Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 8 NGHỆ AN - CHỦ ĐỀ 7. HỌC SINH NGHỆ AN VỚI HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
- Nêu được địa chỉ gia đình có công với cách mạng ở địa phương, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được tổ chức ở địa phương;
- Đề xuất được ý kiến, ý tưởng cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa phù hợp với lứa tuổi;
- Tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương;
- Tuyên truyền, nhắc nhở được bạn bè duy trì hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương.
2. Phẩm chất
Luôn tự hào về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; luôn biết ơn những người có công với quê hương, đất nước và với bản thân.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC
Tivi, trình chiếu các hình ảnh về hoạt động đến ơn đáp nghĩa ở Nghệ An, xã Đồng Văn.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1. Hoạt động khởi động
# Chuyển giao nhiệm vụ:
HS quan sát một số hình ảnh và thực hiện yêu cầu:
! Gọi tên các hoạt động gắn liền với mỗi hình ảnh.
? Cảm xúc của em khi quan sát các hình ảnh trên?
? Em có từng tham gia một trong các hoạt động tương tự?
# Thực hiện nhiệm vụ:
- HS làm việc cá nhân: quan sát và thực hiện các yêu cầu.
# Báo cáo, thảo luận:
HS trình bày kết quả quan sát và thực hiện các yêu cầu.
HS khác nhận xét, đánh giá, bổ sung, phản biện (nếu có).
# Kết luận, nhận định:
GV đánh giá phần báo cáo, thảo luận của HS. Và đặt vấn đề vào bài học.
Hoạt động 2. Hoạt động Hình thành kiến thức
1. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa
# Chuyển giao nhiệm vụ:
HĐ cặp đôi:
? Đền ơn đáp nghĩa là gì?
! Kể tên một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các cá nhân, tập thể, của Đảng và Nhà nước mà em biết.
# Thực hiện nhiệm vụ:
HS làm việc theo cặp trao đổi và thống nhất kết quả chung.
# Báo cáo, thảo luận:
Đại diện một cặp đôi trình bày.
Các cặp đôi còn lại đánh giá, điều chỉnh, bổ sung, phản biện (nếu có).
# Kết luận, nhận định:
A. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
- Nêu được địa chỉ gia đình có công với cách mạng ở địa phương, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được tổ chức ở địa phương;
- Đề xuất được ý kiến, ý tưởng cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa phù hợp với lứa tuổi;
- Tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương;
- Tuyên truyền, nhắc nhở được bạn bè duy trì hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương.
2. Phẩm chất
Luôn tự hào về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; luôn biết ơn những người có công với quê hương, đất nước và với bản thân.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC
Tivi, trình chiếu các hình ảnh về hoạt động đến ơn đáp nghĩa ở Nghệ An, xã Đồng Văn.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1. Hoạt động khởi động
# Chuyển giao nhiệm vụ:
HS quan sát một số hình ảnh và thực hiện yêu cầu:
! Gọi tên các hoạt động gắn liền với mỗi hình ảnh.
? Cảm xúc của em khi quan sát các hình ảnh trên?
? Em có từng tham gia một trong các hoạt động tương tự?
# Thực hiện nhiệm vụ:
- HS làm việc cá nhân: quan sát và thực hiện các yêu cầu.
# Báo cáo, thảo luận:
HS trình bày kết quả quan sát và thực hiện các yêu cầu.
HS khác nhận xét, đánh giá, bổ sung, phản biện (nếu có).
# Kết luận, nhận định:
GV đánh giá phần báo cáo, thảo luận của HS. Và đặt vấn đề vào bài học.
Hoạt động 2. Hoạt động Hình thành kiến thức
1. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa
# Chuyển giao nhiệm vụ:
HĐ cặp đôi:
? Đền ơn đáp nghĩa là gì?
! Kể tên một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các cá nhân, tập thể, của Đảng và Nhà nước mà em biết.
# Thực hiện nhiệm vụ:
HS làm việc theo cặp trao đổi và thống nhất kết quả chung.
# Báo cáo, thảo luận:
Đại diện một cặp đôi trình bày.
Các cặp đôi còn lại đánh giá, điều chỉnh, bổ sung, phản biện (nếu có).
# Kết luận, nhận định: