- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,438
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN BÀI HỌC STEM LỚP 4 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY BÀI 6: DẪN NHIỆT (2 tiết) được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Tuần 13
– Bài 13. Vật dẫn nhiệt tốt, Vật dẫn nhiệt kém – sách KNTT
– Bài 13. Sự truyền nhiệt và vật dẫn nhiệt – sách CTST
– Bài 12. Vật dẫn nhiệt tốt và vật dẫn nhiệt kém – sách CD
Mô tả bài học:
Đề xuất phương án và tiến hành được thí nghiệm tìm hiểu tính chất dẫn nhiệt của vật; giải thích được một số hiện tượng tự nhiên, vấn đề về dẫn nhiệt trong cuộc sống; vận dụng đo độ dài và tạo hình sản phẩm 3D từ vật liệu tái chế để làm bình giữ nhiệt.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Đề xuất được cách làm thí nghiệm để tìm hiểu tính dẫn nhiệt của vật (dẫn nhiệt tốt hay dẫn nhiệt kém).
– Vận dụng được kiến thức về vật dẫn nhiệt tốt hoặc kém để giải thích một số hiện tượng tự nhiên; để giải quyết một số vấn đề đơn giản trong cuộc sống.
– Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, dán, xếp, gắn, vẽ,… trong thực hành, sáng tạo.
– Thực hành làm bình giữ nhiệt từ những vật liệu đơn giản.
– Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo thể tích dung tích, độ dài.
– Tự tin khi trình bày ý tưởng, giới thiệu sản phẩm trước lớp
– Hợp tác tốt với bạn khi làm sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập
BÀI HỌC STEM LỚP 4 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 6: DẪN NHIỆT
(2 tiết)
BÀI 6: DẪN NHIỆT
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Tuần 13
– Bài 13. Vật dẫn nhiệt tốt, Vật dẫn nhiệt kém – sách KNTT
– Bài 13. Sự truyền nhiệt và vật dẫn nhiệt – sách CTST
– Bài 12. Vật dẫn nhiệt tốt và vật dẫn nhiệt kém – sách CD
Mô tả bài học:
Đề xuất phương án và tiến hành được thí nghiệm tìm hiểu tính chất dẫn nhiệt của vật; giải thích được một số hiện tượng tự nhiên, vấn đề về dẫn nhiệt trong cuộc sống; vận dụng đo độ dài và tạo hình sản phẩm 3D từ vật liệu tái chế để làm bình giữ nhiệt.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Khoa học | – Đề xuất được cách làm thí nghiệm để tìm hiểu tính dẫn nhiệt của vật (dẫn nhiệt tốt hay dẫn nhiệt kém). – Vận dụng được kiến thức về vật dẫn nhiệt tốt hoặc kém để giải thích một số hiện tượng tự nhiên; để giải quyết một số vấn đề đơn giản trong cuộc sống. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, dán, xếp, gắn, vẽ,… trong thực hành, sáng tạo. |
Toán học | Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo thể tích dung tích, độ dài. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Đề xuất được cách làm thí nghiệm để tìm hiểu tính dẫn nhiệt của vật (dẫn nhiệt tốt hay dẫn nhiệt kém).
– Vận dụng được kiến thức về vật dẫn nhiệt tốt hoặc kém để giải thích một số hiện tượng tự nhiên; để giải quyết một số vấn đề đơn giản trong cuộc sống.
– Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, dán, xếp, gắn, vẽ,… trong thực hành, sáng tạo.
– Thực hành làm bình giữ nhiệt từ những vật liệu đơn giản.
– Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo thể tích dung tích, độ dài.
– Tự tin khi trình bày ý tưởng, giới thiệu sản phẩm trước lớp
– Hợp tác tốt với bạn khi làm sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập