Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,627
Điểm
113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương đồng nai lớp 7 CẢ NĂM 2024-2025 * ĐÃ SỬA được soạn dưới dạng file word gồm 81 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHỦ ĐỀ 1:

CA DAO, TỤC NGỮ ĐỒNG NAI

KHÁI QUÁT VỀ CA DAO, TỤC NGỮ ĐỒNG NAI



I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Nhận biết một số nét đặc trưng của ca dao, tục ngữ Đồng Nai.

- Nhận biết được một số yếu tố nội dung (đề tài, chủ đề…) và hình thức (số lượng câu, tiếng, vần, nhịp…) của một số văn bản ca dao, tục ngữ.

- Nhận biết được tình cảm, cảm xúc của người viết, thông điệp mà văn bản muốn gửi gắm.

- Nhận xét được một số yếu tố của ca dao, tục ngữ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần, nhịp, biện pháp tu từ.

- Nhận diện được từ ngữ địa phương.

- Thuộc được một số bài ca dao, tục ngữ địa phương.

- Viết được bài văn cảm nhận về một bài ca dao.

II. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Về năng lực:

-
Nhận biết một số nét đặc trưng của ca dao, tục ngữ Đồng Nai.

- Nhận biết được một số yếu tố nội dung (đề tài, chủ đề…) và hình thức (số lượng câu, tiếng, vần, nhịp…) của một số văn bản ca dao, tục ngữ.

2. Về phẩm chất:

- Yêu nước: Bồi dưỡng tình yêu mến và tự hào về văn học (ca dao, tục ngữ) địa phương.

III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Đồng Nai lớp 7, tư liệu về khái niệm ca dao, tục ngữ Việt Nam, laptop, bài giảng điện tử, remote, phiếu học tập,…

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.
b. Nội dung:
1. Đọc một số câu ca dao hoặc tục ngữ mà em biết.
2. Trình bày một bài ca dao, dân ca Đồng Nai mà em biết. Nêu cảm nhận của em về bài ca dao, dân ca đó.
c. Sản phẩm:
- Nhà Bè nước chảy chia hai
Ai về Gia Định, Đồng Nai thì về.
- Đồng Nai xứ sở lạ lùng
Dưới sông sấu lội, trên rừng cọp um.
- Đồng Nai nước ngọt gió hiền
Biên Hùng muôn thuở đây miền an vui.
- Đồng Nai gạo trắng nước trong
Ai đi đến đó thời không muốn về.​
d. Tổ chức thực hiện:
-
Gv tổ chức trò chơi: “Sứ giả văn học Đồng Nai”, chia lớp thành 2 nhóm thi đọc những bài ca dao, tục ngữ về Đồng Nai mà em biết. Sau đó, lựa chọn trình bày ngắn gọn cảm nghĩ (khoảng 3 câu) về bài ca dao, tục ngữ mà em tâm đắc.
- Thực hiện nhiệm vụ học tập: Sưu tầm ca dao, tục ngữ ĐN và HS suy nghĩ về câu hỏi chia sẻ những suy nghĩ cảm xúc của bản thân.
- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: Học sinh trình bày ý kiến của mình. Các học sinh khác bổ sung, nhận xét.
- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. GV nhận xét ý kiến của học sinh.
- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Thể loại ca dao, tục ngữ Đồng Nai khá phong phú, để biết rõ hơn về thể loại này, tiết học hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài học: Khái quát về ca dao, tục ngữ Đồng Nai
Hoạt động 2 KHÁM PHÁ
* Nhiệm vụ 1:
Đặc trưng của ca dao, tục ngữ Đồng Nai.
a. Mục tiêu:
Nhận biết một số nét đặc trưng của ca dao, tục ngữ Đồng Nai.
b. Nội dung: HS thảo luận cặp đôi trả lời các câu hỏi của giáo viên yêu cầu:
1. Em hiểu thế nào là ca dao, tục ngữ?
2. Ca dao, tục ngữ quê hương Đồng Nai được ra đời từ đâu? Thể hiện những cảm xúc, tình cảm gì của con người?
3. Sắp xếp những câu ca dao, tục ngữ vừa tìm được ở hoạt động 1 theo từng thể loại.

c. Sản phẩm dự kiến:
1.
Ca dao: lời thơ của dân ca và những bài thơ dân gian mang phong cách nghệ thuật chung với lời thơ của dân ca.
- Tục ngữ: là những câu thơ ngắn gọn, có nhịp điệu, vần điệu do chính nhân dân lao động sáng tác và lưu truyền nhằm đúc kết kinh nghiệm, tri thức của họ.
2. Vào thế kỷ XVII, vùng đất Đồng Nai tiếp nhận những làn sóng di dân lớn từ Thuận - Quảng vào. Khi đặt chân đến vùng đất mới, cư dân mang theo nỗi niềm của người xa xứ cùng những cảm xúc về vùng đất Đồng Nai. Ca dao Đồng Nai từ lâu đã là tiếng nói của con người Đồng Nai, thể hiện tình yêu thiên nhiên tươi đẹp, nói lên đời sống lao động gặp nhiều khó khăn, tính cách hào sảng, nghĩa hiệp của người dân nơi đây và tinh thần chiến đấu anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Đó cũng chính là những giá trị không bao giờ phai của ca dao Đồng Nai. Tục ngữ, ca dao Đồng Nai đúc kết kinh nghiệm sống về vùng đất mới và những tâm trạng, tình cảm của người Đồng Nai.
3. HS suy nghĩ lựa chọn tương ứng với mỗi thể loại.
d. Tổ chức thực hiện:
- Gv đặt câu hỏi yêu câu HS thảo luận cặp đôi (4’).
- HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: Học sinh trình bày ý kiến của mình. Các học sinh khác bổ sung, nhận xét.
- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. GV nhận xét ý kiến của học sinh.
* Nhiệm vụ 2: Một số yếu tố nội dung và hình thức văn bản ca dao, tục ngữ.
a. Mục tiêu:
Nhận biết được một số yếu tố nội dung (đề tài, chủ đề…) và hình thức (số lượng câu, tiếng, vần, nhịp…) của một số văn bản ca dao, tục ngữ.
b. Nội dung: HS suy nghĩ cá nhân trả lời các câu hỏi của giáo viên yêu cầu: Em hãy trình bày những hiểu biết của bản thân về nội dung và hình thức ca dao, tục ngữ Đồng Nai.
c. Sản phẩm dự kiến: Các câu trả lời bằng ngôn ngữ nói của HS.
Thể loại
Nội dung
Hình thức
Ca dao- Là những mảng trình bày tâm tư, tình cảm, số phận của người Đồng Nai trên vùng đất mới.
- Một số đề tài, chủ đề: văn hóa, tín ngưỡng người Đồng Nai (trong ca dao thường xuất hiện khá nhiều hình ảnh đình, chùa, miếu, rồng, phụng, hủ rượu, mâm trầu,…); nông nghiệp (trái cây trong ca dao có lúa gạo, cam, bưởi, sầu riêng, xoài, mít, cây mai, lá sen,...)
- Ca dao Đồng Nai thường ngắn, vần điệu ít nghiêm ngặt, hay phá cách lục bát, ít chải chuốt ngôn từ, lời ca bộc lộ chân tình, lòng thật thà, rộng mở,…Ca dao Đồng Nai thường sử dụng khá nhiều hình ảnh sản vật địa phương để mời gọi, thể hiện tình cảm, tâm hồn con người.
Tục ngữBao gồm nhiều vấn đề thường thức trong cuộc sống như: cách ăn mặc, ứng xử, tâm hồn; kinh nghiệm tâm lí người đời, phong tục, thời tiết, sản xuất, cưới hỏi, quan hệ,…Hình thức thường tập trung khai thác vần, đối trong tục ngữ. Sử dụng cách nói chân phương, từ địa phương.
d. Tổ chức thực hiện:
- Gv đặt câu hỏi yêu cầu HS thảo luận nhóm (8-9HS).
- HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: Mỗi nhóm cử đại diện một thành viên thuyết trình trước lớp . Các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. GV nhận xét ý kiến của học sinh.
Hoạt động 3: Luyện tập
a. Mục tiêu:
Củng cố nội dung bài học.
b. Nội dung: HS suy nghĩ cá nhân trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm.
Câu 1. Ca dao là:
a. lời thơ của dân ca và những bài thơ dân gian mang phong cách nghệ thuật chung với lời thơ của dân ca.

b. thuộc thể thơ lục bát, mang phong cách nghệ thuật chung với lời thơ của dân ca.
c. những câu hát dân ca thể hiện tình cảm của tác giả dân gian với con người, thiên nhiên,…
d. là những bài thơ dân gian mang phong cách nghệ thuật chung với lời thơ của dân ca, được viết theo thể thơ lục bát.
Câu 2. Điền từ còn thiếu: Tục ngữ là những câu thơ ………., có nhịp điệu, vần điệu do chính nhân dân lao động sáng tác và lưu truyền nhằm ……………. của họ.
a. lục bát, biểu lộ tình cảm
b. lục bát, đúc kết kinh nghiệm và tri thức
c. ngắn ngọn, biểu lộ tình cảm
d. ngắn gọn, đúc kết kinh nghiệm và tri thức
Câu 3. Nghệ thuật của ca dao:

a. Cô đọng, vần điệu nghiêm ngặt, ngôn từ trau chuốt, uyển chuyển, sử dụng đa dạng nhiều biện pháp tu từ.
b. Ngắn gọn, vần điệu ít nghiêm ngặt, ngôn từ trau chuốt, uyển chuyển, sử dụng đa dạng nhiều biện pháp tu từ.
c. Ngắn gọn, vần điệu ít nghiêm ngặt, hay phá cách lục bát, ít chải chuốt ngôn từ, lời thơ mộc mạc, chân thành.
d. Cô đọng, ngôn từ trau chuốt, uyển chuyển, sử dụng đa dạng nhiều biện pháp tu từ; lời thơ mộc mạc, chân thành.
Câu 4. Hình thức của tục ngữ:
a.
Cách nói ngắn gọn, chân phương, bố cục sắp xếp đối xứng các vế câu (thanh, từ, ý).
b. Khúc chiết, thể hiện những kinh nghiệm của nhân dân về thời tiết, lao động sản xuất,…
c. Ngắn gọn, vần điệu ít nghiêm ngặt, ngôn từ uyển chuyển, sử dụng đa dạng nhiều biện pháp tu từ.
d. Cô đọng, ngôn từ uyển chuyển, sử dụng đa dạng nhiều biện pháp tu từ; lời thơ mộc mạc, chân thành.
Câu 5. Ca dao Đồng Nai ít xuất hiện:
a. Những bài ca dao về tình cảm gia đình.
b. Những bài ca dao về tình yêu làng quê, xứ sở.
c. Những bài ca dao giới thiệu đặc sản vùng Đồng Nai.
d. Những bài ca dao than thân.
c. Sản phẩm:
Câu trả lời bằng ngôn ngữ nói của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Giao nhiệm vụ học tập:
GV cho HS chơi trò chơi bằng cách trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập: HS suy nghĩ đề trả lời câu hỏi
B3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: HS trả lời câu hỏi
B4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. GV nhận xét ý kiến của học sinh.
Hoạt động 4: Vận dụng
a. Mục tiêu:
Củng cố kiến thức, biết ứng dụng sơ đồ tư duy trong việc tóm tắt nội dung bài học.
b. Nội dung: Vẽ sơ đồ tư duy khái quát ca dao tục ngữ Đồng Nai
c. Sản phẩm: Sản phẩm của HS sau khi đã được chỉnh sửa (nếu cần).
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Vẽ sơ đồ tư duy khái quát ca dao tục ngữ Đồng Nai
B2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS xác định nhiệm vụ.
HS đọc, xác định yêu cầu của bài tập, suy nghĩ và hệ thống lại kiến thức bài học
B3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:
- Một hs báo cáo kết quả học tập































I.Khái quát về ca dao, tục ngữ Đồng Nai
Tục ngữ, ca dao Đồng Nai là sản phẩm tinh thần của các tộc người sinh sống trên đất Đồng Nai.
1.Ca dao Đồng Nai rất phong phú phản ánh đời sống sinh hoạt, tình cảm, tâm hồn của người Đồng Nai, tự hào về sự giàu đẹp, trù phú của quê hương mình, và những phẩm chất tốt đẹp
  • - Hình thức: thể lục bát , cách so sánh thường dùng các sản vật địa phương, mượn các sản vật địa phương để ngụ ý bằng phương thức ẩn dụ.
  • Phong cách ngôn ngữ Đồng Nai bộc trực, chân thành.
2.Tục ngữ Đồng Nai phản ánh vể kinh nghiệm sản xuất, dự báo thời tiết, chọn giống nuôi trổng phù hợp với thổ nhưỡng Đồng Nai, cách thưởng thức sản vật, quy tắc ứng xử, trọng danh dự, tình làng xóm, …:


Về hình thức phần lớn đểu có vần vè, hay có đối vẩn gieo phong phú, có khi vần liền, có khi vần cách, thậm chí vần gieo theo thể lục bát:











































II. LUYỆN TẬP
GV



TỔ TRƯỞNG DUYỆT
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................































Tuần 3, 4
Tiết: 3, 4
Ngày dạy: 19/9/ 2024
1725618042411.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--GD ĐỊA PHƯƠNG 7-(Đủ chủ đề).doc
    15.8 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài 8 gdcd 11 giáo án chương trình giáo dục địa phương lớp 7 dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 gdcd 11 bài 9 giáo án giáo án bài 9 gdcd 11 violet giáo án bài 9 môn gdcd lớp 10 giáo án bảo vệ hòa bình gdcd 9 giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi gdcd 9 giáo án chủ đề môn gdcd 9 giáo án công dân 9 bài 10 giáo án công dân 9 bài 5 giáo án công dân 9 bài 7 giáo án dạy gdcd 9 giáo án gdcd 10 bài 9 tiết 1 giáo án gdcd 10 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd 11 bài 10 giáo án gdcd 11 bài 6 giáo án gdcd 11 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd 12 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd 6 theo công văn 5512 giáo án gdcd 6 theo cv 5512 giáo án gdcd 7 bài 7 giáo án gdcd 7 theo công văn 5512 giáo án gdcd 7 theo cv 5512 giáo án gdcd 9 giáo án gdcd 9 bài 1 giáo án gdcd 9 bài 10 giáo án gdcd 9 bài 10 violet giáo án gdcd 9 bài 11 giáo án gdcd 9 bài 12 giáo án gdcd 9 bài 12 tiết 1 giáo án gdcd 9 bài 13 giáo án gdcd 9 bài 14 giáo án gdcd 9 bài 15 giáo án gdcd 9 bài 16 giáo án gdcd 9 bài 2 giáo án gdcd 9 bài 2 tự chủ giáo án gdcd 9 bài 2 tự chủ violet giáo án gdcd 9 bài 3 giáo án gdcd 9 bài 4 giáo án gdcd 9 bài 5 giáo án gdcd 9 bài 5 violet giáo án gdcd 9 bài 6 giáo án gdcd 9 bài 6 violet giáo án gdcd 9 bài 7 giáo án gdcd 9 bài 7 tiết 2 giáo án gdcd 9 bài 7 violet giáo án gdcd 9 bài 8 giáo án gdcd 9 bài 8 violet giáo án gdcd 9 bài 9 giáo án gdcd 9 bài 9 violet giáo án gdcd 9 bài hợp tác cùng phát triển giáo án gdcd 9 bài tự chủ giáo án gdcd 9 cả năm giáo án gdcd 9 học kì 2 giáo án gdcd 9 kì 2 giáo án gdcd 9 kì 2 theo công văn 5512 giáo an gdcd 9 mới nhất giáo án gdcd 9 powerpoint giáo án gdcd 9 soạn theo chủ đề giáo án gdcd 9 theo 4040 giáo án gdcd 9 theo 5 bước giáo án gdcd 9 theo công văn 5512 giáo an gdcd 9 theo công văn 5512 violet giáo án gdcd 9 trọn bộ giáo án gdcd 9 violet giáo án gdcd 9 vnen giáo án gdcd bài 6 lớp 11 giáo án gdcd bài 7 lớp 9 giáo án gdcd bài 9 lớp 10 giáo án gdcd bài 9 lớp 11 giáo án gdcd bài 9 lớp 12 giáo án gdcd lớp 11 giáo án gdcd lớp 11 bài 7 giáo án gdcd lớp 11 bài 8 giáo án gdcd lớp 11 bài 9 giáo án gdcd lớp 12 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd lớp 9 giáo án gdcd lớp 9 bài 14 giáo án gdcd lớp 9 bài 2 giáo án gdcd lớp 9 bài 5 giáo án gdcd lớp 9 bài 6 giáo án gdcd lớp 9 bài 8 giáo án gdcd lớp 9 bài 9 giáo an giáo dục địa phương 7 tỉnh bình thuận giáo án môn gdcd lớp 12 bài 9 giáo án thực hành ngoại khóa gdcd 9 giáo án trải nghiệm sáng tạo gdcd 9 giáo án trải nghiệm sáng tạo môn gdcd 9 violet giáo án điện tử bài 5 gdcd 9 giáo án điện tử gdcd 10 bài 9 giáo án điện tử gdcd 9 bài 1 giáo án điện tử gdcd 9 bài 12 giáo án điện tử gdcd 9 bài 6 giáo án điện tử gdcd 9 bài 7 giáo án điện tử gdcd 9 bài 8 giáo án điện tử môn gdcd 9 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 7 cao bằng giáo dục địa phương lớp 7 chủ de 4 giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai kế hoạch giáo dục địa phương lớp 7 hà nội kế hoạch giáo dục địa phương trường thcs nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương lớp 7 sách giáo dục địa phương lớp 7 pdf sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi soạn giáo án gdcd 10 bài 9 tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tài liệu giáo dục địa phương lớp 7 tài liệu giáo dục địa phương tỉnh đồng nai lớp 10 tài liệu giáo dục địa phương tỉnh đồng nai lớp 11 tài liệu giáo dục địa phương tỉnh đồng nai lớp 6 tài liệu giáo dục địa phương tỉnh đồng nai lớp 7 tài liệu giáo dục địa phương tỉnh đồng nai lớp 7 pdf tài liệu giáo dục địa phương tỉnh đồng nai lớp 8 tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,703
    Bài viết
    40,166
    Thành viên
    152,351
    Thành viên mới nhất
    PHAMDUNG92
    Top