- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 8 TỈNH NGHỆ AN Tiết 1,2,3,4 CHỦ ĐỀ:HỌC SINH NGHỆ AN VỚI HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 25/9/2023
A. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
- Nêu được địa chỉ gia đình có công với cách mạng ở địa phương, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được tổ chức ở địa phương;
- Đề xuất được ý kiến, ý tưởng cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa phù hợp với lứa tuổi;
- Tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương;
- Tuyên truyền, nhắc nhở được bạn bè duy trì hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương.
2. Phẩm chất
Luôn tự hào về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; luôn biết ơn những người có công với quê hương, đất nước và với bản thân.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC
Tivi, trình chiếu các hình ảnh về hoạt động đến ơn đáp nghĩa ở Nghệ An, xã Đồng Văn.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1. Hoạt động khởi động
# Chuyển giao nhiệm vụ:
HS quan sát một số hình ảnh và thực hiện yêu cầu:
! Gọi tên các hoạt động gắn liền với mỗi hình ảnh.
? Cảm xúc của em khi quan sát các hình ảnh trên?
? Em có từng tham gia một trong các hoạt động tương tự?
# Thực hiện nhiệm vụ:
- HS làm việc cá nhân: quan sát và thực hiện các yêu cầu.
# Báo cáo, thảo luận:
HS trình bày kết quả quan sát và thực hiện các yêu cầu.
HS khác nhận xét, đánh giá, bổ sung, phản biện (nếu có).
# Kết luận, nhận định:
GV đánh giá phần báo cáo, thảo luận của HS. Và đặt vấn đề vào bài học.
Hoạt động 2. Hoạt động Hình thành kiến thức
1. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa
# Chuyển giao nhiệm vụ:
HĐ cặp đôi:
? Đền ơn đáp nghĩa là gì?
! Kể tên một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các cá nhân, tập thể, của Đảng và Nhà nước mà em biết.
# Thực hiện nhiệm vụ:
HS làm việc theo cặp trao đổi và thống nhất kết quả chung.
# Báo cáo, thảo luận:
Đại diện một cặp đôi trình bày.
Các cặp đôi còn lại đánh giá, điều chỉnh, bổ sung, phản biện (nếu có).
# Kết luận, nhận định:
GV đánh giá chung về hoạt động báo cáo, thảo luận của HS và chốt lại những vấn đề HS báo cáo chính xác, kết luận và làm rõ thêm những nội dung phần báo cáo, thảo luận của HS chưa rõ, thiếu chính xác:
- Đền ơn đáp nghĩa là thể hiện lòng biết ơn đối với những người có công, thân nhân của người có công đối với quê hương, đất nước; rộng ra là thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc, nuôi dưỡng… mình.
- Một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các cá nhân, tập thể, của nhà nước ta:
+ Động viên, chia sẻ với những người có công, thân nhân của người có công bằng tinh thần.
+ Động viên, chia sẻ, giúp đỡ những người có công, thân n
Ngày soạn: 25/9/2023
Tiết 1,2,3,4
CHỦ ĐỀ:
HỌC SINH NGHỆ AN VỚI HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA
CHỦ ĐỀ:
HỌC SINH NGHỆ AN VỚI HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA
A. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
- Nêu được địa chỉ gia đình có công với cách mạng ở địa phương, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được tổ chức ở địa phương;
- Đề xuất được ý kiến, ý tưởng cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa phù hợp với lứa tuổi;
- Tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương;
- Tuyên truyền, nhắc nhở được bạn bè duy trì hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương.
2. Phẩm chất
Luôn tự hào về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; luôn biết ơn những người có công với quê hương, đất nước và với bản thân.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC
Tivi, trình chiếu các hình ảnh về hoạt động đến ơn đáp nghĩa ở Nghệ An, xã Đồng Văn.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1. Hoạt động khởi động
# Chuyển giao nhiệm vụ:
HS quan sát một số hình ảnh và thực hiện yêu cầu:
! Gọi tên các hoạt động gắn liền với mỗi hình ảnh.
? Cảm xúc của em khi quan sát các hình ảnh trên?
? Em có từng tham gia một trong các hoạt động tương tự?
# Thực hiện nhiệm vụ:
- HS làm việc cá nhân: quan sát và thực hiện các yêu cầu.
# Báo cáo, thảo luận:
HS trình bày kết quả quan sát và thực hiện các yêu cầu.
HS khác nhận xét, đánh giá, bổ sung, phản biện (nếu có).
# Kết luận, nhận định:
GV đánh giá phần báo cáo, thảo luận của HS. Và đặt vấn đề vào bài học.
Hoạt động 2. Hoạt động Hình thành kiến thức
1. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa
# Chuyển giao nhiệm vụ:
HĐ cặp đôi:
? Đền ơn đáp nghĩa là gì?
! Kể tên một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các cá nhân, tập thể, của Đảng và Nhà nước mà em biết.
# Thực hiện nhiệm vụ:
HS làm việc theo cặp trao đổi và thống nhất kết quả chung.
# Báo cáo, thảo luận:
Đại diện một cặp đôi trình bày.
Các cặp đôi còn lại đánh giá, điều chỉnh, bổ sung, phản biện (nếu có).
# Kết luận, nhận định:
GV đánh giá chung về hoạt động báo cáo, thảo luận của HS và chốt lại những vấn đề HS báo cáo chính xác, kết luận và làm rõ thêm những nội dung phần báo cáo, thảo luận của HS chưa rõ, thiếu chính xác:
- Đền ơn đáp nghĩa là thể hiện lòng biết ơn đối với những người có công, thân nhân của người có công đối với quê hương, đất nước; rộng ra là thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc, nuôi dưỡng… mình.
- Một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các cá nhân, tập thể, của nhà nước ta:
+ Động viên, chia sẻ với những người có công, thân nhân của người có công bằng tinh thần.
+ Động viên, chia sẻ, giúp đỡ những người có công, thân n