- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,483
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 10 CHỦ ĐỀ 4 DI SẢN VĂN HOÁ Ở TỈNH ĐẮK LẮK được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
Học xong chủ đề 4, học sinh cần phải:
- Trình bày được các loại hình di sản ở Đắk Lắk
- Nhận biết được ý nghĩa, giá trị của hệ thống di sản văn hoá ở Đắk Lắk đối với lĩnh vực kinh tế, văn hoá, giáo dục.
- Giới thiệu được một số di sản văn hoá nổi bật ở địa phương.
- Nêu và giải thích được tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá ở Đắk Lắk.
2. Về năng lực
- Năng lực chung:
HS phát huy được năng lực tự học, có khả năng phát hiện và giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá; rèn luyện năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác trong học chủ đề và năng lực sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp.
- Năng lực chuyên biệt (môn lịch sử):
HS được nâng cao năng lực khai thác, sử dụng tranh ảnh, tư liệu, lược đồ, bản đồ, thiết kế infographic...; năng lực báo cáo thuyết trình, khả năng phản biện, đánh giá sản phẩm.
Rèn luyện cho học sinh kĩ năng phân tích và đánh giá khách quan về thực trạng của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá ở tỉnh Đắk Lắk.
3. Về phẩm chất
- Bồi dưỡng cho HS tình cảm yêu quê hương Đắk Lắk
- HS biết trân trọng và gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hoá ở Đắk Lắk.
- Phẩm chất công dân: Yêu quê hương Đắk Lắk, học hành chăm chỉ; có thái độ và tự giáctham gia có trách nhiệm việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sách TLGDĐP tỉnh Đắk Lắk lớp 10, Tài liệu hướng dẫn dạy chủ đề 4, giáo án, bài giảng điện tử
- Tư liệu, tranh ảnh, bản đồ tỉnh Đắk Lắk, video liên quan đến chủ đề 4
- Máy tính xách tay, máy chiếu hoặc TV (nếu có)
- Phiếu học tập, giấy A0, bút dạ, nam châm
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách TLGDĐP tỉnh Đắk Lắk lớp 10, vở ghi, dụng cụ học tập.
- Tài liệu tham khảo có liên quan đến Chủ đề 4.
CHỦ ĐỀ 4
DI SẢN VĂN HOÁ Ở TỈNH ĐẮK LẮK
Thời gian: 5 tiết
DI SẢN VĂN HOÁ Ở TỈNH ĐẮK LẮK
Thời gian: 5 tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
Học xong chủ đề 4, học sinh cần phải:
- Trình bày được các loại hình di sản ở Đắk Lắk
- Nhận biết được ý nghĩa, giá trị của hệ thống di sản văn hoá ở Đắk Lắk đối với lĩnh vực kinh tế, văn hoá, giáo dục.
- Giới thiệu được một số di sản văn hoá nổi bật ở địa phương.
- Nêu và giải thích được tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá ở Đắk Lắk.
2. Về năng lực
- Năng lực chung:
HS phát huy được năng lực tự học, có khả năng phát hiện và giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá; rèn luyện năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác trong học chủ đề và năng lực sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp.
- Năng lực chuyên biệt (môn lịch sử):
HS được nâng cao năng lực khai thác, sử dụng tranh ảnh, tư liệu, lược đồ, bản đồ, thiết kế infographic...; năng lực báo cáo thuyết trình, khả năng phản biện, đánh giá sản phẩm.
Rèn luyện cho học sinh kĩ năng phân tích và đánh giá khách quan về thực trạng của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá ở tỉnh Đắk Lắk.
3. Về phẩm chất
- Bồi dưỡng cho HS tình cảm yêu quê hương Đắk Lắk
- HS biết trân trọng và gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hoá ở Đắk Lắk.
- Phẩm chất công dân: Yêu quê hương Đắk Lắk, học hành chăm chỉ; có thái độ và tự giáctham gia có trách nhiệm việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sách TLGDĐP tỉnh Đắk Lắk lớp 10, Tài liệu hướng dẫn dạy chủ đề 4, giáo án, bài giảng điện tử
- Tư liệu, tranh ảnh, bản đồ tỉnh Đắk Lắk, video liên quan đến chủ đề 4
- Máy tính xách tay, máy chiếu hoặc TV (nếu có)
- Phiếu học tập, giấy A0, bút dạ, nam châm
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách TLGDĐP tỉnh Đắk Lắk lớp 10, vở ghi, dụng cụ học tập.
- Tài liệu tham khảo có liên quan đến Chủ đề 4.