Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,419
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN GDDP LỚP 8 TỈNH ĐỒNG NAI MÔN ÂM NHẠC: CHỦ ĐỀ 1: NGHỆ SĨ ĐỊA PHƯƠNG, TÌM HIỂU VỀ CÁC NGHỆ SĨ TRUYỀN THỐNG ĐỊA PHƯƠNG ĐỒNG NAI được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHỦ ĐỀ 1: NGHỆ SĨ ĐỊA PHƯƠNG

Thời gian thực hiện: 4 tiết

TIẾT 1-2: TÌM HIỂU VỀ CÁC NGHỆ SĨ TRUYỀN THỐNG ĐỊA PHƯƠNG ĐỒNG NAI

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết học này:

-Kể tên được một số nghệ nhân dân gian địa phương

-Nêu được một số nét chính về cuộc đời và sự nghiệp của ít nhất 2 nghệ nhân

- HS hòa nhập:

+ Biết ít nhất được tên một nghệ nhân dân gian ở Đồng Nai.

2. Năng lực

- Năng lực chung:
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác.

- Năng lực âm nhạc: Năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc

+ Cảm nhận được vẻ đẹp của các tác phẩm âm nhạc của các nghệ nhân dân gian.

+Biết nhận xét và đánh giá kĩ năng thể hiện âm nhạc

3. Phẩm chất:

- Nhân ái: Yêu quý âm nhạc truyền thống địa phương ở Đồng Nai.

- Chăm chỉ: Tích cực, tự giác trong học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. GV:
máy nghe nhạc, máy chiếu (nếu có)...

2. HS: nhạc cụ gõ, vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ/ NHIỆM VỤ HỌC TẬP/MỞ ĐẦU:

a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới

b. Nội dung: Quan sát GV, thực hiện theo yêu cầu

c. Sản phẩm: Thực hiện theo yêu cầu của GV

d. Tổ chức thực hiện:

- GV tổ chức hoạt động: “Trò chơi âm nhạc”:

+ GV cho HS vận động theo với các hình thức khác nhau: vỗ tay, giậm chân, vỗ đùi theo hình ảnh…







- GV tổ chức hoạt động: “ Xem tranh chủ đề: Các dân tộc Chơro,dân tộc Mạ, Đờn ca tài tử Nam Bộ

+ GV cho HS quan sát bức tranh chủ đề và cho biết nội dung mô tả điều gì ( GV lồng ghép giáo dục phẩm chất cho HS)

- GV dẫn dắt vào bài học mới => Tìm hiểu các nghệ sĩ truyền thống địa phương

2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:

Hoạt động 1: Tìm hiểu nghệ sĩ

a. Mục tiêu:
Nắm được tên các nghệ nhân dân gian

b. Nội dung: Quan sát bài nhạc, thảo luận, trả lời câu hỏi

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Kể tên các nghệ nhân dân gian tại địa phương mà em biết






Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS thực hiện các yêu cầu của GV
- GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn HS thực hiện.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS trả lời câu hỏi
- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV đánh giá nhận xét, bổ sung nội dung bài hát cùng HS
1. Kể tên các nghệ nhân dân gian địa phương
-Một số nghệ nhân dân gian địa phương Đồng Nai là: Nghệ nhân Lê Văn Lợi, nghệ nhân Nguyễn Văn Nổi, nghệ nhân Phạm Lơ, nghệ nhân Đặng Văn Vinh, nghệ nhân Kà Bao…
Hoạt động 2: Một số nét chính về cuộc đời và sự nghiệp của ít nhất 2 nghệ nhân

a. Mục tiêu: Nắm được tiểu sử của ít nhất 2 nghệ nhân

b. Nội dung: HS hoạt động theo sự hướng dẫn của GV

c. Sản phẩm: HS thực hiện

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Sơ lược vài nét về các nghệ nhân dân gian địa phương
+ Quê quán
+ Năm sinh
+ Những đóng góp tại địa phương



































































Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- Thực hiện các yêu cầu của GV
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Chỉnh sửa cho những HS ( nếu có)
Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV đánh giá, nhận xét
2,Cuộc đời và sự nghiệp của nghệ nhân dân gian

a/ Nghệ nhân Lê Văn Lợi:
Nghệ nhân Lê Văn Lợi, sinh năm 1950, sống tại P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa. Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống lễ nhạc, ông say mê học và sử dụng nhiều loại nhạc cụ trong dàn nhạc lễ. Khi gia đình sinh sống tại Cù lao Phố, với lòng yêu nghề và tận tâm, ông tham gia vào các dàn nhạc, phục vụ các lễ hội ở các đình, miếu và gia đình trong hôn lễ, tang, tế. Từ năm 1997, ông tham gia vào CLB Đờn ca tài tử thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh Đồng Nai, một sân chơi nghệ thuật lành mạnh tạo cho ông có điều kiện thuận lợi để biểu diễn và tích cực truyền dạy cho thế hệ trẻ.
b/ Nghệ nhân Nguyễn Văn Nổi
* Nghệ nhân của buôn làng
Cuộc đời của Nghệ nhân dân gian Nguyễn Văn Nổi (Già làng Năm Nổi, đã từ trần sáng 2-5-2020 tại ấp Lý Lịch, xã Phú Lý, H.Vĩnh Cửu, hưởng thọ 91 tuổi) gắn liền với cộng đồng Chơro vùng Lý Lịch, H.Vĩnh Cửu. Tuổi trẻ, ông tham gia phong trào cách mạng vùng Chiến khu Đ qua hai thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ. Khi đất nước hòa bình, cùng chung tay xây dựng quê hương, ông trở thành người già làng có uy tín ở địa phương. Ông đã dành ngôi nhà của mình làm điểm trưng bày những vốn văn hóa của người Chơro khá độc đáo. Lúc sinh thời, với trí nhớ tốt, ông được xem là “từ điển sống” về tri thức dân gian của cộng đồng từ tập tục, sinh hoạt tÍn ngưỡng, lễ hội, y học dân gian… Đặc biệt, ông biết sử dụng các loại nhạc cụ của người Chơro: đàn Goongkla/ đàn tre, Goong, chinh/cồng chiêng và nhiệt tình, tâm huyết truyền dạy cho thế hệ trẻ. Những dự án truyền dạy cồng chiêng tại làng, nghệ nhân Nguyễn Văn Nổi tham gia tích cực, là động lực cho thế hệ trẻ tham gia, học tập. Trước đây đã có những đoàn nghiên cứu tìm đến nghệ nhân và được cung cấp nguồn tài liệu phong phú về người Chơro, về rừng núi Chiến khu Đ. Ông được Hội văn nghệ Dân gian ViệtNam trao tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian năm 2008.



3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu :
Nhớ tên và cuộc đời sự nghiệp của các nghệ nhân

b. Nội dung : Nghệ nhân Lê Văn Lợi,Nguyễn Văn Nổi

c. Sản phẩm : Nêu cảm nhận của em về các nghệ nhân dân gian

d. Tổ chức thực hiện :

- Chuyển giao nhiệm vụ


- GV cho cả lớp xem các hình anht của các nghệ nhân dân gian

- GV nhận xét, đánh giá kĩ thuật hát của HS, chuẩn kiến thức.

- Thực hiện nhiệm vụ:

- Thực hiện các yêu cầu dưới sự điều hành, hướng dẫn của GV.

- GV: quan sát, hướng dẫn và sửa sai cho HS (nếu có).

- Báo cáo, thảo luận:

- Gọi nhóm, thảo luận thuyết trình

- Kết luận, nhận định:

- Nhận xét, đánh giá chéo giữa các nhóm, cá nhân

- Gv nhận xét đánh giá quá trình hoạt động của HS.

4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

a. Mục tiêu :
Vận dụng- sáng tạo các hiểu biết kiến thức, kĩ năng và tích cực thể hiện bản thân trong hoạt động trình bày

b. Nội dung : Trình bày, thuyết trình

c. Sản phẩm : HS năng động, tích cực

d. Tổ chức thực hiện:

- Chuyển giao nhiệm vụ


- Hướng dẫn HS sưu tầm thêm các nghệ nhân dân gian địa phương mà em biết.

- Chia nhóm, yêu cầu mỗi nhóm tự thảo luận

- Tiếp nhận nhiệm vụ, tập luyện và trình bày trước lớp.

- Thực hiện nhiệm vụ:

- Thực hiện các yêu cầu dưới sự điều hành, hướng dẫn của GV.

- GV: quan sát, hướng dẫn và sửa sai cho HS (nếu có).

- Báo cáo, thảo luận:

- GV mời 1 vài HS trình bày

- Kết luận, nhận định:

- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức tiết học.

* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- Xem bài tiết 3-4

1704638797289.png

 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---KHBD GDĐP MÔN ÂM NHẠC LỚP 8 NH 23 24.docx
    601.4 KB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,408
    Bài viết
    37,877
    Thành viên
    141,054
    Thành viên mới nhất
    Đinh Đinh Như Quỳnh

    Thành viên Online

    Top