thế nào? Câu đấy phải có từ chỉ đặc điểm, tính chất VD: xinh đẹp, cao, xanh, đỏ,…
Biện pháp 3: Lựa chọn kiến thức phù hợp với đối tượng học sinh.
- Phân theo trình độ học sinh.
- Đối với từng trình độ học sinh có các yêu cầu khác nhau, từ dễ đến khó. Ngoài bài tập trong sách, giáo viên còn yêu cầu học sinh quan sát các vật xung quanh để đặt câu cho thực tế, dễ hiểu.
* Các giải pháp thực hiện nhận biết tốt các kiểu câu trong môn tiếng việt lớp 2A1:

- Để khắc phục tình trạng học sinh chưa nhận biết tốt các kiểu câu trong tiếng việt chúng tôi thấy cần phải có các giải pháp dưới đây để giúp học sinh nhận biết tốt các kiểu câu.

4.1.2.1 Giải pháp 1: Hướng dẫn học sinh nắm chắc các các từ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động.

* Tính mới:

- Học sinh dễ dàng nhận ra các từ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động thông qua các hoạt động thực hành để học sinh dễ nhớ và vận dụng vào từng mẫu câu.

- Tìm hiểu về hoàn cảnh, tâm lý lứa tuổi của học sinh và đưa ra các phương pháp giảng dạy phù hợp với học sinh lớp 2.

* Cách thức thực hiện:

Bước 1
: Phân loại các các từ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động theo từng bài.

Bước 2: Lựa chọn, thiết kế phương pháp, hình thức tổ chức phù hợp từng bài học.

Bước 3: Yêu cầu học sinh đặt câu với các từ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động đã học theo từng kiểu câu đã học. (nhằm khắc sâu kiến thức cho học sinh).

* Khi dạy bài “Từ chỉ sự vật” giáo viên cho học sinh giải nghĩa các từ chỉ sự vật như: bộ đội, công nhân, cây dừa, cây mía, máy bay, con voi … thông qua tranh và lời nói của giáo viên. Ngoài ra, giáo viên còn giải nghĩa bằng ngữ cảnh, đó là đưa từ vào trong một nhóm từ, một câu, một bài để làm rõ nghĩa của từ trong ngữ cảnh. Giáo viên không cần giải thích mà nghĩa của từ tự bộc lộ trong ngữ cảnh. Cho học sinh rút ra được từ chỉ sự vật là những từ chỉ người, vật (con vật, đồ vật).

Ví dụ: Tìm các từ chỉ sự vật có trong bảng sau:

bạnthân yêuthước kẻdài
quý mếncô giáochàothầy giáo
bảngnhớhọc tròviết
đinaidũng cảmcá heo
phượng vĩđỏsáchxanh
-Với dạng bài tập này, giáo viên cần yêu cầu học sinh:
+ Xác định được từ chỉ sự vật.
+ Yêu cầu học sinh phân loại được vào các nhóm từ:
- Từ chỉ người: cô giáo, thầy giáo, học trò, bạn,...
- Từ chỉ đồ vật: thước kẻ, bảng, sách,...
- Từ chỉ loài vật: nai, cá heo,...

- Từ chỉ cây cối: phượng vĩ, bàng,...
1707551067843.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--ĐÁNH GIÁ TÍNH MỚI, PHẠM VI ẢNH HƯỞNG VÀ HIỆU QUẢ CỦA SÁNG KIẾN“MỘT SỐ GIẢI PHÁP GIÚP...docx
    51.1 KB · Lượt tải : 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo an sinh hoạt lớp thcs giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm sáng kiến chủ nhiệm giỏi sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác chủ nhiệm sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh điều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm quản lý lớp chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiết sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm đổi mới giờ sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm đổi mới tiết sinh hoạt lớp sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến sinh hoạt lớp sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về công tác chủ nhiệm giỏi sáng kiến về lưu trữ sinh hoạt lớp theo chủ đề sinh hoạt lớp theo chuyên đề skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top