Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN DẠY THÊM NGỮ VĂN 6 BẢN ĐẦY ĐỦ CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 135 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- HS nắm được kiến thức cơ bản về các kiến thức tiếng Việt đã học
- Rèn kỹ năng làm các bài tập theo yêu cầu
- Có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản trong đời sống thực tế.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Giáo viên: SGK, phiếu học tập, bảng phụ…
2. Học sinh: SGK, đồ dùng học tập…
III. Tiến trình dạy học:
1. HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua bài tập nhanh:
Xác định thành phần cấu tạo của câu sau và cho biết, ta có thể lược bỏ thành phần
nào ở trong câu văn mà không khiến cho câu văn bị sai ngữ pháp?
“Mùa xuân, trong vườn, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc.”
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS làm việc cá nhân suy nghĩ và trình bày câu trả lời của mình.
- GV hướng dẫn, gợi ý nếu cần.
* Bước 3: Báo cáo sản phẩm
- HS lần lượt trình bày các câu trả lời.
- GV: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần.
* Bước 4: Đánh giá, nhận xét
- HS nhận xét, bổ sung, đánh giá.
- GV nhận xét, khen và chốt đáp án trò chơi:
+ Mùa xuân, trong vườn: trạng ngữ
+ Cây cối: chủ ngữ
+ đua nhau….nảy lộc: vị ngữ
=> Thành phần có thể luợc bỏ mà không làm cho câu văn bị sai ngữ pháp, đó là thành phần trạng ngữ.
- HS nắm được kiến thức cơ bản về các kiến thức tiếng Việt đã học
- Rèn kỹ năng làm các bài tập theo yêu cầu
- Có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản trong đời sống thực tế.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Giáo viên: SGK, phiếu học tập, bảng phụ…
2. Học sinh: SGK, đồ dùng học tập…
III. Tiến trình dạy học:
1. HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua bài tập nhanh:
Xác định thành phần cấu tạo của câu sau và cho biết, ta có thể lược bỏ thành phần
nào ở trong câu văn mà không khiến cho câu văn bị sai ngữ pháp?
“Mùa xuân, trong vườn, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc.”
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS làm việc cá nhân suy nghĩ và trình bày câu trả lời của mình.
- GV hướng dẫn, gợi ý nếu cần.
* Bước 3: Báo cáo sản phẩm
- HS lần lượt trình bày các câu trả lời.
- GV: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần.
* Bước 4: Đánh giá, nhận xét
- HS nhận xét, bổ sung, đánh giá.
- GV nhận xét, khen và chốt đáp án trò chơi:
+ Mùa xuân, trong vườn: trạng ngữ
+ Cây cối: chủ ngữ
+ đua nhau….nảy lộc: vị ngữ
=> Thành phần có thể luợc bỏ mà không làm cho câu văn bị sai ngữ pháp, đó là thành phần trạng ngữ.