- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ĐỊA LÝ ĐỊA PHƯƠNG TỈNH ĐỒNG NAI CHỦ ĐỀ: ẢNH HƯỞNG CỦA ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN LỚP 8 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực:
a. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: trình bày một số đặc điểm cơ bản về điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên tỉnh Đồng Nai, ý thức bảo vệ hợp lí nguồn tài nguyên;
- Năng lực tìm hiểu kiến thức: Nêu được 1 số ảnh hưởng của địa hình, khí hậu, đất, sông ngòi, khoáng sản và sinh vật của tỉnh Đồng Nai đối với hoạt động sản xuất và đời sống của người dân.
b. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: chủ động tìm tòi kiến thức liên quan đến chủ đề.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hiểu rõ nhiệm vụ cá nhân, có ý thức hợp tác cùng bạn bè; hoàn thành công việc của bản thân được giao;
2. Phẩm chất:
- Yêu nước: yêu quê hương, yêu nơi mình đang sinh sống;
- Chăm chỉ: thích đọc sách báo và tìm tư liệu liên quan đến bài học.
- Trách nhiệm: tích cực tham gia các hoạt động cá nhân, nhóm khi được phân công.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Giáo viên:
- Bản đồ Địa lý tự nhiên tỉnh Đồng Nai;
- Hình ảnh minh hoạ có trong bài: hình ảnh đồi núi, cảnh quan tự nhiên, sông, hồ…
- Cập nhật số liệu mới liên quan đến nội dung bài học;
2. Học sinh:
- Giấy Rô-ki để thảo luận nhóm;
- Một số hình ảnh liên quan đến chủ đề của bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động:
a) Mục tiêu: Kết nối vào bài học.
b) Nội dung: Trò chơi “đuổi hình bắt chữ”
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
- Ba bức ảnh đầu: rừng Nam Cát Tiên, thác Đá Hàn, đá Ba Chồng đều thuộc tỉnh Đông Nai, bức ảnh thứ 4 là vị trí của tỉnh Đồng Nai. Vậy chúng ta đang nói đến tỉnh Đồng Nai.
d) Tổ chứcthực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- Học sinh quan sát hình ảnh, cho biết các địa danh trong ảnh giúp các em liên tưởng đếntỉnh nào ở nước ta?
Rừng Nam Cát Tiên Thác Đá Hàn
ĐỊA LÝ ĐỊA PHƯƠNG TỈNH ĐỒNG NAI
CHỦ ĐỀ: ẢNH HƯỞNG CỦA ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN CUẢ TỈNH ĐỒNG NAI ĐẾN HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG CỦA NGƯỜI DÂN
(5 tiết)
CHỦ ĐỀ: ẢNH HƯỞNG CỦA ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN CUẢ TỈNH ĐỒNG NAI ĐẾN HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG CỦA NGƯỜI DÂN
(5 tiết)
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực:
a. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: trình bày một số đặc điểm cơ bản về điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên tỉnh Đồng Nai, ý thức bảo vệ hợp lí nguồn tài nguyên;
- Năng lực tìm hiểu kiến thức: Nêu được 1 số ảnh hưởng của địa hình, khí hậu, đất, sông ngòi, khoáng sản và sinh vật của tỉnh Đồng Nai đối với hoạt động sản xuất và đời sống của người dân.
b. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: chủ động tìm tòi kiến thức liên quan đến chủ đề.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hiểu rõ nhiệm vụ cá nhân, có ý thức hợp tác cùng bạn bè; hoàn thành công việc của bản thân được giao;
2. Phẩm chất:
- Yêu nước: yêu quê hương, yêu nơi mình đang sinh sống;
- Chăm chỉ: thích đọc sách báo và tìm tư liệu liên quan đến bài học.
- Trách nhiệm: tích cực tham gia các hoạt động cá nhân, nhóm khi được phân công.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Giáo viên:
- Bản đồ Địa lý tự nhiên tỉnh Đồng Nai;
- Hình ảnh minh hoạ có trong bài: hình ảnh đồi núi, cảnh quan tự nhiên, sông, hồ…
- Cập nhật số liệu mới liên quan đến nội dung bài học;
2. Học sinh:
- Giấy Rô-ki để thảo luận nhóm;
- Một số hình ảnh liên quan đến chủ đề của bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động:
a) Mục tiêu: Kết nối vào bài học.
b) Nội dung: Trò chơi “đuổi hình bắt chữ”
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
- Ba bức ảnh đầu: rừng Nam Cát Tiên, thác Đá Hàn, đá Ba Chồng đều thuộc tỉnh Đông Nai, bức ảnh thứ 4 là vị trí của tỉnh Đồng Nai. Vậy chúng ta đang nói đến tỉnh Đồng Nai.
d) Tổ chứcthực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- Học sinh quan sát hình ảnh, cho biết các địa danh trong ảnh giúp các em liên tưởng đếntỉnh nào ở nước ta?
Rừng Nam Cát Tiên Thác Đá Hàn