- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,682
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7 TỈNH ĐỒNG NAI CHỦ ĐỀ 2: BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY DI SẢN VĂN HÓA ĐỊA PHƯƠNG DI SẢN VĂN HÓA ĐỒNG NAI được soạn dưới dạng file word gồm 32 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHỦ ĐỀ 2:
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Tự chủ và tự học: Tự giác thực hiện được những việc làm bảo tồn di sản văn hoá.
- Điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những chuẩn mực đạo đức, những giá trị truyền thống. Có kiến thức cơ bản để nhận thức, quản lí, điều chỉnh bản thân và thích ứng với những thay đối trong cuộc sổng nhằm phát huy giá trị to lớn của di sản văn hoá.
- Phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm phát huy những giá trị theo chuẩn mực đạo đức của xã hội. Xác định được lí tưởng sống của bản thân lập kế hoạch học tập và rèn luyện, xác định được hướng phát triển phù hợp của bản thân để phù hợp với các giá trị đạo đức.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi, việc làm phá hoại di sản văn hoá.
- Hợp tác, giải quyết vần đề: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động học tập; cùng bạn bè tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm góp phần lan tỏa giá trị của di sản văn hoá.
3. Về phẩm chất
- Nhân ái: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; tích cực chủ động tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng để góp phần phát huy các giá trị của di sản văn hoá.
- Trách nhiệm: Có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng để phát huy giá trị của di sản văn hoá. Đấu tranh bảo vệ những truyền thống tốt đẹp; phê phán, lên án những quan niệm sai lầm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Tài liệu giáo dục địa phương đồng Nai, tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
BẢN PPT
CHỦ ĐỀ 2:
BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY DI SẢN VĂN HÓA ĐỊA PHƯƠNG
DI SẢN VĂN HÓA ĐỒNG NAI
(Từ tiết 9 đến tiết 13)
DI SẢN VĂN HÓA ĐỒNG NAI
(Từ tiết 9 đến tiết 13)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Nêu được khái niệm và phân loại được các loại di sản văn hoá của địa phương.
- Nêu được ý nghĩa của các di sản văn hóa đối với vùng đất và con người Đồng Nai
- Nêu được sự phân bố các loại di sản văn hoá trên địa bản tỉnh Đồng Nai.
- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật đối với việc bảo vệ di sản văn hoá.
- Có ý thức giữ gìn di sản và tuyên truyền cho bạn bè, người thân cùng gìn giữ các giá trị di sản quê hương.
2. Về năng lực- Tự chủ và tự học: Tự giác thực hiện được những việc làm bảo tồn di sản văn hoá.
- Điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những chuẩn mực đạo đức, những giá trị truyền thống. Có kiến thức cơ bản để nhận thức, quản lí, điều chỉnh bản thân và thích ứng với những thay đối trong cuộc sổng nhằm phát huy giá trị to lớn của di sản văn hoá.
- Phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm phát huy những giá trị theo chuẩn mực đạo đức của xã hội. Xác định được lí tưởng sống của bản thân lập kế hoạch học tập và rèn luyện, xác định được hướng phát triển phù hợp của bản thân để phù hợp với các giá trị đạo đức.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi, việc làm phá hoại di sản văn hoá.
- Hợp tác, giải quyết vần đề: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động học tập; cùng bạn bè tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm góp phần lan tỏa giá trị của di sản văn hoá.
3. Về phẩm chất
- Nhân ái: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; tích cực chủ động tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng để góp phần phát huy các giá trị của di sản văn hoá.
- Trách nhiệm: Có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng để phát huy giá trị của di sản văn hoá. Đấu tranh bảo vệ những truyền thống tốt đẹp; phê phán, lên án những quan niệm sai lầm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Tài liệu giáo dục địa phương đồng Nai, tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu a. Mục tiêu: - Tạo được hứng thú với bài học. - Học sinh bước đầu nhận biết về di sản văn hoá để chuẩn bị vào bài học mới. b. Nội dung: - Kể tên của một số di sản văn hoá trên địa bàn tỉnh Đồng Nai? - Em đã làm gì để bảo vệ các di sản văn hoá của địa phương? c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh. d. Tổ chức thực hiện: | |
Hoạt động của GV và HS | Dự kiến sản phẩm |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - GV giao nhiệm vụ cho HS - Kể tên của một số di sản văn hoá trên địa bàn tỉnh Đồng Nai? + Văn miếu Trấn Biên Tòa bố Biên Hòa Khu Danh thắng Bửu Long Đền thờ, mộ Nguyễn Hữu Cảnh Thành cổ Biên Hòa Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương tại Biên Hoà - Em đã làm gì để bảo vệ các di sản văn hoá của địa phương? Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di sản văn hoá của địa phương em cần làm những việc sau: + Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương. + Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa + Không vứt rác bừa bãi + Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật + Tham gia các lễ hội truyền thống. Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ - HS làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời. Bước 3: Học sinh báo cáo kết quả, thảo luận - Học sinh trình bày câu trả lời. - Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần Bước 4: Kết luận, nhận định: - Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học |
BẢN PPT