- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
Đề kiểm tra môn tin học lớp 10 học kì 2 CÓ ĐÁP ÁN, MA TRẬN NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới
Họ và tên học sinh:…………………………………... Mã số học sinh:…………………….
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1 (NB F.1).Chọn phương án Phương án nào dưới đây nêu đúng về các kiểu dữ liệu cơ bản trong Python?
A. int, str, float, bool
B. int, char, float, str
C. int, string, float, bool
D. int, str, real, bool
Câu 2 (NB F.1). Chọn phương án khởi tạo danh sách đúng?
Phương án nào dưới đây nêu đúng cú pháp lệnh khởi tạo danh sách trong Python?
A. <tên biến> = [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu phẩy>]
B. <tên biến> = [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu chấm phẩy>]
C. <tên biến> == [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu phẩy>]
D. <tên biến> = [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu chấm>]
Câu 3 (NB F.1). Trong NNLT Python, chọn câu lệnh đúng cú pháp? Lỗi mơ hồ, chung chung (thiếu nêu vấn đề HS cần giải quyết)_
Phương án nào sau đây viết đúng cú pháp câu lệnh for trong Python?
A. for i in range (1,10): print(i**2)
B. for i in range (1,10) print(i**2)
C. for ' i ' in range (1,10): print(i**2)
D. for i in range [1,10]: print(i**2)
Câu 4 (NB F.1). Chọn cú pháp lệnh while đúng trong NNLT Python Sửa như trên
A. while <điều kiện>:
<khối lệnh>
B. While <điều kiện>:
<khối lệnh>
C. while <điều kiện>;
<khối lệnh>
D. while <điều kiện>
<khối lệnh>
Câu 5 (NB F.1). Cho biết biểu thức nào sau đây là biểu thức logic? (Biết M, N là các biến có kiểu dữ liệu int)
A. not(m==n)
B. m // n
C. m % n
D. m = n
Câu 6 (TH F.1). Cho câu lệnh: x=int(input('Mời bạn nhập vào một số: '))
Chọn phương án đúng về ý nghĩa của câu lệnh trên. Dùng từ khó hiểu. Sửa lại là:
Phương án nào sau đây nêu đúng giá trị mà biến x nhận được sau câu lệnh x = int(input('Mời bạn nhập vào một số: '))?
A.Biến x nhận được giá trị là một số nguyên được người dùng nhập từ bàn phím
B.Biến x nhận được giá trị là một danh sách các số nguyên
C.Biến x nhận được giá trị là một số thực
D.Biến x nhận được giá trị là một xâu kí tự
Câu 7 (TH F.1). Phương án nào là kết quả của biểu thức: (m//n)**2==16 (Với m=21, n=5)
A. True
B. 16
C. 8
D. False
Câu 8 (TH F.1): Chọn phương án đúng cho kết quả xuất ra màn hình của đoạn chương trình sau:
A. 1 4 9 16
B. 1 4 27 256
C. 1 2 3 4 5
D. 1 2 3 4
Câu 9 (NB F.2). Chọn khẳng định ĐÚNG khi nói về chức năng của lệnh input ()
A. Nhập dữ liệu từ thiết bị vào chuẩn
B. Nhập dữ liệu cả số và mảng
C. Nhập dữ liệu thông qua một biết trong gian
D. Nhập dữ liệu thông qua một hàm bất kì
Câu 10 (NB F.2). Cú pháp của lệnh input() nào sau đây là ĐÚNG?
A. <biến> = input(<dòng thông báo>)
B. <biến> = input(dòng thông báo)
C. biến = input(<dòng thông báo>)
D. biến = input<dòng thông báo>
Câu 11 (NB F.2): Trong các khẳng định sau, khẳng định nào KHÔNG là lợi thế của
việc sử dụng hàm trong Python?
A. Tránh việc phải lặp lại code thực thi những tác vụ tương tự nhau
B. Phân tách các vấn đề phức tạp thành các phần đơn giản hơn
C. Code dài dòng, chỉ thực hiện được ở những chương trình đơn giản
D. Thuận tiện cho phát triển, nâng cấp chương trình
Câu 12 (NB F.2). Cho các khẳng định sau:
(1) Chương trình có cấu trúc rõ ràng
(2) Dễ nâng cấp và hiệu chỉnh chương trình
(3) Làm cho chương trình dễ hiểu hơn
(4) Phát huy được tinh thần làm việc nhóm
Số khẳng định ĐÚNG khi nói về mục đích của việc phân rã bài toán ban đầu thành các
bài toán con là:
A. 2
B. 3
C. 4
D. 0
OK rồi nhưng nên diễn đạt lại như sau
Phương án nào cho bên dưới nêu đúng số lượng các phát biểu đúng sau đây về việc phân rã bài toán cần giải quyết thành các bài toán con đơn giản hơn?
(1) Chương trình có cấu trúc rõ ràng
(2) Dễ nâng cấp và hiệu chỉnh chương trình
(3) Làm cho chương trình dễ hiểu hơn
(4) Phát huy được tinh thần làm việc nhóm
A. 2 B. 3 C. 4 D. 0
Câu 13 (NB F.2). Chọn khẳng định ĐÚNG về cú pháp lệnh def f(a,b,c):
A. Hàm f() có ba tham số a,b,c
B. Hàm f() được gọi với ba giá trị cụ thể
C. Hàm f() được gọi với ba biến đã có giá trị
D. Hàm f() truyền vào chưa có giá trị
Câu 14 (TH F.2) Cho đoạn chương trình dưới đây: Nên diễn đạt như câu 12
def tongduong(A):
S = 0
for k in A:
if k > 0:
S = S + k
return S
Đoạn chương trình trên giải quyết bài toán nào dưới đây?
A. Tính tổng các số dương của dãy S
B. Tính tổng các số âm của dãy A
C. Tính tổng các số dương của dãy A
D. Tính tổng các số âm của dãy S
Câu 15 (TH F.2) Cho đoạn chương trình sau: Nên diễn đạt như câu 12
def func():
str_func = "=> Trong func()"
return str_func
if __name__ == "__main__":
return_str = func()
print(return_str)
Đoạn chương trình trên đưa ra màn hình kết quả nào sau đây?
A. trong func()
B. func()
C. str_func
D. => Trong func()
Câu 16 (TH F.2) Cho đoạn chương trình sau đây: Nên diễn đạt như câu 12
n=10
def Tong():
i = 0
s = 0
while i <= n
s = s +i
i = i + 1
return s
prinf(“Tong: ’’, Tong())
Đoạn chương trình trên đưa ra màn hình kết quả nào sau đây?
A. Tong: 10
B. Tong: 55
C. Tong: 25
D. Tong: 45
Câu 17 (TH F.2) Cho lưu đồ thuật toán dưới đây, kết quả in ra màn hình khi n = - 4 là:
A. -5
B. Blastoff!
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ SỐ …. | ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 Môn thi: Tin học, Lớp …. Thời gian làm bài: 45 phút, không tính thời gian phát đề |
Họ và tên học sinh:…………………………………... Mã số học sinh:…………………….
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1 (NB F.1).
A. int, str, float, bool
B. int, char, float, str
C. int, string, float, bool
D. int, str, real, bool
Câu 2 (NB F.1). Chọn phương án khởi tạo danh sách đúng?
Phương án nào dưới đây nêu đúng cú pháp lệnh khởi tạo danh sách trong Python?
A. <tên biến> = [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu phẩy>]
B. <tên biến> = [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu chấm phẩy>]
C. <tên biến> == [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu phẩy>]
D. <tên biến> = [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu chấm>]
Câu 3 (NB F.1). Trong NNLT Python, chọn câu lệnh đúng cú pháp? Lỗi mơ hồ, chung chung (thiếu nêu vấn đề HS cần giải quyết)_
Phương án nào sau đây viết đúng cú pháp câu lệnh for trong Python?
A. for i in range (1,10): print(i**2)
B. for i in range (1,10) print(i**2)
C. for ' i ' in range (1,10): print(i**2)
D. for i in range [1,10]: print(i**2)
Câu 4 (NB F.1). Chọn cú pháp lệnh while đúng trong NNLT Python Sửa như trên
A. while <điều kiện>:
<khối lệnh>
B. While <điều kiện>:
<khối lệnh>
C. while <điều kiện>;
<khối lệnh>
D. while <điều kiện>
<khối lệnh>
Câu 5 (NB F.1). Cho biết biểu thức nào sau đây là biểu thức logic? (Biết M, N là các biến có kiểu dữ liệu int)
A. not(m==n)
B. m // n
C. m % n
D. m = n
Câu 6 (TH F.1). Cho câu lệnh: x=int(input('Mời bạn nhập vào một số: '))
Chọn phương án đúng về ý nghĩa của câu lệnh trên. Dùng từ khó hiểu. Sửa lại là:
Phương án nào sau đây nêu đúng giá trị mà biến x nhận được sau câu lệnh x = int(input('Mời bạn nhập vào một số: '))?
A.
B.
C.
D.
Câu 7 (TH F.1). Phương án nào là kết quả của biểu thức: (m//n)**2==16 (Với m=21, n=5)
A. True
B. 16
C. 8
D. False
Câu 8 (TH F.1): Chọn phương án đúng cho kết quả xuất ra màn hình của đoạn chương trình sau:
A. 1 4 9 16
B. 1 4 27 256
C. 1 2 3 4 5
D. 1 2 3 4
Câu 9 (NB F.2). Chọn khẳng định ĐÚNG khi nói về chức năng của lệnh input ()
A. Nhập dữ liệu từ thiết bị vào chuẩn
B. Nhập dữ liệu cả số và mảng
C. Nhập dữ liệu thông qua một biết trong gian
D. Nhập dữ liệu thông qua một hàm bất kì
Câu 10 (NB F.2). Cú pháp của lệnh input() nào sau đây là ĐÚNG?
A. <biến> = input(<dòng thông báo>)
B. <biến> = input(dòng thông báo)
C. biến = input(<dòng thông báo>)
D. biến = input<dòng thông báo>
Câu 11 (NB F.2): Trong các khẳng định sau, khẳng định nào KHÔNG là lợi thế của
việc sử dụng hàm trong Python?
A. Tránh việc phải lặp lại code thực thi những tác vụ tương tự nhau
B. Phân tách các vấn đề phức tạp thành các phần đơn giản hơn
C. Code dài dòng, chỉ thực hiện được ở những chương trình đơn giản
D. Thuận tiện cho phát triển, nâng cấp chương trình
Câu 12 (NB F.2). Cho các khẳng định sau:
(1) Chương trình có cấu trúc rõ ràng
(2) Dễ nâng cấp và hiệu chỉnh chương trình
(3) Làm cho chương trình dễ hiểu hơn
(4) Phát huy được tinh thần làm việc nhóm
Số khẳng định ĐÚNG khi nói về mục đích của việc phân rã bài toán ban đầu thành các
bài toán con là:
A. 2
B. 3
C. 4
D. 0
OK rồi nhưng nên diễn đạt lại như sau
Phương án nào cho bên dưới nêu đúng số lượng các phát biểu đúng sau đây về việc phân rã bài toán cần giải quyết thành các bài toán con đơn giản hơn?
(1) Chương trình có cấu trúc rõ ràng
(2) Dễ nâng cấp và hiệu chỉnh chương trình
(3) Làm cho chương trình dễ hiểu hơn
(4) Phát huy được tinh thần làm việc nhóm
A. 2 B. 3 C. 4 D. 0
Câu 13 (NB F.2). Chọn khẳng định ĐÚNG về cú pháp lệnh def f(a,b,c):
A. Hàm f() có ba tham số a,b,c
B. Hàm f() được gọi với ba giá trị cụ thể
C. Hàm f() được gọi với ba biến đã có giá trị
D. Hàm f() truyền vào chưa có giá trị
Câu 14 (TH F.2) Cho đoạn chương trình dưới đây: Nên diễn đạt như câu 12
def tongduong(A):
S = 0
for k in A:
if k > 0:
S = S + k
return S
Đoạn chương trình trên giải quyết bài toán nào dưới đây?
A. Tính tổng các số dương của dãy S
B. Tính tổng các số âm của dãy A
C. Tính tổng các số dương của dãy A
D. Tính tổng các số âm của dãy S
Câu 15 (TH F.2) Cho đoạn chương trình sau: Nên diễn đạt như câu 12
def func():
str_func = "=> Trong func()"
return str_func
if __name__ == "__main__":
return_str = func()
print(return_str)
Đoạn chương trình trên đưa ra màn hình kết quả nào sau đây?
A. trong func()
B. func()
C. str_func
D. => Trong func()
Câu 16 (TH F.2) Cho đoạn chương trình sau đây: Nên diễn đạt như câu 12
n=10
def Tong():
i = 0
s = 0
while i <= n
s = s +i
i = i + 1
return s
prinf(“Tong: ’’, Tong())
Đoạn chương trình trên đưa ra màn hình kết quả nào sau đây?
A. Tong: 10
B. Tong: 55
C. Tong: 25
D. Tong: 45
Câu 17 (TH F.2) Cho lưu đồ thuật toán dưới đây, kết quả in ra màn hình khi n = - 4 là:
A. -5
B. Blastoff!
THẦY CÔ TẢI NHÉ!