- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,682
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương lớp 9 hà nội NĂM 2024-2025 TÁCH TIẾT ( TIẾT 1,2,3,4,5,6) được soạn dưới dạng file word gồm 3 file trang. Các bạn xem và tải giáo án giáo dục địa phương lớp 9 hà nội về ở dưới.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, giúp HS:
1. Về kiến thức.
- Trình bày được sự chuyển biến về kinh tế - xã hội ở Hà Nội dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai.
- Nêu khái quát về tổ chức Đông Dương Cộng sản Đảng.
- Trình bày khái quát cuộc khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng tháng Tám ở Hà Nội? Ý nghĩa của thắng lợi đó với cách mạng cả nước?
2. Về năng lực.
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập một cách độc lập hay theo nhóm. Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, với nhóm và với giáo viên. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử: Tái hiện và trình bày được dưới hình thức nói hoặc viết diễn trình của các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử từ đơn giản đến phức tạp; xác định được các sự kiện lịch sử trong không gian và thời gian cụ thể.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Rút ra được bài học lịch sử và vận dụng được kiến thức lịch sử để lí giải những vấn đề của thực tiễn cuộc sống.
3. Về phẩm chất.
- Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc.
- Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
- Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên.
- Kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.
- Một số hình ảnh về lịch sử Hà Nội từ năm 1919 đến năm 1945.
- Phiếu học tập.
- Giấy A0, bảng phụ, nam châm/băng dính.
- Máy chiếu và bài giảng Powerpoint (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh.
- Tài liệu Lịch sử Hà Nội.
- Thông tin, hình ảnh về lịch sử Hà Nội từ năm 1919 đến năm 1945 sưu tầm được (nếu có).
- Đồ dùng học tập: vở ghi, bút, hộp màu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu:
- Nêu được những hiểu biết sẵn có của mình về địa danh liên quan đến thời kì lịch sử Hà Nội từ năm 1919 đến năm 1945.
- Tạo tâm thế hào hứng khi bắt đầu bài học.
b. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV chiếu hình ảnh cho cả lớp và nêu câu hỏi: “Đây là địa danh nào của Hà Nội”
Hình 1
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS theo dõi và thực hiện nhiệm vụ.
GV hỗ trợ HS khi cần thông qua các câu hỏi gợi ý: các di tích gắn với thời kì lịch nào ở
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1: HÀ NỘI TỪ NĂM 1919 ĐẾN NAY.
Tiết 1,2 – HÀ NỘI TỪ NĂM 1919 ĐẾN NĂM 1945.
Tiết 1,2 – HÀ NỘI TỪ NĂM 1919 ĐẾN NĂM 1945.
I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, giúp HS:
1. Về kiến thức.
- Trình bày được sự chuyển biến về kinh tế - xã hội ở Hà Nội dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai.
- Nêu khái quát về tổ chức Đông Dương Cộng sản Đảng.
- Trình bày khái quát cuộc khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng tháng Tám ở Hà Nội? Ý nghĩa của thắng lợi đó với cách mạng cả nước?
2. Về năng lực.
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập một cách độc lập hay theo nhóm. Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, với nhóm và với giáo viên. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử: Tái hiện và trình bày được dưới hình thức nói hoặc viết diễn trình của các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử từ đơn giản đến phức tạp; xác định được các sự kiện lịch sử trong không gian và thời gian cụ thể.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Rút ra được bài học lịch sử và vận dụng được kiến thức lịch sử để lí giải những vấn đề của thực tiễn cuộc sống.
3. Về phẩm chất.
- Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc.
- Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
- Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên.
- Kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.
- Một số hình ảnh về lịch sử Hà Nội từ năm 1919 đến năm 1945.
- Phiếu học tập.
- Giấy A0, bảng phụ, nam châm/băng dính.
- Máy chiếu và bài giảng Powerpoint (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh.
- Tài liệu Lịch sử Hà Nội.
- Thông tin, hình ảnh về lịch sử Hà Nội từ năm 1919 đến năm 1945 sưu tầm được (nếu có).
- Đồ dùng học tập: vở ghi, bút, hộp màu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu:
- Nêu được những hiểu biết sẵn có của mình về địa danh liên quan đến thời kì lịch sử Hà Nội từ năm 1919 đến năm 1945.
- Tạo tâm thế hào hứng khi bắt đầu bài học.
b. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV chiếu hình ảnh cho cả lớp và nêu câu hỏi: “Đây là địa danh nào của Hà Nội”
Hình 1
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS theo dõi và thực hiện nhiệm vụ.
GV hỗ trợ HS khi cần thông qua các câu hỏi gợi ý: các di tích gắn với thời kì lịch nào ở