- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,682
- Điểm
- 113
tác giả
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh bằng giáo án điện tử cho học sinh THPT NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 30 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SỞ GD & ĐT ....................
TRƯỜNG THPT ....................
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
“ Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh bằng giáo án điện tử cho học sinh THPT ....................”
Tổ: Sinh – Thể dục – Quốc phòng
Năm học: 2023 – 2024
Mã số: ………………
...................., tháng 9 năm 2023
KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT
Chữ viết tắt Chữ viết đầy đủ
GDQP&AN
THPT
BGD&ĐT
GDCD
TDTT
GDQP
QĐNDVN
CANDVN
NXB Giáo dục quốc phòng và an ninh
Trung học phổ thông
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Giáo dục công dân
Thể dục thể thao
Giáo dục quốc phòng
Quân đội nhân dân Việt Nam
Công an nhân dân Việt Nam
Nhà xuất bản
MỤC LỤC
I. PHẦN MỞ ĐẦU 4
1. Lý do chọn đề tài 4
2. Mục đích của đề tài 5
3. Tổng quan thông tin về những vấn đề cần nghiên cứu 6
4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu: 6
5. Phương pháp nghiên cứu 6
II. PHẦN NỘI DUNG 6
1. Cơ sở lý luận của vấn đề 6
2.1 Thuận lợi 10
2.2 Khó khăn : 11
3. Các biện pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề 12
3.1. Một vài kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy Giáo dục quốc phòng – an ninh bằng giáo án điện tử: 12
3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy Giáo dục quốc phòng – an ninh bằng giáo án điện tử: 12
4. Hiệu quả của đề tài: 24
III. KẾT LUẬN 25
IV. KIẾN NGHỊ 27
VI. TÀI LIỆU THAM KHẢO 28
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài.
Giáo dục quốc phòng – an ninh là một bộ phận của nền giáo dục quốc dân, nhằm thống nhất nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng con người mới XHCN có sự phát triển toàn diện. Việc Giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc gia, góp phần bồi dưỡng cho thế hệ trẻ những kiến thức cơ bản về đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng ta và kỹ năng quân sự để sẵn sàng tham gia lực lượng vũ trang khi cần thiết, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong chiến lược đào tạo con người mới XHCN, nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ nói chung, học sinh nói riêng lòng yêu nước, yêu CNXH, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể, tư duy và kiến thức quân sự, chuẩn bị nhân lực và đào tạo nhân tài cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là một trong những nội dung giáo dục toàn diện trong nhà trường, góp phần hình thành nhân cách con người mới XHCN. Mặt khác, Giáo dục quốc phòng - an ninh còn trang bị kiến thức, ý thức xây dựng bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.
Mặt khác, đối với người giáo viên nói chung, giáo viên giáo dục quốc phòng – an ninh nói riêng, công việc giảng dạy phải gắn liền với nghiên cứu khoa học. Đây là con đường ngắn nhất để không ngừng tích luỹ kiến thức, nâng cao trình độ, gọt sắc tư duy, góp phần tìm ra những hình thức, biện pháp thích hợp để truyền đạt tri thức tới người học.
SỞ GD & ĐT ....................
TRƯỜNG THPT ....................
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
“ Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh bằng giáo án điện tử cho học sinh THPT ....................”
Tổ: Sinh – Thể dục – Quốc phòng
Năm học: 2023 – 2024
Mã số: ………………
...................., tháng 9 năm 2023
KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT
Chữ viết tắt Chữ viết đầy đủ
GDQP&AN
THPT
BGD&ĐT
GDCD
TDTT
GDQP
QĐNDVN
CANDVN
NXB Giáo dục quốc phòng và an ninh
Trung học phổ thông
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Giáo dục công dân
Thể dục thể thao
Giáo dục quốc phòng
Quân đội nhân dân Việt Nam
Công an nhân dân Việt Nam
Nhà xuất bản
MỤC LỤC
I. PHẦN MỞ ĐẦU 4
1. Lý do chọn đề tài 4
2. Mục đích của đề tài 5
3. Tổng quan thông tin về những vấn đề cần nghiên cứu 6
4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu: 6
5. Phương pháp nghiên cứu 6
II. PHẦN NỘI DUNG 6
1. Cơ sở lý luận của vấn đề 6
2.1 Thuận lợi 10
2.2 Khó khăn : 11
3. Các biện pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề 12
3.1. Một vài kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy Giáo dục quốc phòng – an ninh bằng giáo án điện tử: 12
3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy Giáo dục quốc phòng – an ninh bằng giáo án điện tử: 12
4. Hiệu quả của đề tài: 24
III. KẾT LUẬN 25
IV. KIẾN NGHỊ 27
VI. TÀI LIỆU THAM KHẢO 28
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài.
Giáo dục quốc phòng – an ninh là một bộ phận của nền giáo dục quốc dân, nhằm thống nhất nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng con người mới XHCN có sự phát triển toàn diện. Việc Giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc gia, góp phần bồi dưỡng cho thế hệ trẻ những kiến thức cơ bản về đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng ta và kỹ năng quân sự để sẵn sàng tham gia lực lượng vũ trang khi cần thiết, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong chiến lược đào tạo con người mới XHCN, nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ nói chung, học sinh nói riêng lòng yêu nước, yêu CNXH, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể, tư duy và kiến thức quân sự, chuẩn bị nhân lực và đào tạo nhân tài cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là một trong những nội dung giáo dục toàn diện trong nhà trường, góp phần hình thành nhân cách con người mới XHCN. Mặt khác, Giáo dục quốc phòng - an ninh còn trang bị kiến thức, ý thức xây dựng bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.
Mặt khác, đối với người giáo viên nói chung, giáo viên giáo dục quốc phòng – an ninh nói riêng, công việc giảng dạy phải gắn liền với nghiên cứu khoa học. Đây là con đường ngắn nhất để không ngừng tích luỹ kiến thức, nâng cao trình độ, gọt sắc tư duy, góp phần tìm ra những hình thức, biện pháp thích hợp để truyền đạt tri thức tới người học.