- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Giáo dục địa phương lớp 6 TPHCM NĂM 2024 MỚI NHẤT
giáo dục môn Giáo dục địa phương lớp 6 giúp thầy cô tham khảo, để lên kế hoạch giáo dục theo Công văn 5512 dễ dàng hơn. Đây chính là cấu trúc giảng ...
Mục tiêu dạy học
- Sách giáo dục địa phương 6
- Máy tính, máy chiếu.
2. Học sinh
- Học sinh đọc trước sgk và trả lời các câu hỏi trong SGK.
Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế để học sinh xác định được mục tiêu và nội dung về kiến thức, kĩ năng trong bài học mới.
b. Nội dung: GV cho HS theo dõi video, trả lời câu hỏi theo định hướng.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d. Cách thực hiện:
Chuyển giao nhiệm vụ:
Hs thực hiện nhiệm vụ
Hs báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ. GV chốt và vào bài mới
Hoạt động 2: Khám phá và giải quyết vấn đề
1. Vị trí địa lý
a. Mục tiêu: 1, 2, 6
b. Nội dung: Học sinh trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d. Cách thức thực hiện
* Chuyển giao nhiệm vụ:
- Giáo viên yêu cầu Hs đọc tài liệu, nêu câu hỏi phát vấn:
+ Tp. Hồ Chí Minh tiếp giáp với các tỉnh nào ? Hãy kể tên
+ Tp. Hồ Chí Minh có mấy điểm cực ? Hãy kể tên.
HỌC KÌ 1
HỌC KÌ 2
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
giáo dục môn Giáo dục địa phương lớp 6 giúp thầy cô tham khảo, để lên kế hoạch giáo dục theo Công văn 5512 dễ dàng hơn. Đây chính là cấu trúc giảng ...
CHỦ ĐỀ 1:
VỊ TRÍ ĐỊA LÝ VÀ ĐẶC ĐIỂM LÃNH THỔ CỦA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VỊ TRÍ ĐỊA LÝ VÀ ĐẶC ĐIỂM LÃNH THỔ CỦA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Mục tiêu dạy học
Năng lực và phẩm chất | Yêu cầu cần đạt | STT | |
+ Năng lực chung | Tự chủ và tự học | Tự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện. | 1 |
Giao tiếp và hợp tác | Hiểu rõ nhiệm vụ cá nhân, nhóm; đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp bản thân. | 2 | |
Giải quyết vấn đề sáng tạo | Phân tích, tóm tắt những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ. | 3 | |
+ Năng lực đặc thù | Tìm hiểu | Khai thác và sử dụng thông tin từ video, văn bản, hình ảnh về lịch sử và môn lịch sử để nêu được vị trí địa lý, diện tích tự nhiên và các đơn vị hành chính của thành phố. | 4 |
Nhận thức và tư duy | Nêu được các thuận lợi, khó khăn của ví trí địa lý với sự phát triển của thành phố | 5 | |
Phẩm chất | Trung thực | Tôn trọng lẽ phải, khách quan và công bằng trong nhận thức, ứng xử. | 6 |
Chăm chỉ | Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả học tập tốt. | 7 | |
Yêu nước | Thể hiện qua việc tôn trọng các di sản, yêu người dân đất nước mình. | 8 | |
Nhân ái | Tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, phong cách cá nhân của những người khác. | 9 |
- Thiết bị dạy học
- Giáo viên:
- Sách giáo dục địa phương 6
- Máy tính, máy chiếu.
2. Học sinh
- Học sinh đọc trước sgk và trả lời các câu hỏi trong SGK.
Tiến trình dạy học
Hoạt động học | Đáp ứng mục tiêu | Nội dung dạy học trọng tâm | PP/KT/HT dạy học | Phương án đánh giá |
Hoạt động 1: Khởi động 5 phút | 3,7 | Tạo tâm thế để học sinh xác định được mục tiêu và nội dung về kiến thức, kĩ năng trong bài học mới. Giới thiệu khung chương trình giáo dục địa phương và phương pháp học bộ môn. | Đàm thoại | Gv đánh giá dựa trên phần trả lời câu hỏi của học sinh. |
Hoạt động 2: Hoạt động khám phá – giải quyết vấn đề (20 phút) | ||||
Vị trí địa lý | 1,5 | Khai thác và sử dụng thông tin từ video, văn bản, hình ảnh để tìm ra vị trí địa lý | PP sử dụng tài liệu. PP sử dụng đồ dùng trực quan. Kĩ thuật động não | Gv đánh giá dựa trên phần trả lời câu hỏi của học sinh. |
II. Đặc điểm lãnh thổ | 2, 4 | Nêu đặc điểm lãnh thổ của thành phố | PP thảo luận nhóm | GV đánh giá quá trình làm việc của nhóm học sinh. GV cùng học sinh đánh giá sản phẩm phiếu học tập. |
III. Ảnh hưởng của vị trí địa lý tự nhiên và kinh tế xã hội Tp. Hồ Chí Minh | 7 | Mặt thuận lợi khó khăn của ví trí địa lý với sự phát triển kinh tế - xã hội | PP thảo luận | Gv đánh giá dựa trên phần trả lời câu hỏi của học sinh. |
Hoạt động 3: Luyện tập, vận dụng | 9 | Vận dụng kiến thức đã học để trình bày được các câu hỏi ở SGK | Kỹ thuật: Think-Pair-Share. | GV đánh giá học sinh dựa trên nội dung câu trả lời. |
Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế để học sinh xác định được mục tiêu và nội dung về kiến thức, kĩ năng trong bài học mới.
b. Nội dung: GV cho HS theo dõi video, trả lời câu hỏi theo định hướng.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d. Cách thực hiện:
Chuyển giao nhiệm vụ:
Hs thực hiện nhiệm vụ
Hs báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ. GV chốt và vào bài mới
Hoạt động 2: Khám phá và giải quyết vấn đề
1. Vị trí địa lý
a. Mục tiêu: 1, 2, 6
b. Nội dung: Học sinh trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d. Cách thức thực hiện
* Chuyển giao nhiệm vụ:
- Giáo viên yêu cầu Hs đọc tài liệu, nêu câu hỏi phát vấn:
+ Tp. Hồ Chí Minh tiếp giáp với các tỉnh nào ? Hãy kể tên
+ Tp. Hồ Chí Minh có mấy điểm cực ? Hãy kể tên.
HỌC KÌ 1
HỌC KÌ 2
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: