Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
ĐỀ THI TỔNG HỢP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
Đề kiểm tra môn tin học lớp 10 học kì 2 CÓ ĐÁP ÁN, MA TRẬN NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ SỐ ….
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024
Môn thi: Tin học, Lớp ….
Thời gian làm bài: 45 phút, không tính thời gian phát đề


Họ và tên học sinh:…………………………………... Mã số học sinh:…………………….



I. PHẦN TRẮC NGHIỆM

Câu 1 (NB F.1). Chọn phương án Phương án nào dưới đây nêu đúng về các kiểu dữ liệu cơ bản trong Python?


A. int, str, float, bool

B. int, char, float, str

C. int, string, float, bool

D. int, str, real, bool

Câu 2 (NB F.1). Chọn phương án khởi tạo danh sách đúng?

Phương án nào dưới đây nêu đúng cú pháp lệnh khởi tạo danh sách trong Python?


A. <tên biến> = [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu phẩy>]

B. <tên biến> = [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu chấm phẩy>]

C. <tên biến> == [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu phẩy>]

D. <tên biến> = [<danh sách các phần tử ngăn cách nhau bởi dấu chấm>]

Câu 3 (NB F.1). Trong NNLT Python, chọn câu lệnh đúng cú pháp? Lỗi mơ hồ, chung chung (thiếu nêu vấn đề HS cần giải quyết)_

Phương án nào sau đây viết đúng cú pháp câu lệnh for trong Python?

A. for i in range (1,10): print(i**2)

B. for i in range (1,10) print(i**2)

C. for ' i ' in range (1,10): print(i**2)

D. for i in range [1,10]: print(i**2)

Câu 4 (NB F.1). Chọn cú pháp lệnh while đúng trong NNLT Python Sửa như trên

A. while <điều kiện>:

<khối lệnh>

B. While <điều kiện>:

<khối lệnh>

C. while <điều kiện>;

<khối lệnh>

D. while <điều kiện>

<khối lệnh>

Câu 5 (NB F.1). Cho biết biểu thức nào sau đây là biểu thức logic? (Biết M, N là các biến có kiểu dữ liệu int)

A. not(m==n)

B. m // n

C. m % n

D. m = n

Câu 6 (TH F.1). Cho câu lệnh: x=int(input('Mời bạn nhập vào một số: '))

Chọn phương án đúng về ý nghĩa của câu lệnh trên. Dùng từ khó hiểu. Sửa lại là:

Phương án nào sau đây nêu đúng giá trị mà biến x nhận được sau câu lệnh x = int(input('Mời bạn nhập vào một số: '))?



A. Biến x nhận được giá trị là một số nguyên được người dùng nhập từ bàn phím

B. Biến x nhận được giá trị là một danh sách các số nguyên

C. Biến x nhận được giá trị là một số thực

D. Biến x nhận được giá trị là một xâu kí tự

Câu 7 (TH F.1). Phương án nào là kết quả của biểu thức: (m//n)**2==16 (Với m=21, n=5)

A. True

B. 16

C. 8

D. False

Câu 8 (TH F.1): Chọn phương án đúng cho kết quả xuất ra màn hình của đoạn chương trình sau:



A. 1 4 9 16

B. 1 4 27 256

C. 1 2 3 4 5

D. 1 2 3 4



Câu 9 (NB F.2). Chọn khẳng định ĐÚNG khi nói về chức năng của lệnh input ()
A. Nhập dữ liệu từ thiết bị vào chuẩn
B. Nhập dữ liệu cả số và mảng
C. Nhập dữ liệu thông qua một biết trong gian
D. Nhập dữ liệu thông qua một hàm bất kì

Câu 10 (NB F.2). Cú pháp của lệnh input() nào sau đây là ĐÚNG?
A. <biến> = input(<dòng thông báo>)

B. <biến> = input(dòng thông báo)

C. biến = input(<dòng thông báo>)
D. biến = input<dòng thông báo>


Câu 11 (NB F.2): Trong các khẳng định sau, khẳng định nào KHÔNG là lợi thế của
việc sử dụng hàm trong Python?
A. Tránh việc phải lặp lại code thực thi những tác vụ tương tự nhau
B. Phân tách các vấn đề phức tạp thành các phần đơn giản hơn
C. Code dài dòng, chỉ thực hiện được ở những chương trình đơn giản
D. Thuận tiện cho phát triển, nâng cấp chương trình


Câu 12 (NB F.2). Cho các khẳng định sau:
(1) Chương trình có cấu trúc rõ ràng
(2) Dễ nâng cấp và hiệu chỉnh chương trình
(3) Làm cho chương trình dễ hiểu hơn
(4) Phát huy được tinh thần làm việc nhóm
Số khẳng định ĐÚNG khi nói về mục đích của việc phân rã bài toán ban đầu thành các
bài toán con là:
A. 2

B. 3

C. 4

D. 0

OK rồi nhưng nên diễn đạt lại như sau

Phương án nào cho bên dưới nêu đúng số lượng các phát biểu đúng sau đây về việc phân rã bài toán cần giải quyết thành các bài toán con đơn giản hơn?

(1) Chương trình có cấu trúc rõ ràng
(2) Dễ nâng cấp và hiệu chỉnh chương trình
(3) Làm cho chương trình dễ hiểu hơn
(4) Phát huy được tinh thần làm việc nhóm

A. 2 B. 3 C. 4 D. 0


Câu 13 (NB F.2). Chọn khẳng định ĐÚNG về cú pháp lệnh def f(a,b,c):

A. Hàm f() có ba tham số a,b,c

B. Hàm f() được gọi với ba giá trị cụ thể

C. Hàm f() được gọi với ba biến đã có giá trị

D. Hàm f() truyền vào chưa có giá trị

Câu 14 (TH F.2) Cho đoạn chương trình dưới đây: Nên diễn đạt như câu 12
def tongduong(A):
S = 0
for k in A:
if
k > 0:
S = S + k
return S
Đoạn chương trình trên giải quyết bài toán nào dưới đây?
A. Tính tổng các số dương của dãy S

B. Tính tổng các số âm của dãy A

C. Tính tổng các số dương của dãy A

D. Tính tổng các số âm của dãy S

Câu 15 (TH F.2) Cho đoạn chương trình sau: Nên diễn đạt như câu 12
def func():
str_func = "=> Trong func()"
return str_func
if __name__ == "__main__":
return_str = func()
print(return_str)
Đoạn chương trình trên đưa ra màn hình kết quả nào sau đây?
A. trong func()

B. func()

C. str_func

D. => Trong func()

Câu 16 (TH F.2) Cho đoạn chương trình sau đây: Nên diễn đạt như câu 12
n=10
def Tong():
i = 0
s = 0
while
i <= n
s = s +i
i = i + 1
return s
prinf(“Tong: ’’, Tong())
Đoạn chương trình trên đưa ra màn hình kết quả nào sau đây?
A. Tong: 10

B. Tong: 55

C. Tong: 25

D. Tong: 45

Câu 17 (TH F.2) Cho lưu đồ thuật toán dưới đây, kết quả in ra màn hình khi n = - 4 là:
A. -5
B. Blastoff!

1711726130532.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!

 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--- 01. 6.2023 tin hoc 10 cuoi hoc ki 2.docx
    106.2 KB · Lượt xem: 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    các dạng đề thi tin lớp 10 giải đề cương tin 10 ma trận đề thi tin học 10 một số đề thi tin học lớp 10 một số đề thi tin học lớp 10 hk1 một số đề thi tin học lớp 10 hk2 đề cương môn tin học 10 học kì 1 đề cương môn tin học lớp 10 đề cương môn tin lớp 10 học kì 2 đề cương ôn tập cuối kì 1 tin 10 đề cương ôn tập giữa kì 1 tin học 10 đề cương ôn tập giữa kì 2 sinh 10 đề cương ôn tập giữa kì 2 tin 8 đề cương ôn tập học kì 2 môn tin 10 đề cương ôn tập tin 10 hk2 đề cương ôn tập tin 10 học kì 1 đề cương ôn tập tin 10 học kì 2 đề cương on tập tin học 10 (hk2 trắc nghiệm) đề cương on tập tin học 10 hk1 trắc nghiệm đề cương ôn tập tin học 10 hk2 trắc nghiệm đề cương ôn tập tin học 10 học kì 2 đề cương ôn tập tin học lớp 10 học kì 2 đề cương ôn thi tin học 10 đề cương sinh 10 giữa học kì 2 đề cương sử 10 giữa học kì 2 đề cương tin 10 đề cương tin 10 giữa học kì 1 đề cương tin 10 giữa học kì 2 đề cương tin 10 giữa kì 2 đề cương tin 10 học kì 1 đề cương tin 10 học kì 2 đề cương tin 11 đề cương tin học 10 đề cương tin học 10 giữa kì 1 đề cương tin học 10 hk1 có đáp an đề cương tin học 10 hk2 có đáp an đề cương tin học lớp 10 đề cương tin học lớp 10 hk2 đề cương tin học lớp 10 học kì 2 đề cương tin học lớp 10 kì 2 đề cương tin lớp 10 đề cương tin lớp 10 học kì 1 đề cương tin lớp 10 học kì 2 đề cương trắc nghiệm tin học 10 hk1 đề cương trắc nghiệm tin học 10 học kì 2 đề kiểm tra tin 10 giữa kì 2 đề thi chuyên tin lớp 10 đề thi chuyên tin lớp 10 ptnk đề thi chuyên tin vào 10 đề thi chuyên tin vào lớp 10 đề thi chuyên tin vào lớp 10 ams đề thi chuyên tin vào lớp 10 gia lai đề thi chuyên tin vào lớp 10 hà nội đề thi chuyên tin vào lớp 10 lam sơn đề thi chuyên tin vào lớp 10 ptnk đề thi chuyên tin vào lớp 10 quảng bình đề thi chuyên tin vào lớp 10 quốc học huế đề thi chuyên tin vào lớp 10 tphcm đề thi chuyên toán tin vào lớp 10 bắc ninh đề thi chuyên toán tin vào lớp 10 quảng nam đề thi chuyên toán-tin vào lớp 10 bình định đề thi cuối kì 1 môn tin 10 đề thi giữa kì 1 lớp 10 môn tin học đề thi giữa kì 1 môn tin 10 đề thi giữa kì 1 môn tin lớp 10 đề thi giữa kì 1 tin 10 2020 đề thi giữa kì 1 tin 10 tự luận đề thi giữa kì 2 môn tin 10 đề thi hk1 môn tin 10 đề thi học kì 1 tin 10 tự luận đề thi học sinh giỏi tin 10 đề thi học sinh giỏi tin lớp 10 cấp trường đề thi hsg tin 10 cấp tỉnh đề thi hsg tin 10 cấp tỉnh có đáp án đề thi hsg tin 10 cấp trường đề thi hsg tin 10 có đáp án đề thi hsg tin lớp 10 đề thi môn tin lớp 10 học kì 2 đề thi olympic tin học lớp 10 đề thi olympic tin học lớp 10 tphcm đề thi tin 10 đề thi tin 10 cuối kì 1 đề thi tin 10 cuối kì 1 có đáp án đề thi tin 10 cuối kì 1 trắc nghiệm đề thi tin 10 giữa học kì 1 đề thi tin 10 giữa kì đề thi tin 10 giữa kì 1 đề thi tin 10 giữa kì 1 có đáp án đề thi tin 10 giữa kì 1 trắc nghiệm đề thi tin 10 giữa kì 1 tự luận đề thi tin 10 giữa kì 2 đề thi tin 10 hk1 đề thi tin 10 hk2 đề thi tin 10 học kì 1 đề thi tin 10 học kì 1 trắc nghiệm đề thi tin 10 học kì 2 đề thi tin 10 học kì 2 trắc nghiệm đề thi tin 10 kì 1 đề thi tin giữa kì 2 lớp 10 đề thi tin học 10 đề thi tin học 10 cuối kì 1 đề thi tin học 10 giữa kì 1 đề thi tin học 10 giữa kì 2 đề thi tin học 10 hk1 đề thi tin học giữa kì 1 lớp 10 đề thi tin học kì 1 lớp 10 đề thi tin học lớp 10 đề thi tin học lớp 10 có đáp án đề thi tin học lớp 10 giữa kì 1 đề thi tin học lớp 10 hk2 có đáp án đề thi tin học sinh giỏi lớp 10 đề thi tin học vào lớp 10 đề thi tin lớp 10 đề thi tin lớp 10 cuối kì 1 đề thi tin lớp 10 cuối kì 2 đề thi tin lớp 10 học kì 1 đề thi tin lớp 10 học kì 1 trắc nghiệm đề thi toán tin vào 10 đề thi toán tin vào lớp 10 bình định đề thi toán tin vào lớp 10 quảng nam đề thi trắc nghiệm tin 10 đề thi trắc nghiệm tin 10 giữa học kì 1 đề thi trắc nghiệm tin 10 hk1 đề thi trắc nghiệm tin 10 hk2 đề thi tuyển sinh lớp 10 môn tin đề thi vào 10 chuyên tin hà nội đề thi vào 10 chuyên tin hà nội 2018 đề thi vào 10 chuyên tin hà nội 2019 đề thi vào 10 chuyên tin hà nội 2021 đề thi vào lớp 10 môn tin học đề tin 10 giữa kì 1 đề tin 10 giữa kì 2
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,152
    Bài viết
    37,621
    Thành viên
    139,854
    Thành viên mới nhất
    Đặng Hoàng Quân

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top