- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7 TỈNH ĐỒNG NAI: CHỦ ĐỀ 5 ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH ĐỒNG NAI QUA CÁC THỜI KÌ VÀ GIỚI THIỆU VỀ CÁC ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH TỈNH được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tr
TUẦN 28->33 – TIẾT 28->33
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Học xong bài này học sinh có thể:
- Trình bày được một số thông tin về lịch sử hình thành và sự thay đổi địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai từ năm 1976 đến nay.
- Xác định được trên bản đồ vị trí địa lí, nêu được một số điểm khái quát về kinh tế các huyện/thành phố của tỉnh Đồng Nai.
- Biết cách sưu tầm tư liệu và giới thiệu về địa phương huyện/thành phố nơi đang ở.
2. Về năng lực:
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với bản đồ, để trình bày thông tin, thảo luận.
- Năng lực Địa lí:
+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí:
- Đọc được tên và vị trí địa lí của các đơn vị cấp huyện tỉnh Đồng Nai.
- Phân tích được ý nghĩa của vị trí địa lí trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác tài liệu từ sách giáo dục địa phương, internet, biết tìm kiếm tài liệu địa lí để thực hiện nhiệm vụ được giao.
3. Về phẩm chất:
- Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động dã ngoại do trường tổ chức.
- Trách nhiệm: Quan tâm đến các công việc nhóm. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Giáo viên - Hình 5.2 Lược đồ hành chính tỉnh Đồng Nai
2. Học sinh - Sách Địa lí địa phương tỉnh Đồng Nai.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: (KHỞI ĐỘNG)
Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
- 3 bức ảnh đầu Văn miếu Trấn Biên, Núi Chứa Chan, Vườn quốc gia Cát Tiên đều thuộc tỉnh Đồng Nai. Vậy chúng ta đang nói đến tỉnh Đồng Nai?
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ
- Học sinh quan sát hình ảnh, cho biết các địa danh trong ảnh giúp các em liên tưởng đến tỉnh nào ở nước ta?
Bước 2. Hs thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh quan sát hình ảnh
- Nội dung của trò chơi: Học sinh quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
Bước 3: HS Báo cáo kết quả
- Học sinh trả lời bằng cách giơ tay nhanh nhất
Bước 4: Gv Đánh giá và chốt kiến thức
Giáo viên quan sát, nhận xét hoạt động học của học sinh
Tỉnh Đồng Nai của chúng ta địa giới hành chính qua các thời kì như thế nào? Có bao nhiêu đơn vị hành chính cấp huyện và vị trí địa lí? Ý nghĩa của vị trí địa lí trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai hiện nay ra sao? Cô trò mình sẽ cùng tìm hiểu trong chủ đề “Địa lí địa phương tỉnh Đồng Nai” này nhé.
2. Hoạt động : Hình thành kiến thức mới
2.1 . Hoạt động 1: Địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai từ năm 1976 đến nay.
a. Mục tiêu: Trình bày được các thông tin về địa giới hành chính Đồng Nai qua các thời kì. (Từ năm 1976 đến nay)
b. Nội dung:
- Trình bày các thông tin về địa giới hành chính Đồng Nai qua các thời kì. (Từ năm 1976 đến nay)
- HS dựa vào bản đồ các đơn vị hành chính tỉnh Đồng Nai để nêu địa giới hành chính Đồng Nai qua các thời kì.
Tr
Trường: THCS Võ Trường Toản Tổ: Văn- GDCD- Sử- Địa Ngày soạn: / /2023 Ngày dạy: / /2023 | Họ và tên giáo viên: Đồng Văn Hậu |
TÊN BÀI DẠY: CHỦ ĐỀ 5:
ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH ĐỒNG NAI QUA CÁC THỜI KÌ VÀ
GIỚI THIỆU VỀ CÁC ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH TRỰC THUỘC TỈNH
Môn: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7 (PHÂN MÔN ĐỊA LÍ)
Thời gian thực hiện: (6 tiết)
ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH ĐỒNG NAI QUA CÁC THỜI KÌ VÀ
GIỚI THIỆU VỀ CÁC ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH TRỰC THUỘC TỈNH
Môn: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7 (PHÂN MÔN ĐỊA LÍ)
Thời gian thực hiện: (6 tiết)
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Học xong bài này học sinh có thể:
- Trình bày được một số thông tin về lịch sử hình thành và sự thay đổi địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai từ năm 1976 đến nay.
- Xác định được trên bản đồ vị trí địa lí, nêu được một số điểm khái quát về kinh tế các huyện/thành phố của tỉnh Đồng Nai.
- Biết cách sưu tầm tư liệu và giới thiệu về địa phương huyện/thành phố nơi đang ở.
2. Về năng lực:
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với bản đồ, để trình bày thông tin, thảo luận.
- Năng lực Địa lí:
+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí:
- Đọc được tên và vị trí địa lí của các đơn vị cấp huyện tỉnh Đồng Nai.
- Phân tích được ý nghĩa của vị trí địa lí trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác tài liệu từ sách giáo dục địa phương, internet, biết tìm kiếm tài liệu địa lí để thực hiện nhiệm vụ được giao.
3. Về phẩm chất:
- Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động dã ngoại do trường tổ chức.
- Trách nhiệm: Quan tâm đến các công việc nhóm. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Giáo viên - Hình 5.2 Lược đồ hành chính tỉnh Đồng Nai
2. Học sinh - Sách Địa lí địa phương tỉnh Đồng Nai.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: (KHỞI ĐỘNG)
- Mục tiêu: Kết nối vào bài học
- Nội dung: Trò chơi “ đuổi hình bắt chữ”
Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
- 3 bức ảnh đầu Văn miếu Trấn Biên, Núi Chứa Chan, Vườn quốc gia Cát Tiên đều thuộc tỉnh Đồng Nai. Vậy chúng ta đang nói đến tỉnh Đồng Nai?
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ
- Học sinh quan sát hình ảnh, cho biết các địa danh trong ảnh giúp các em liên tưởng đến tỉnh nào ở nước ta?
Văn Miếu Trấn Biên Núi Chứa Chan
Vườn quốc gia Cát Tiên
Bước 2. Hs thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh quan sát hình ảnh
- Nội dung của trò chơi: Học sinh quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
Bước 3: HS Báo cáo kết quả
- Học sinh trả lời bằng cách giơ tay nhanh nhất
Bước 4: Gv Đánh giá và chốt kiến thức
Giáo viên quan sát, nhận xét hoạt động học của học sinh
Tỉnh Đồng Nai của chúng ta địa giới hành chính qua các thời kì như thế nào? Có bao nhiêu đơn vị hành chính cấp huyện và vị trí địa lí? Ý nghĩa của vị trí địa lí trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai hiện nay ra sao? Cô trò mình sẽ cùng tìm hiểu trong chủ đề “Địa lí địa phương tỉnh Đồng Nai” này nhé.
2. Hoạt động : Hình thành kiến thức mới
2.1 . Hoạt động 1: Địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai từ năm 1976 đến nay.
a. Mục tiêu: Trình bày được các thông tin về địa giới hành chính Đồng Nai qua các thời kì. (Từ năm 1976 đến nay)
b. Nội dung:
- Trình bày các thông tin về địa giới hành chính Đồng Nai qua các thời kì. (Từ năm 1976 đến nay)
Xác định địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai theo phiếu học tập sau:
|