Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 7 TỈNH YÊN BÁI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 59 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết học này HS
- Trình bày sơ lược sự thay đổi địa giới, tên gọi vùng đất thuộc tỉnh Yên Bái từ kỉ X đến đầu thế kỉ XIX (trên lược đồ).
- Giới thiệu được những nét chính về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội ở tỉnh từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XIX.
- Trình bày được đóng góp của nhân dân Yên Bái trong một số cuộc kháng chiến chống quân
xâm lược tiêu biểu của dân tộc từ thế kỉ X đến hết thế kỉ XVIII (chống Tống, chống Mông – Nguyên, chống Minh, chống Thanh).
Kể tên và nêu được đóng góp của một số nhân vật lịch sử tiêu biểu ở tỉnh Yên Bái từ thế kỉ X
đến đầu thế kỉ XIX.
Biết giới thiệu về một nhân vật lịch sử tiêu biểu của tỉnh Yên Bái hoặc địa phương nơi học sinh
2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực đặc thù: điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân
3. Phẩm chất:
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp : trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước, nhân ái.
4. Giáo dục học sinh khuyết tật:
- Kiến thức: Biết được sự thay đổi về địa giới; tình hìn khinh tế, văn hóa, những đóng góp của nhân dân Yên Bái trong một số cuộc kháng chiến chống quân xâm lược tiêu biểu của dân tộc từ thế kỉ X đến hết thế kỉ XVIII.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV:
2 - HS: SGK, Bài tập GDĐP 7
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới
b) Nội dung:
Là một vùng đất tương đối phát triển từ thời Văn Lang – Âu Lạc, trải qua những thăng trầm của hơn một nghìn năm Bắc thuộc, vùng đất Yên Bái thời kì phong kiến độc lập tự chủ (từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XIX) đã có những thay đổi và phát triển ra sao? Nhân dân Yên Bái đã có đóng góp như thế nào trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc?
c) Sản phẩm:
- Những thay đổi và phát triển về kinh tế: Cư dân biết khai phá, khẩn hoang, trồng lúa nước, họ còn trồng thêm ngô, khoai, lạc, đậu và một số loại rau khác. Chăn nuôi gia súc, gia cầm để phục vụ đời sống hằng ngày. Về xã hội đã truyền bá nho giáo, phật giáo và tiên chúa giáo.
- Nhân dân Yên Bái đã có đóng góp trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc: Tham gia kháng chiến chống quân Mông – Nguyên thời Trần (thế kỉ XIII)
d) Tổ chức thực hiện:
- GV chia nhóm cho HS thảo luận câu hỏi.
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến.
- HS trình bày ý kiến, lớp nhận xét, đánh giá và bổ sung ý kiến
Tiết 1, 2, 3, 4,5
Chủ đề 1. Vùng đất Yên Bái từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XIX
Chủ đề 1. Vùng đất Yên Bái từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XIX
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết học này HS
- Trình bày sơ lược sự thay đổi địa giới, tên gọi vùng đất thuộc tỉnh Yên Bái từ kỉ X đến đầu thế kỉ XIX (trên lược đồ).
- Giới thiệu được những nét chính về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội ở tỉnh từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XIX.
- Trình bày được đóng góp của nhân dân Yên Bái trong một số cuộc kháng chiến chống quân
xâm lược tiêu biểu của dân tộc từ thế kỉ X đến hết thế kỉ XVIII (chống Tống, chống Mông – Nguyên, chống Minh, chống Thanh).
Kể tên và nêu được đóng góp của một số nhân vật lịch sử tiêu biểu ở tỉnh Yên Bái từ thế kỉ X
đến đầu thế kỉ XIX.
Biết giới thiệu về một nhân vật lịch sử tiêu biểu của tỉnh Yên Bái hoặc địa phương nơi học sinh
2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực đặc thù: điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân
3. Phẩm chất:
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp : trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước, nhân ái.
4. Giáo dục học sinh khuyết tật:
- Kiến thức: Biết được sự thay đổi về địa giới; tình hìn khinh tế, văn hóa, những đóng góp của nhân dân Yên Bái trong một số cuộc kháng chiến chống quân xâm lược tiêu biểu của dân tộc từ thế kỉ X đến hết thế kỉ XVIII.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV:
2 - HS: SGK, Bài tập GDĐP 7
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới
b) Nội dung:
Là một vùng đất tương đối phát triển từ thời Văn Lang – Âu Lạc, trải qua những thăng trầm của hơn một nghìn năm Bắc thuộc, vùng đất Yên Bái thời kì phong kiến độc lập tự chủ (từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XIX) đã có những thay đổi và phát triển ra sao? Nhân dân Yên Bái đã có đóng góp như thế nào trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc?
c) Sản phẩm:
- Những thay đổi và phát triển về kinh tế: Cư dân biết khai phá, khẩn hoang, trồng lúa nước, họ còn trồng thêm ngô, khoai, lạc, đậu và một số loại rau khác. Chăn nuôi gia súc, gia cầm để phục vụ đời sống hằng ngày. Về xã hội đã truyền bá nho giáo, phật giáo và tiên chúa giáo.
- Nhân dân Yên Bái đã có đóng góp trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc: Tham gia kháng chiến chống quân Mông – Nguyên thời Trần (thế kỉ XIII)
d) Tổ chức thực hiện:
- GV chia nhóm cho HS thảo luận câu hỏi.
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến.
- HS trình bày ý kiến, lớp nhận xét, đánh giá và bổ sung ý kiến