Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP MÔN ÂM NHẠC LỚP 8 - CHỦ ĐỀ 1: NGHỆ SĨ ĐỊA PHƯƠNG - ĐỒNG NAI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết học này:
-Kể tên được một số nghệ nhân dân gian địa phương
-Nêu được một số nét chính về cuộc đời và sự nghiệp của ít nhất 2 nghệ nhân
- HS hòa nhập:
+ Biết ít nhất được tên một nghệ nhân dân gian ở Đồng Nai.
2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác.
- Năng lực âm nhạc: Năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc
+ Cảm nhận được vẻ đẹp của các tác phẩm âm nhạc của các nghệ nhân dân gian.
+Biết nhận xét và đánh giá kĩ năng thể hiện âm nhạc
3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý âm nhạc truyền thống địa phương ở Đồng Nai.
- Chăm chỉ: Tích cực, tự giác trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. GV: máy nghe nhạc, máy chiếu (nếu có)...
2. HS: nhạc cụ gõ, vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ/ NHIỆM VỤ HỌC TẬP/MỞ ĐẦU:
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới
b. Nội dung: Quan sát GV, thực hiện theo yêu cầu
c. Sản phẩm: Thực hiện theo yêu cầu của GV
d. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức hoạt động: “Trò chơi âm nhạc”:
+ GV cho HS vận động theo với các hình thức khác nhau: vỗ tay, giậm chân, vỗ đùi theo hình ảnh…
- GV tổ chức hoạt động: “ Xem tranh chủ đề: Các dân tộc Chơro,dân tộc Mạ, Đờn ca tài tử Nam Bộ
+ GV cho HS quan sát bức tranh chủ đề và cho biết nội dung mô tả điều gì ( GV lồng ghép giáo dục phẩm chất cho HS)
- GV dẫn dắt vào bài học mới => Tìm hiểu các nghệ sĩ truyền thống địa phương
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
Hoạt động 1: Tìm hiểu nghệ sĩ
a. Mục tiêu: Nắm được tên các nghệ nhân dân gian
b. Nội dung: Quan sát bài nhạc, thảo luận, trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
TIẾT 1-2: TÌM HIỂU VỀ CÁC NGHỆ SĨ TRUYỀN THỐNG ĐỊA PHƯƠNG ĐỒNG NAI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết học này:
-Kể tên được một số nghệ nhân dân gian địa phương
-Nêu được một số nét chính về cuộc đời và sự nghiệp của ít nhất 2 nghệ nhân
- HS hòa nhập:
+ Biết ít nhất được tên một nghệ nhân dân gian ở Đồng Nai.
2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác.
- Năng lực âm nhạc: Năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc
+ Cảm nhận được vẻ đẹp của các tác phẩm âm nhạc của các nghệ nhân dân gian.
+Biết nhận xét và đánh giá kĩ năng thể hiện âm nhạc
3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Yêu quý âm nhạc truyền thống địa phương ở Đồng Nai.
- Chăm chỉ: Tích cực, tự giác trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. GV: máy nghe nhạc, máy chiếu (nếu có)...
2. HS: nhạc cụ gõ, vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ/ NHIỆM VỤ HỌC TẬP/MỞ ĐẦU:
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới
b. Nội dung: Quan sát GV, thực hiện theo yêu cầu
c. Sản phẩm: Thực hiện theo yêu cầu của GV
d. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức hoạt động: “Trò chơi âm nhạc”:
+ GV cho HS vận động theo với các hình thức khác nhau: vỗ tay, giậm chân, vỗ đùi theo hình ảnh…
- GV tổ chức hoạt động: “ Xem tranh chủ đề: Các dân tộc Chơro,dân tộc Mạ, Đờn ca tài tử Nam Bộ
+ GV cho HS quan sát bức tranh chủ đề và cho biết nội dung mô tả điều gì ( GV lồng ghép giáo dục phẩm chất cho HS)
- GV dẫn dắt vào bài học mới => Tìm hiểu các nghệ sĩ truyền thống địa phương
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
Hoạt động 1: Tìm hiểu nghệ sĩ
a. Mục tiêu: Nắm được tên các nghệ nhân dân gian
b. Nội dung: Quan sát bài nhạc, thảo luận, trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS