ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7,8 HÀ NỘI – NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Giới hạn kiến thức: Ôn tập nội dung các bài sau:
Chủ đề 5: Nông nghiệp công nghệ cao của thành phố Hà Nội
Chủ đề 6: Phong trào đền ơn đáp nghĩa của thành phố Hà Nội
Chủ đề 7: Bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố Hà Nội
II. Nội dung ôn tập
1.Việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao của thành phố Hà Nội có những thuận lợi và khó khăn gì?
2. Em hiểu như thế nào về câu tục ngữ “Uống nước nhớ nguồn”? Theo em, học sinh Hà Nội cần làm gì để phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta
3.Thành phố Hà Nội đã có những phong trào bảo vệ cảnh quan, môi trường như thế nào?
4. Em hãy kể tên một số hoạt động bảo vệ môi trường, cảnh quan mà học sinh các trường THCS trên địa bàn thủ đô đã tổ chức mà em biết. Các hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào đối với việc bảo vệ cảnh quan, môi trường?
Câu 1. (4 điểm) Em hiểu như thế nào về câu tục ngữ “Uống nước nhớ nguồn”? Theo em, học sinh Hà Nội cần làm gì để phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta
Câu 2. (3 điểm) Thành phố Hà Nội đã có những phong trào bảo vệ cảnh quan, môi trường như thế nào?
Câu 3. (3 điểm) Em hãy kể tên một số hoạt động bảo vệ môi trường, cảnh quan mà học sinh các trường THCS trên địa bàn thủ đô đã tổ chức mà em biết. Các hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào đối với việc bảo vệ cảnh quan, môi trường?
I. Giới hạn kiến thức: Ôn tập nội dung các bài sau:
Chủ đề 5: Nông nghiệp công nghệ cao của thành phố Hà Nội
Chủ đề 6: Phong trào đền ơn đáp nghĩa của thành phố Hà Nội
Chủ đề 7: Bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố Hà Nội
II. Nội dung ôn tập
1.Việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao của thành phố Hà Nội có những thuận lợi và khó khăn gì?
2. Em hiểu như thế nào về câu tục ngữ “Uống nước nhớ nguồn”? Theo em, học sinh Hà Nội cần làm gì để phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta
3.Thành phố Hà Nội đã có những phong trào bảo vệ cảnh quan, môi trường như thế nào?
4. Em hãy kể tên một số hoạt động bảo vệ môi trường, cảnh quan mà học sinh các trường THCS trên địa bàn thủ đô đã tổ chức mà em biết. Các hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào đối với việc bảo vệ cảnh quan, môi trường?
NĂM HỌC 2023 – 2024 | ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Môn Giáo dục địa phương 7 Thời gian: 45 phút |
Câu 1. (4 điểm) Em hiểu như thế nào về câu tục ngữ “Uống nước nhớ nguồn”? Theo em, học sinh Hà Nội cần làm gì để phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta
Câu 2. (3 điểm) Thành phố Hà Nội đã có những phong trào bảo vệ cảnh quan, môi trường như thế nào?
Câu 3. (3 điểm) Em hãy kể tên một số hoạt động bảo vệ môi trường, cảnh quan mà học sinh các trường THCS trên địa bàn thủ đô đã tổ chức mà em biết. Các hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào đối với việc bảo vệ cảnh quan, môi trường?