Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,682
Điểm
113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương lớp 7 tỉnh Quảng Ninh NĂM 2024-2025 TÁCH TIẾT được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.



















I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Tên gọi của Quảng Ninh qua các thời kì (từ năm 938 đến đầu thế kì XVI)

- Tình hình văn hóa, lịch sử, kiến trúc của Quảng Ninh từ năm 938 đến đầu thế kỉ XVI.

2. Năng lực

- Tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ của bản thân trong học tập.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết thu thập thông tin để hoàn thành dự án tìm hiểu Quảng Ninh từ năm 938 đến đầu thế kỉ XVI. Lựa chọn hình thức trình bày sáng tạo, hấp dẫn.

- Hợp tác: Hợp tác với các bạn trong lớp, trong các hoạt động học tâp; cùng bạn bè tham gia giải quyết nhiệm vụ học tập, trả lời các câu hỏi trong học tập.

3. Phẩm chất

- Yêu nước: Có ý thức tìm hiểu lịch sử của địa phương, tích cực học tập, rèn luyện để phát huy truyền thống của địa phương

- Trách nhiệm: Quan tâm đến truyền thống lịch sử của địa phương.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị dạy học


- Bảng tương tác

- Tranh ảnh về tỉnh Quảng Ninh trong thời kì từ năm 938 đến đầu thế kì XVI

2.Học liệu

- SGK, SGV

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

* Ổn định tổ chức:


Ngày dạy
Lớp
Sĩ số
* Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh

HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU

a, Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b, Nội dung: HS trả lời câu hỏi nêu hiểu biết chung về tên gọi của xã, phường… nơi em sống bằng hình thức vấn đáp.

c, Sản phẩm: Câu trả lời của cá nhân HS.

d, Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:


Hãy kể tên các xã (phường, thị trấn), huyện (thị xã, thành phố) nơi em sống? Em biết gì về những tên gọi ấy?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập


- Giáo viên: hướng dẫn học sinh trả lới câu hỏi, gợi ý nếu cần.

- Học sinh làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời.

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

- Học sinh trình bày

- Các HS khác lắng nghe, bổ sung

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

- HS nhận xét

- GV đánh giá, dẫn dắt vào bài mới

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

a. Mục tiêu: HS nắm được

- Tên gọi Quảng Ninh qua các thời kì

- Tình hình lịch sử, văn hóa nghệ thuật Quảng Ninh từ 938 đến đầu thế kỉ XVI.

b. Nội dung: HS hoạt động cá nhân, thảo luận nhóm, làm sản phẩm dự án.

c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh, sản phẩm dự án của các nhóm

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ
GV yêu cầu HS đọc phần 1 SGK/5, lên bảng hoàn thiện sơ đồ tóm tắt tên gọi của tỉnh QN qua các thời kì
(slide 1)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Giáo viên: hướng dẫn học sinh trả lới câu hỏi, gợi ý nếu cần.
- Học sinh hoạt động cá nhân, lên bảng điền vào sơ đồ.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Học sinh trình bày
- Các HS khác quan sát, bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- HS nhận xét
- GV đánh giá, định hướng
Dự kiến sản phẩm:
1. Tên gọi Quảng Ninh từ năm 938 đến đầu thế kỉ XVI
- Từ 938 đến đầu thế kỉ XVI, Quảng Ninh có nhiều tên gọi khác nhau: Triều Dương -> Vĩnh An -> Hải Đông -> Tĩnh An -> An Bang.

Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ
GV yêu cầu HS lên trình bày sản phẩm dự án (nhóm) đã chuẩn bị ở nhà bằng powerpoint. Nội dung thuyết trình không quá 5p.
- Nhóm 1: Lịch sử QN từ 938 đến đầu thế kỉ XVI
- Nhóm 2: Văn hóa, nghệ thuật QN từ 938 đến đầu thế kỉ XVI
- Nhóm 3: Kiến trúc QN từ 938 đến đầu thế kỉ XVI

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Giáo viên: hướng dẫn HS cách thu thập thông tin và trình bày sản phẩm trên poweroint.
- Học sinh hoạt động nhóm (ở nhà), phân công nhau thực hiện nhiệm vụ
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Đại diện 3 nhóm lên thuyết trình
- Các nhóm khác lắng nghe, bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- HS nhận xét, đánh giá nhau theo bảng kiểm:
Tiêu chí
Xuất hiện
Không
xuất hiện
Đầy đủ nội dung theo yêu cầu
​
​
Có ví dụ cụ thể minh họa
​
​
Có tranh ảnh/video minh họa
​
​
Cách thức trình bày khoa học, hấp dẫn
​

​
Giọng điệu thuyết trình to, rõ ràng, cuốn hút
​

​
- GV đánh giá, định hướng, chốt
2. Khái quát lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc trên địa bàn tỉnh
2.1 Lịch sử

- Năm 938, quân ta đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng.
- Vào thời Lý, thương cảng Vân Đồn ra đời, nền kinh tế biển đã từng bước hình thành và phát triển.
- Vào năm 1288, nhà Trần đánh bại đế quốc Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng.
- Quảng Ninh cũng là trung tâm của dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử do Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập và vẫn còn phát triển đến ngày nay.
2.2. Văn hoá, nghệ thuật
- Văn hoá biển của Quảng Ninh được thể hiện ở hệ thống lễ hội, nghệ thuật diễn xướng, văn nghệ dân gian.
2.3 Kiến trúc
- Từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI, trên vùng đất Quảng Ninh có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, đặc biệt là các công trình kiến trúc tôn giáo như chùa Quỳnh Lâm, chùa Hoa Yên, chùa Lôi Âm...
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu: HS thực hành vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài tập

b. Nội dung: HS làm bài tập SGK (Hoạt động nhóm bàn)

c. Sản phẩm: Câu trả lời của cá nhân HS.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ

GV yêu cầu HS thảo luận nhóm bàn BT5 SGK/9 (5p)

Em hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của văn hoá biển trong đời sống kinh tế − văn hoá − xã hội ở Quảng Ninh hiện nay?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập


- Giáo viên hướng dẫn HS trả lời, gợi ý (nếu cần)

- Học sinh hoạt động nhóm bàn suy nghĩ, trả lời

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

- Đại diện các nhóm nêu ý kiến

- Các nhóm khác lắng nghe, bổ sung

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

- HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau

- GV đánh giá, định hướng: QN là một tỉnh ven biển nằm trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc, đồng thời là một trong 4 trung tâm du lịch của Việt Nam. Phát huy giá trị văn hóa biển vừa giúp tăng trưởng kinh tế một cách bền vững, lưu giữu các truyền thống văn hóa tốt đẹp, vừa có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG

Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ

GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:

1. Chia sẻ với thầy, cô giáo và các bạn những việc em đã và đang làm để giữ gìn và phát huy những thành quả của con người trên vùng đất Quảng Ninh?

2. Hãy giới thiệu sơ lược về tên gọi và lịch sử của địa phương nơi em sống?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập


- Giáo viên hướng dẫn HS trả lời, gợi ý (nếu cần)

- Học sinh hoạt động cá nhân, suy nghĩ, trả lời:

+ Câu 1 thực hiện tại lớp

+ Câu 2 thực hiện ở nhà

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

- HS chia sẻ tại lớp (Câu 1)

- HS báo cáo kết quả câu 2 vào tiết sau

- Các HS khác lắng nghe, bổ sung

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

- HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau

- GV đánh giá, định hướng



HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- Hoàn thành các câu hỏi và bài tập

- Chuẩn bị Bài 2. Chiến thắng trên sông Bạch Đằng theo hệ thống câu hỏi trong SGK.
1725890174765.png

1725890181323.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--giao an giao duc dia phuong 7 tinh quang ninh tập 3.zip
    5.5 MB · Lượt xem: 0
  • yopo.vn--giao an giao duc dia phuong 7 tinh quang ninh tập 2.zip
    19.6 MB · Lượt xem: 0
  • yopo.vn--giao an giao duc dia phuong 7 tinh quang ninh tập 1.zip
    9.2 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài 8 gdcd 11 giáo án chương trình giáo dục địa phương lớp 7 dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 gdcd 11 bài 9 giáo án giáo án bài 9 gdcd 11 violet giáo án bài 9 môn gdcd lớp 10 giáo án bảo vệ hòa bình gdcd 9 giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi gdcd 9 giáo án chủ đề môn gdcd 9 giáo án công dân 9 bài 10 giáo án công dân 9 bài 5 giáo án công dân 9 bài 7 giáo án dạy gdcd 9 giáo án gdcd 10 bài 9 tiết 1 giáo án gdcd 10 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd 11 bài 10 giáo án gdcd 11 bài 6 giáo án gdcd 11 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd 12 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd 6 theo công văn 5512 giáo án gdcd 6 theo cv 5512 giáo án gdcd 7 bài 7 giáo án gdcd 7 theo công văn 5512 giáo án gdcd 7 theo cv 5512 giáo án gdcd 9 giáo án gdcd 9 bài 1 giáo án gdcd 9 bài 10 giáo án gdcd 9 bài 10 violet giáo án gdcd 9 bài 11 giáo án gdcd 9 bài 12 giáo án gdcd 9 bài 12 tiết 1 giáo án gdcd 9 bài 13 giáo án gdcd 9 bài 14 giáo án gdcd 9 bài 15 giáo án gdcd 9 bài 16 giáo án gdcd 9 bài 2 giáo án gdcd 9 bài 2 tự chủ giáo án gdcd 9 bài 2 tự chủ violet giáo án gdcd 9 bài 3 giáo án gdcd 9 bài 4 giáo án gdcd 9 bài 5 giáo án gdcd 9 bài 5 violet giáo án gdcd 9 bài 6 giáo án gdcd 9 bài 6 violet giáo án gdcd 9 bài 7 giáo án gdcd 9 bài 7 tiết 2 giáo án gdcd 9 bài 7 violet giáo án gdcd 9 bài 8 giáo án gdcd 9 bài 8 violet giáo án gdcd 9 bài 9 giáo án gdcd 9 bài 9 violet giáo án gdcd 9 bài hợp tác cùng phát triển giáo án gdcd 9 bài tự chủ giáo án gdcd 9 cả năm giáo án gdcd 9 học kì 2 giáo án gdcd 9 kì 2 giáo án gdcd 9 kì 2 theo công văn 5512 giáo an gdcd 9 mới nhất giáo án gdcd 9 powerpoint giáo án gdcd 9 soạn theo chủ đề giáo án gdcd 9 theo 4040 giáo án gdcd 9 theo 5 bước giáo án gdcd 9 theo công văn 5512 giáo an gdcd 9 theo công văn 5512 violet giáo án gdcd 9 trọn bộ giáo án gdcd 9 violet giáo án gdcd 9 vnen giáo án gdcd bài 6 lớp 11 giáo án gdcd bài 7 lớp 9 giáo án gdcd bài 9 lớp 10 giáo án gdcd bài 9 lớp 11 giáo án gdcd bài 9 lớp 12 giáo án gdcd lớp 11 giáo án gdcd lớp 11 bài 7 giáo án gdcd lớp 11 bài 8 giáo án gdcd lớp 11 bài 9 giáo án gdcd lớp 12 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd lớp 9 giáo án gdcd lớp 9 bài 14 giáo án gdcd lớp 9 bài 2 giáo án gdcd lớp 9 bài 5 giáo án gdcd lớp 9 bài 6 giáo án gdcd lớp 9 bài 8 giáo án gdcd lớp 9 bài 9 giáo án môn gdcd lớp 12 bài 9 giáo án thực hành ngoại khóa gdcd 9 giáo án trải nghiệm sáng tạo gdcd 9 giáo án trải nghiệm sáng tạo môn gdcd 9 violet giáo án điện tử bài 5 gdcd 9 giáo án điện tử gdcd 10 bài 9 giáo án điện tử gdcd 9 bài 1 giáo án điện tử gdcd 9 bài 12 giáo án điện tử gdcd 9 bài 6 giáo án điện tử gdcd 9 bài 7 giáo án điện tử gdcd 9 bài 8 giáo án điện tử môn gdcd 9 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 7 cao bằng giáo dục địa phương lớp 7 chủ de 4 giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai kế hoạch giáo dục địa phương lớp 7 hà nội kế hoạch giáo dục địa phương trường thcs nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương lớp 7 sách giáo dục địa phương lớp 7 pdf sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi soạn giáo án gdcd 10 bài 9 tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tài liệu giáo dục địa phương lớp 7 tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,758
    Bài viết
    40,221
    Thành viên
    152,700
    Thành viên mới nhất
    Huynhloc1902
    Top