- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,388
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 1 GDCD 9 NĂM 2023-2024 CÓ ĐÁP ÁN, MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU KIỂM TRA
1. Về kiến thức:
- Nêu được biểu hiện của tính tự chủ.
- Biết được thế nào là dân chủ và kỉ luật và mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật
- Hiểu được thế nào là hợp tác cùng phát triển, vì sao phải hợp tác.
- Thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình, xác định được các biểu hiện của sống hòa bình trong sinh hoạt hằng ngày.
- Hiểu được thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc.
- Xác định được hành vi, thái độ cần thiết để kế thừa, phát huy truyền thống của dân tộc
2. Về kĩ năng:
- Có khả năng làm chủ bản thân trong học tập, sinh hoạt.
- Biết rèn luyện bản thân theo các truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
3. Về thái độ:
- Có ý thức rèn luyện tính tự chủ.
- Có thái độ yêu hòa bình và ghét chiến tranh
II. NHỮNG NĂNG LỰC CẦN HƯỚNG TỚI.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy phê phán, sáng tạo, năng lực ngôn ngữ.
III. HÌNH THỨC KIỂM TRA.
Kết hợp tự luận và trắc nghiệm khách quan.
IV. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I GDCD 9
NĂM HỌC 2023-2024
NĂM HỌC 2023-2024
I. MỤC TIÊU KIỂM TRA
1. Về kiến thức:
- Nêu được biểu hiện của tính tự chủ.
- Biết được thế nào là dân chủ và kỉ luật và mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật
- Hiểu được thế nào là hợp tác cùng phát triển, vì sao phải hợp tác.
- Thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình, xác định được các biểu hiện của sống hòa bình trong sinh hoạt hằng ngày.
- Hiểu được thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc.
- Xác định được hành vi, thái độ cần thiết để kế thừa, phát huy truyền thống của dân tộc
2. Về kĩ năng:
- Có khả năng làm chủ bản thân trong học tập, sinh hoạt.
- Biết rèn luyện bản thân theo các truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
3. Về thái độ:
- Có ý thức rèn luyện tính tự chủ.
- Có thái độ yêu hòa bình và ghét chiến tranh
II. NHỮNG NĂNG LỰC CẦN HƯỚNG TỚI.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy phê phán, sáng tạo, năng lực ngôn ngữ.
III. HÌNH THỨC KIỂM TRA.
Kết hợp tự luận và trắc nghiệm khách quan.
IV. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA.
Cấp độ Chủ đề | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Tổng cộng | |||||
Cấp thấp | Cấp cao | ||||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||
1. Tự chủ | - Nhận biết được những biểu hiện của tự chủ. | Vận dụng kiến thức đó học và sự hiểu biết giải quyết tình huống | |||||||
Số câu Số điểm Tỉ lệ | 4 1đ 10 % | 1 2 20% | 5 3đ 30% | ||||||
2. Dân chủ và Kỉ luật | Biết được thế nào là dân chủ và kỉ luật . Mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật. | Chỉ ra được hành vi , kỉ luật vàvô kỉ luật và giải thích rõ hành vi đó | |||||||
Số câu Sốđiểm Tỉ lệ | 4 1 10% | 1 2 20% | 5 3 10% | ||||||
3.Bảo vệ hòa bình. | Thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình. - Biểu hiện của yêu hòa bình trong sinh hoạt hằng ngày | Trình bày được suy nghĩ của bản thân về bối cảnh thực tiễn hòa bình trên thế giới. | |||||||
Số câu Sốđiểm Tỉ lệ | 2 0,5 5% | 1 1 10% | 3 1.5 15% | ||||||
4. hợp tác cùng phát triển | Nhận biết được các việc làm thể hiện sự hợp tác. | Hiểu được thế nào là hợp tác, vì sao phải hợp tác quốc tế. | |||||||
Số câu Sốđiểm Tỉ lệ | 2 0.5 5% | 1 2 20% | 3 2,5 25% | ||||||
Tổng số câu số điểm Tỉ lệ | 12 3 30% | 2 4 40% | 1 2 20% | 1 1 10% | 10 10 100% |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!