- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
Đề kiểm tra giữa học kì 2 lịch sử địa lí 8 CÓ ĐÁP ÁN, MA TRẬN NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Đánh giá chính xác, khách quan, công bằng về năng lực nhận thức, kĩ năng vận dụng kiến thức địa lí của từng cá nhân học sinh.
2. Năng lực
*Năng lực chung
- Củng cố một số năng lực chung cần đạt đối với học sinh: Năng lực tự chủ và tự học; Năng lực giao tiếp và hợp tác; Năng lực tự giải quyết vấn đề và sáng tạo...
*Năng lực đặc thù
- Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ; Sử dụng bản đồ; Sử dụng số liệu thống kê;
- Phân tích được bản đồ (hoặc lược đồ), bảng số liệu.
3. Phẩm chất
- Củng cố một số phẩm chất cần đạt đối với học sinh: Yêu gia đình, quê hương, đất nước; Tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó; Có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại và tự nhiên;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Đề kiểm tra, đánh giá cuối học kì II và hướng dẫn chấm.
2. Học sinh
- Dụng cụ học tập: máy tính bỏ túi, giấy, bút...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Làm bài kiểm tra giữa học kì II
* Mục tiêu
- Củng cố kiến thức, năng lực và phẩm chất HS đã tiếp cận.
- Tạo tâm thế học tập mới cho học sinh, giúp học sinh ý thức được nhiệm vụ học tập.
* Nội dung hoạt động
- HS quan sát hình ảnh và nêu lên địa điểm được nhắc đến.
* Tổ chức hoạt động
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập
- Giáo viên nhắc nhở, quán triệt tinh thần làm bài của học sinh trước khi phát đề.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS nêu câu hỏi thắc mắc (nếu có).
- HS chuẩn bị dụng cụ làm bài kiểm tra.
Bước 3. Báo cáo, thảo luận
- HS nghiêm túc làm bài kiểm tra giữa học kì II;
- GV quan sát, theo dõi, đánh giá thái độ làm việc, giúp đỡ những HS gặp khó khăn.
Bước 4. Báo cáo, thảo luận
- Giáo viên phát đề kiểm tra.
* Sản phẩm hoạt động
- HS nghiêm túc làm bài kiểm tra.
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Đánh giá chính xác, khách quan, công bằng về năng lực nhận thức, kĩ năng vận dụng kiến thức địa lí của từng cá nhân học sinh.
2. Năng lực
*Năng lực chung
- Củng cố một số năng lực chung cần đạt đối với học sinh: Năng lực tự chủ và tự học; Năng lực giao tiếp và hợp tác; Năng lực tự giải quyết vấn đề và sáng tạo...
*Năng lực đặc thù
- Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ; Sử dụng bản đồ; Sử dụng số liệu thống kê;
- Phân tích được bản đồ (hoặc lược đồ), bảng số liệu.
3. Phẩm chất
- Củng cố một số phẩm chất cần đạt đối với học sinh: Yêu gia đình, quê hương, đất nước; Tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó; Có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại và tự nhiên;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Đề kiểm tra, đánh giá cuối học kì II và hướng dẫn chấm.
2. Học sinh
- Dụng cụ học tập: máy tính bỏ túi, giấy, bút...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Làm bài kiểm tra giữa học kì II
* Mục tiêu
- Củng cố kiến thức, năng lực và phẩm chất HS đã tiếp cận.
- Tạo tâm thế học tập mới cho học sinh, giúp học sinh ý thức được nhiệm vụ học tập.
* Nội dung hoạt động
- HS quan sát hình ảnh và nêu lên địa điểm được nhắc đến.
* Tổ chức hoạt động
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập
- Giáo viên nhắc nhở, quán triệt tinh thần làm bài của học sinh trước khi phát đề.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS nêu câu hỏi thắc mắc (nếu có).
- HS chuẩn bị dụng cụ làm bài kiểm tra.
Bước 3. Báo cáo, thảo luận
- HS nghiêm túc làm bài kiểm tra giữa học kì II;
- GV quan sát, theo dõi, đánh giá thái độ làm việc, giúp đỡ những HS gặp khó khăn.
Bước 4. Báo cáo, thảo luận
- Giáo viên phát đề kiểm tra.
* Sản phẩm hoạt động
- HS nghiêm túc làm bài kiểm tra.