- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,426
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Đề cương ôn tập văn 10 giữa học kì 1 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TIẾT 22 ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Hệ thống lại các kiến thức đã học về bài 1 và bài 2.
- Giúp HS vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học, rèn luyện vào việc giải quyết những bài tập mang tính tổng hợp.
2. Năng lực
- Tự chủ và tự học: Tự quyết định cách giải quyết vấn đề học tập, tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, giải quyết vấn đề học tập của bản thân và các bạn.
- Giao tiếp và hợp tác: Tăng cường khả năng trình bày, diễn đạt ý kiến, ý tưởng trước lớp, tổ nhóm học tập, tương tác tích cực với các bạn trong tổ nhóm, khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chủ động đề ra kế hoạch học tập, thực hiện nhiệm vụ học tập cá nhân và nhóm học tập, xử lí linh hoạt sáng tạo các tình huống phát sinh khi thực hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, có trách nhiệm với việc học tập của bản thân và thêm yêu thích, hứng thú với môn Ngữ văn hơn nữa.
- Bồi đắp tình yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước; sống nhân ái, hòa hợp,...
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học: SGK, SGV Ngữ văn 11 (tập 1), Bài soạn; Bài giảng Powerpoit; phiếu học tập
2. Học liệu:
SGK, SBT Ngữ văn 11 (tập 1), soạn bài theo hệ thống câu hỏi trong bài ôn tập văn học, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
a. Mục tiêu:
- HS nhận thức được nhiệm vụ cần giải quyết của bài học.
– Tập trung cao và hợp tác tốt để giải quyết nhiệm vụ.
– Có thái độ tích cực, hứng thú.
b. Tổ chức thực hiện:
– GV giao nhiệm vụ: GV tổ chức TRÒ CHƠI Ô CHỮ liên quan đến các truyện đã học để tạo không khi sôi động cho HS.
– HS thực hiện nhiệm vụ:
– HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: trả lời tìm ra đáp số ô chữ thích hợp do GV gợi ý. Từ đó, giáo viên giới thiệu vào bài:
2. Hoạt động: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố và trình bày khái quát những kiến thức thu nhận được về đặc điểm từng loại, thể loại văn bản đọc đã học trong sách giáo khoa Ngữ Văn 11, tập 1.
b. Tổ chức thực hiện:
* GV giới thiệu cho học sinh cấu trúc bài kiểm tra giữa kì: Gồm 2 phần
1. Đọc hiểu: một văn bản truyện ngắn hiện đại
Với gói câu hỏi gồm: 3 câu nhận biết (1.5đ); 3 câu thông hiểu (3đ); 1 câu vận dụng (1đ) và 1 câu vận dụng cao (0.5đ)
2. Viết: Viết văn bản nghị luận khoảng 500 chữ phân tích,đánh giá giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản đã cho ở phần Đọc hiểu.
Nội dung 1: nhóm 1.3
- GV chuyển giao nhiệm vụ: tổ chức HS thảo luận nhóm và lên bảng trình bày phần ôn tập dựa theo bảng hệ thống đã cho chuẩn bị trước ở nhà , kết hợp cho điểm thực hành
HS thực hiện nhiệm vụ
HS báo cáo kết quả
GV chốt, nhận xét
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TIẾT 22 ÔN TẬP
Môn học/ hoạt động: NGỮ VĂN; Lớp: 11A2,11A4
Thời gian thực hiện: 1 tiết.
Thời gian thực hiện: 1 tiết.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Hệ thống lại các kiến thức đã học về bài 1 và bài 2.
- Giúp HS vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học, rèn luyện vào việc giải quyết những bài tập mang tính tổng hợp.
2. Năng lực
- Tự chủ và tự học: Tự quyết định cách giải quyết vấn đề học tập, tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, giải quyết vấn đề học tập của bản thân và các bạn.
- Giao tiếp và hợp tác: Tăng cường khả năng trình bày, diễn đạt ý kiến, ý tưởng trước lớp, tổ nhóm học tập, tương tác tích cực với các bạn trong tổ nhóm, khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chủ động đề ra kế hoạch học tập, thực hiện nhiệm vụ học tập cá nhân và nhóm học tập, xử lí linh hoạt sáng tạo các tình huống phát sinh khi thực hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, có trách nhiệm với việc học tập của bản thân và thêm yêu thích, hứng thú với môn Ngữ văn hơn nữa.
- Bồi đắp tình yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước; sống nhân ái, hòa hợp,...
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học: SGK, SGV Ngữ văn 11 (tập 1), Bài soạn; Bài giảng Powerpoit; phiếu học tập
2. Học liệu:
SGK, SBT Ngữ văn 11 (tập 1), soạn bài theo hệ thống câu hỏi trong bài ôn tập văn học, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu:
- HS nhận thức được nhiệm vụ cần giải quyết của bài học.
– Tập trung cao và hợp tác tốt để giải quyết nhiệm vụ.
– Có thái độ tích cực, hứng thú.
b. Tổ chức thực hiện:
– GV giao nhiệm vụ: GV tổ chức TRÒ CHƠI Ô CHỮ liên quan đến các truyện đã học để tạo không khi sôi động cho HS.
– HS thực hiện nhiệm vụ:
– HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: trả lời tìm ra đáp số ô chữ thích hợp do GV gợi ý. Từ đó, giáo viên giới thiệu vào bài:
2. Hoạt động: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố và trình bày khái quát những kiến thức thu nhận được về đặc điểm từng loại, thể loại văn bản đọc đã học trong sách giáo khoa Ngữ Văn 11, tập 1.
b. Tổ chức thực hiện:
* GV giới thiệu cho học sinh cấu trúc bài kiểm tra giữa kì: Gồm 2 phần
1. Đọc hiểu: một văn bản truyện ngắn hiện đại
Với gói câu hỏi gồm: 3 câu nhận biết (1.5đ); 3 câu thông hiểu (3đ); 1 câu vận dụng (1đ) và 1 câu vận dụng cao (0.5đ)
2. Viết: Viết văn bản nghị luận khoảng 500 chữ phân tích,đánh giá giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản đã cho ở phần Đọc hiểu.
Nội dung 1: nhóm 1.3
- GV chuyển giao nhiệm vụ: tổ chức HS thảo luận nhóm và lên bảng trình bày phần ôn tập dựa theo bảng hệ thống đã cho chuẩn bị trước ở nhà , kết hợp cho điểm thực hành
STT | Loại, thể loại | Đặc điểm (nội dung và hình thức) |
HS báo cáo kết quả
GV chốt, nhận xét
THẦY CÔ TẢI NHÉ!