- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 6 TỈNH KIÊN GIANG MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 41 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần: 1-2-3
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
- Trình bày được những đặc điểm cơ bản của một số lễ hội truyền thống ở Kiên Giang.
- Nêu được ý nghĩa của lễ hội truyền thống trong đời sống của người dân ở Kiên Giang.
2. Về năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
3. Về phẩm chất:
Có thái độ tôn trọng, có hành vi giữ gìn, bảo tồn và phát triển lễ hội truyền thống ở Kiên Giang.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Tư liệu, bài viết tham khảo về lễ hội truyền thống ở Kiên Giang.
- Tranh ảnh, băng hình... về lễ hội truyền thống ở Kiên Giang.
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.
b) Nội dung:
Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm:
Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Theo em, lễ hội là gì? Lệ hội có vai trò gì trong cuộc sống của chúng ta?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
Cá nhân học sinh tự trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV.
- Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
Hs trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV chuẩn kiến thức vào bài mới
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Kiên Giang vùng đất của lễ hội (15 phút)
a) Mục tiêu
Biết Kiên Giang có nhiều lễ hội đặc sắc. Mỗi lễ hội mang một sắc thái và giá trị riêng. Các lễ hội thường được tổ chức hằng năm và có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng.
b) Nội dung:
HS khai thác thông tin trong câu chuyện để thực hiện yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm:
Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức hoạt động:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập
Kể tên một số lễ hội truyền thống ở Kiên Giang mà em biết. Em đã được tham dự
lễ hội nào? Nêu cảm nhận của em về lễ hội đó.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
Cá nhân học sinh tự trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV.
- Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
Hs trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV chuẩn kiến thức
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu một số lễ hội tiêu biểu ở Kiên Giang (20 phút)
a) Mục tiêu:
HS biết được một số lễ hội tiêu biểu ở Kiên Giang
b) Nội dung:
HS khai thác, tìm hiểu thông tin về một số lễ hội tiêu biểu ở Kiên Giang
c) Sản phẩm:
Nội dung kiến thức 2
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập
+ Gv chia lớp thành 4 nhóm và yêu cầu HS trình bày kết quả sưu tầm (tranh, ảnh, tư liệu, bài viết...) về một số lễ hội tiêu biểu ở Kiên Giang
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
Các nhóm thảo luận trả lời câu hỏi
Tuần: 1-2-3
TÊN BÀI DẠY: BÀI 1. LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở KIÊN GIANG
Môn học/Hoạt động giáo dục: Giáo dục địa phương: lớp: 6
Thời gian thực hiện: (3 tiết)
Môn học/Hoạt động giáo dục: Giáo dục địa phương: lớp: 6
Thời gian thực hiện: (3 tiết)
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
- Trình bày được những đặc điểm cơ bản của một số lễ hội truyền thống ở Kiên Giang.
- Nêu được ý nghĩa của lễ hội truyền thống trong đời sống của người dân ở Kiên Giang.
2. Về năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
3. Về phẩm chất:
Có thái độ tôn trọng, có hành vi giữ gìn, bảo tồn và phát triển lễ hội truyền thống ở Kiên Giang.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Tư liệu, bài viết tham khảo về lễ hội truyền thống ở Kiên Giang.
- Tranh ảnh, băng hình... về lễ hội truyền thống ở Kiên Giang.
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.
b) Nội dung:
Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm:
Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Theo em, lễ hội là gì? Lệ hội có vai trò gì trong cuộc sống của chúng ta?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
Cá nhân học sinh tự trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV.
- Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
Hs trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV chuẩn kiến thức vào bài mới
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Kiên Giang vùng đất của lễ hội (15 phút)
a) Mục tiêu
Biết Kiên Giang có nhiều lễ hội đặc sắc. Mỗi lễ hội mang một sắc thái và giá trị riêng. Các lễ hội thường được tổ chức hằng năm và có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng.
b) Nội dung:
HS khai thác thông tin trong câu chuyện để thực hiện yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm:
Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức hoạt động:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập
Kể tên một số lễ hội truyền thống ở Kiên Giang mà em biết. Em đã được tham dự
lễ hội nào? Nêu cảm nhận của em về lễ hội đó.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
Cá nhân học sinh tự trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV.
- Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
Hs trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV chuẩn kiến thức
Nội dung học tập 1/ Kiên Giang vùng đất của lễ hộiỞ Kiên Giang có nhiều lễ hội đặc sắc như: lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, lễ giỗ Đức khai trấn Mạc Cửu, lễ hội Dinh Bà Ông Lang, lễ kỉ niệm ngày sinh Mai Thị Nương, lễ hội Nghinh Ông, lễ hội đua thuyền Phú Quốc,... Mỗi lễ hội mang một sắc thái và giá trị riêng. Các lễ hội thường được tổ chức hằng năm và có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng. |
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu một số lễ hội tiêu biểu ở Kiên Giang (20 phút)
a) Mục tiêu:
HS biết được một số lễ hội tiêu biểu ở Kiên Giang
b) Nội dung:
HS khai thác, tìm hiểu thông tin về một số lễ hội tiêu biểu ở Kiên Giang
c) Sản phẩm:
Nội dung kiến thức 2
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập
+ Gv chia lớp thành 4 nhóm và yêu cầu HS trình bày kết quả sưu tầm (tranh, ảnh, tư liệu, bài viết...) về một số lễ hội tiêu biểu ở Kiên Giang
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
Các nhóm thảo luận trả lời câu hỏi