Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 8 TỈNH ĐỒNG NAI PHẦN LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN : LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG

Chủ đề 1:

THỜI KÌ TRUNG ĐẠI (Giai đoạn thế kỉ XVII-nửa đầu thế kỉ XIX)


VÀ THỜI KÌ CẬN ĐẠI (Giai đoạn từ nửa sau thế kỉ XIX- đầu thế kỉ XX)

TIẾT 1, 2, 3

BÀI 1: ĐỒNG NAI THỜI KHAI PHÁ ( THẾ KỈ XVII- XVIII)




I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:
Học xong bài này học sinh có thể:

- Nhận biết được quá trình mở cõi của chúa Nguyễn ở vùng đất Đồng Nai. Ý nghĩa của quá trình thực thi chủ quyền vùng đất này.

-Trình bày được một số nét chính ảnh hưởng của phong trào Tây Sơn tại Đồng Nai.

- Mô tả được nét chính về bộ máy hành chính và sự chuyển biến dân cư, kinh tế, xã hội, văn hóa ở Đồng Nai trong các thế kỉ XVII-XVIII.

- Nêu được nét chính về chính trị, kinh tế, xã hội Đồng Nai dưới Triều Nguyễn.

2. Năng lực:

- Năng lực chung:

-
Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. Biết thực hiện kiên trì kế hoạch học tập.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao nhiệm vụ. Hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm; đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp với bản thân

- Năng lực lịch sử:

+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: Nhận biết được quá trình mở cõi của chúa Nguyễn ở vùng đất Đồng Nai. Nhận biết nét chính về bộ máy hành chính và sự chuyển biến dân cư, kinh tế, xã hội, văn hóa ở Đồng Nai trong các thế kỉ XVII-XVIII và nét chính về chính trị kinh tế, xã hội Đồng Nai dưới Triều Nguyễn.

+ Nhận thức và tư duy lịch sử: Hiểu được ý nghĩa của quá trình thực thi chủ quyền vùng đất này.

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức kỹ năng đã học vào đời sống hằng ngày.

-Trách nhiệm: HS có ý thức tìm hiểu, tích cực, tự giác hoàn thành công việc thu thập dữ liệu được phân công.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên:


- GV chuẩn bị hình ảnh, phim tư liệu về quá trình mở cõi của chúa Nguyễn.

2. Học sinh: HS mang bảng phụ

Học sinh chuẩn bị học bài mới theo sự hướng dẫn của giáo viên.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:
Giúp HS xác định được vấn đề cần tìm hiểu : quá trình mở cõi của chúa Nguyễn ở vùng đất Đồng Nai, bộ máy hành chính và sự chuyển biến dân cư, kinh tế, xã hội, văn hóa ở Đồng Nai trong các thế kỉ XVII-XVIII,

- Nêu được nét chính về chính trị kinh tế, xã hội Đồng Nai dưới Triều Nguyễn.

b. Nội dung: GV tổ chức cho HS xem đoạn phim về : quá trình mở cõi của chúa Nguyễn ở vùng đất Nam bộ.

c. Sản phẩm:

Em hãy cho biết đoạn phim trên nói về hoạt động gì của các Chúa Nguyễn

Thời gian: 5 phút

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1 : Chuyển giao nhiệm vụ

- HS chuẩn bị nội dung để trả lời.

Bước 2 : Thực hiện nhiệm vụ.

- Học sinh trả lời theo ý của mình.

Bước 3 : Báo cáo sản phẩm

Bước 4 : Nhận xét, đánh giá

- Các học sinh khác nhận xét, bổ sung

* Trên cơ sở ý kiến của hai đội giáo viên dẫn dắt vào bài mới.

2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động: Qúa trình mở cõi của Chúa Nguyễn ở vùng đất Đồng Nai.

a) Mục tiêu: Biết được quá trình mở cõi của chúa Nguyễn ở vùng đất Đồng Nai. Ý nghĩa của quá trình thực thi chủ quyền vùng đất này.

b) Nội dung:

Nhiệm vụ 1: HS xem phim

Nhiệm vụ 2: -Tóm tắt tình hình nước ta ở thế kỉ XVI



c) Sản phẩm:

Thời gian: 30 phút

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ học tập


Hoạt động nhóm:

Nhiệm vụ 1: Tình hình vùng đất Đồng Nai thế kỉ XV? Ai là người có công trong quá trình khai phá vùng đất Đồng Nai?

Nhiệm vụ 2: Theo em, việc khai phá vùng đất Đồng Nai có ý nghĩa gì?

Bước 2. Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập trên phiếu học tập.

Bước 3. Học sinh báo cáo kết quả hoạt động và phản biện.

GV tổ chức báo cáo kết quả, trao đổi.

Bước 4. Giáo viên đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

(GV dùng bảng kiểm để đánh giá sản phẩm làm việc theo nhóm của học sinh)

GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh



I. Công cuộc khai phá vùng đất Đồng Nai.
- Cuối thế kỉ XVI chiến tranh Trịnh –Nguyễn liên tiếp nổ ra làm cho đời sống người dân cơ cực, nên họ đã đến vùng đất Đồng Nai để sinh sống.
- Năm 1698 Nguyễn Hữu Cảnh được Chúa Nguyễn cử vào Nam thiết lập hệ thống quản lí hành chính, tổ chức việc khai thác đất đai, ổn định trật tự xã hội vùng đất ĐỒNG NAI.
*Ý NGHĨA :
-Cư dân Đồng Nai trở thành thần dân của Chúa Nguyễn.
- Cuối 1698 Đồng Nai trở thanhg một địa phận hành chính và chính thức có
tên trên bản đồ quốc gia Đại Việt





























Hoạt động: Những nét chính về bộ máy hành chính và sự chuyển biến dân cư, kinh tế, xã hội, văn hóa ở Đồng Nai trong các thế kỉ XVII-XVIII.

a) Mục tiêu:

- Trình bày được những nét chính về bộ máy hành chính và sự chuyển biến dân cư, kinh tế, xã hội, văn hóa ở Đồng Nai trong các thế kỉ XVII-XVIII.

- Nhận xét về đời sống của cư dân Đồng Nai trong các thế kỉ XVII-XVIII.

b) Nội dung: HS quan sát tranh ảnh, video, tư liệu.

Phiếu số 1:


1704452773976.png


 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---khbd GD Đ P8( phân môn LS, ĐL) 23-24.doc
    157 KB · Lượt xem: 3
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,128
    Thành viên mới nhất
    vũ thị lệ quyên

    Thành viên Online

    Top