- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,388
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 9 Tiết 5, 6, 7 CHỦ ĐỀ: HỢP TÁC, HỮU NGHỊ được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
(3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Hiểu được thế nào là xây dựng tình hữu nghị và hợp tác cùng phát triển.
- Ý nghĩa của việc Xây dựng tình hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.
- Cách rèn luyện sống hội nhập, hợp tác.
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Tự giác thực hiện một cách đúng đắn những công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống.
- Năng lực phát triển bản thân: Kiên trì mục tiêu, kế hoạch học tập và rèn luyện.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi gây chia rẽ, mất đoàn kết.
- Hợp tác, giải quyết vần đề: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động học tập; cùng bạn bè tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm góp phần xây dựng tình hữu nghị, hợp tác phát triển.
3. Về phẩm chất:
-Yêu nước: Sắn sàng tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình hợp tác.
- Trách nhiệm: Thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, có trách nhiệm hoàn thành công việc được giao, thực hiện nhiệm vụ học tập. Trách nhiệm của công dân toàn cầu.
- Nhân ái: Yêu thương, giúp đỡ chia sẻ với những người xung quanh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- GV : Giáo án điện tử.
+ Thông tin, sự kiện, phiếu học tập
- HS : Giấy, bút, máy ảnh, bài trình bày, đồ dùng sắm vai đơn giản.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
TIẾT 1:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: 10/2023
Ngày giảng: 10/2023
Tiết 5, 6, 7
CHỦ ĐỀ: HỢP TÁC, HỮU NGHỊ
Ngày giảng: 10/2023
Tiết 5, 6, 7
CHỦ ĐỀ: HỢP TÁC, HỮU NGHỊ
(3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Hiểu được thế nào là xây dựng tình hữu nghị và hợp tác cùng phát triển.
- Ý nghĩa của việc Xây dựng tình hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.
- Cách rèn luyện sống hội nhập, hợp tác.
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Tự giác thực hiện một cách đúng đắn những công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống.
- Năng lực phát triển bản thân: Kiên trì mục tiêu, kế hoạch học tập và rèn luyện.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi gây chia rẽ, mất đoàn kết.
- Hợp tác, giải quyết vần đề: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động học tập; cùng bạn bè tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm góp phần xây dựng tình hữu nghị, hợp tác phát triển.
3. Về phẩm chất:
-Yêu nước: Sắn sàng tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình hợp tác.
- Trách nhiệm: Thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, có trách nhiệm hoàn thành công việc được giao, thực hiện nhiệm vụ học tập. Trách nhiệm của công dân toàn cầu.
- Nhân ái: Yêu thương, giúp đỡ chia sẻ với những người xung quanh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- GV : Giáo án điện tử.
+ Thông tin, sự kiện, phiếu học tập
- HS : Giấy, bút, máy ảnh, bài trình bày, đồ dùng sắm vai đơn giản.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
TIẾT 1:
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- a. Mục tiêu:
- - Tạo được hứng thú với bài học.
- b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh tiếp cận bài mới thông qua phân tích vi deo “Những thành công trong đối ngoại và hội nhập quốc tế”
- c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
- d. Tổ chức thực hiện:
- Hoạt động của thầy và trò
- Nội dung cần đạt
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV yêu cầu học sinh theo dõi thông tin của Đài truyền hình Việt Nam trên kênh VTV1. “Những thành công trong đối ngoại và hội nhập quốc tế”. thời gian 3 phút.
? Em thu được thông tin gì từ đoạn clip trên?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Học sinh cử đại diện lần lượt trình bày các câu trả lời.
- Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV: Hợp tác hữu nghị là vấn đề tất yếu trong cuộc sống hội nhập hiện đại ngày nay. Vậy vấn đề này chúng ta cần hiểu như thế nào? Quan điểm của Đảng và nhà nước ta về vấn đề trên? Bản thân em có trách nhiệm gì trong việc thực hiện những vấn đề trên ? Chủ đề “ Hợp tác, hữu nghị” là chủ đề kết hợp nội dung của 2 bài: 5,6. Cô trò chúng ta sẽ cùng thực hành tìm hiểu trong 2 tiết.I. ĐẶT VẤN ĐỀ.
Thông tin:
Những thành công trong đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam.
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ2.1: Tìm hiểu khái niệm hợp tác, hữu nghị.
a. Mục tiêu:
- Khái niệm: hữu nghị, hợp tác.
b. Nội dung:
- GV giao nhiệm vụ khám phá kiến thức bài học cho học sinh thông qua trò chơi “ Nhà ngoại giao tài ba” hệ thống câu hỏi hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm tìm ra: khái niệm Hòa bình, bảo vệ hòa bình, t
THẦY CÔ TẢI NHÉ!