Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDCD 7 - BÀI 7: PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG (4TIẾT) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được biểu hiện của bạo lực học đường; nguyên nhân và tác hại của bạo lực học đường.
- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật liên quan đến phòng, chống bạo lực học đường.
- Nhận biết được các cách ứng phó trước, trong và sau khi bị bạo lực học đường.
2. Năng lực
* GD kĩ năng sống : Kĩ năng tự bảo vệ…
* NL điều chỉnh hành vi: Đánh giá hành vi của bản thân và người khác
- Đánh giá được tác dụng và tác hại của thái độ, hành vi đạo đức và pháp luật của bản thân và người khác trong học tập và sinh hoạt
- Đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi tích cực; phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành vi tiêu cực về đạo đức và pháp luật
- Tự điều chỉnh và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè, người thân điều chỉnh được cảm xúc, thái độ, hành vi phù hợp với chuẩn mực đạo đức, pháp luật và lứa tuổi; sống tự chủ… không làm những việc xấu (bạo lực học đường,...); biết rèn luyện, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế của bản thân…
* Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động xã hội: Tìm hiểu các hiện tượng kinh tế - xã hội
- Nhận biết được một số hiện tượng, sự kiện, vấn đề của đời sống xã hội liên quanđến đạo đức, pháp luật, kĩ năng sống phù hợp với lứa tuổi.
- Tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường do nhà trường, địa phương tổ chức.
- Sống tự chủ, không để bị lôi kéo tham gia bạo lực học đường.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Yêu quý mọi người, tôn trọng danh dự, sức khoẻ và cuộc sống riêng tư của người khác
- Trách nhiệm: Tôn trọng và thực hiện nội quy nơi công cộng; chấp hành tốt pháp luật, phê phán, đấu tranh với những hành vi bạo lực học đường.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được biểu hiện của bạo lực học đường; nguyên nhân và tác hại của bạo lực học đường.
- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật liên quan đến phòng, chống bạo lực học đường.
- Nhận biết được các cách ứng phó trước, trong và sau khi bị bạo lực học đường.
2. Năng lực
* GD kĩ năng sống : Kĩ năng tự bảo vệ…
* NL điều chỉnh hành vi: Đánh giá hành vi của bản thân và người khác
- Đánh giá được tác dụng và tác hại của thái độ, hành vi đạo đức và pháp luật của bản thân và người khác trong học tập và sinh hoạt
- Đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi tích cực; phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành vi tiêu cực về đạo đức và pháp luật
- Tự điều chỉnh và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè, người thân điều chỉnh được cảm xúc, thái độ, hành vi phù hợp với chuẩn mực đạo đức, pháp luật và lứa tuổi; sống tự chủ… không làm những việc xấu (bạo lực học đường,...); biết rèn luyện, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế của bản thân…
* Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động xã hội: Tìm hiểu các hiện tượng kinh tế - xã hội
- Nhận biết được một số hiện tượng, sự kiện, vấn đề của đời sống xã hội liên quanđến đạo đức, pháp luật, kĩ năng sống phù hợp với lứa tuổi.
- Tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường do nhà trường, địa phương tổ chức.
- Sống tự chủ, không để bị lôi kéo tham gia bạo lực học đường.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Yêu quý mọi người, tôn trọng danh dự, sức khoẻ và cuộc sống riêng tư của người khác
- Trách nhiệm: Tôn trọng và thực hiện nội quy nơi công cộng; chấp hành tốt pháp luật, phê phán, đấu tranh với những hành vi bạo lực học đường.