Giáo án GDĐP 8 Phú Thọ - Chủ đề 10: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Ở TỈNH PHÚ THỌ được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Nêu được thực trạng ô nhiễm và nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở tỉnh Phú Thọ.
Nêu được các hoạt động bảo vệ môi trường ở nhà trường, địa phương và trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường.
Đề xuất được biện pháp bảo vệ môi trường và tham gia thực hiện bảo vệ môi trường tại địa phương.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. Biết thực hiện kiên trì kế hoạch học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao nhiệm vụ. Hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm; đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp với bản thân
- Năng lực đặc thù
Phát triển kỹ năng quan sát, tư duy, phán đoán, ghi nhớ có chủ định cho học sinh về bảo vệ môi trường ở tỉnh Phú Thọ.
3. Phẩm chất:
- HS có ý thức biết cách bảo vệ môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, máy tính
- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
- Giấy A4 để HS làm việc nhóm.
- Phiếu học tập.
- Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Phú Thọ lớp 8
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Tổ chức
b. Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Giáo viên cho HS cùng nghe/hát bài Chung tay bảo vệ môi trường của tác giả Võ Văn Lý.( )
Theo em, vì sao chúng ta cần bảo vệ môi trường?
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau theo cặp khi thực khi thực hiện nhiệm vụ.
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
GV yêu cầu đại diện cặp lên trình bày, phản biện.
Bước 4: Kết luận, nhận định
HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả.
- GV nhận xét, chốt kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động hình thành kiến thức mới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Nêu được thực trạng ô nhiễm và nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở tỉnh Phú Thọ.
Nêu được các hoạt động bảo vệ môi trường ở nhà trường, địa phương và trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường.
Đề xuất được biện pháp bảo vệ môi trường và tham gia thực hiện bảo vệ môi trường tại địa phương.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. Biết thực hiện kiên trì kế hoạch học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao nhiệm vụ. Hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm; đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp với bản thân
- Năng lực đặc thù
Phát triển kỹ năng quan sát, tư duy, phán đoán, ghi nhớ có chủ định cho học sinh về bảo vệ môi trường ở tỉnh Phú Thọ.
3. Phẩm chất:
- HS có ý thức biết cách bảo vệ môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, máy tính
- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
- Giấy A4 để HS làm việc nhóm.
- Phiếu học tập.
- Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Phú Thọ lớp 8
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Tổ chức
Ngày dạy | Tiết PPCT | Lớp | Tiết theo sổ đầu | Sĩ số | HS vắng | Ghi chú |
8A | ||||||
8B | ||||||
8A | ||||||
8B | ||||||
8A | ||||||
8B |
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Giúp khơi gợi tính tò mò của HS. Sau đó đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.b. Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Giáo viên cho HS cùng nghe/hát bài Chung tay bảo vệ môi trường của tác giả Võ Văn Lý.(
Theo em, vì sao chúng ta cần bảo vệ môi trường?
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau theo cặp khi thực khi thực hiện nhiệm vụ.
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
GV yêu cầu đại diện cặp lên trình bày, phản biện.
Bước 4: Kết luận, nhận định
HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả.
- GV nhận xét, chốt kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động hình thành kiến thức mới.