- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,749
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án giáo dục thể chất lớp 5 kết nối tri thức CẢ NĂM 2024-2025 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải giáo án giáo dục thể chất lớp 5 kết nối tri thức về ở dưới.
MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 5
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Tuần 1 - Bài 1: Bài tập phối hợp đội hình đội ngũ. (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức:
- Thực hiện và vận dụng được các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ.
- Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện và chủ động khi tham gia các trò chơi.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ, Trò chơi “Ném vòng” trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các bài tập, Trò chơi “Ném vòng”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II. Đồ dùng dạy học:
- Địa điểm: Sân trường hoặc nhà thể chất.
- Phương tiện:
+ Đối với giáo viên: Giáo án, SGK, SGV. Kẻ vẽ sân tập theo nội dung của bài học. Còi, cờ, tranh ảnh, băng đĩa hình, dụng cụ luyện tập.
+ Đối với học sinh chuẩn bị: SGK, giày thể thao, trang phục thể thao, đảm bảo vệ sinh và an toàn trong tập luyện.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: sử dụng lời nói, trực quan (tranh, ảnh, làm mẫu), tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 5
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Tuần 1 - Bài 1: Bài tập phối hợp đội hình đội ngũ. (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức:
- Thực hiện và vận dụng được các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ.
- Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện và chủ động khi tham gia các trò chơi.
- Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ, Trò chơi “Ném vòng” trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các bài tập, Trò chơi “Ném vòng”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II. Đồ dùng dạy học:
- Địa điểm: Sân trường hoặc nhà thể chất.
- Phương tiện:
+ Đối với giáo viên: Giáo án, SGK, SGV. Kẻ vẽ sân tập theo nội dung của bài học. Còi, cờ, tranh ảnh, băng đĩa hình, dụng cụ luyện tập.
+ Đối với học sinh chuẩn bị: SGK, giày thể thao, trang phục thể thao, đảm bảo vệ sinh và an toàn trong tập luyện.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: sử dụng lời nói, trực quan (tranh, ảnh, làm mẫu), tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung | Định lượng | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | |
Hoạt động GV | Hoạt động HS | ||
I. Hoạt động mở đầu | 5-7’ | ||
1. Nhận lớp: - Kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục tập luyện, sức khỏe của HS - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học | | Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học | Đội hình nhận lớp - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.- Hs lắng nghe, nắm nội dung bài học |
2. Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... (theo nhạc) | 2Lx8N | - GV quan sát, nhắc học sinh tập đúng biên độ, nhịp hô. | Đội hình khởi động - HS khởi động theo sự điều khiển của cán sự. |
3. Trò chơi bổ trợ khởi động: - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” (theo nhạc) | | - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi | - HS chú ý nắm luật chơi, tích cực, chủ động tham gia trò chơi. |
II. Hoạt động hình thành kiến thức mới: | 5-7’ | ||
1. Khám phá 2. Hình thành động tác mới: * Bài tập phối hợp đội hình hàng dọc và quay các hướng - TTCB: Đứng tự nhiên. - Cách thực hiện: Nghe và thực hiện lần lượt theo các khẩu lệnh: “Thành 1 (2, 3, 4,...) hàng dọc – Tập hợp!"; "Nhìn trước – Thẳng!”; “Thôi!”; “Từ 1 đến hết – Điểm số!"; "Nghỉ!"; "Nghiêm!”; “Bên trái – Quay!”; “Bên phải – - Quay!"; "Đằng sau - Quay!". | | - Cho HS quan sát tranh động tác - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác, nêu các điểm lưu ý khi thực hiện động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Cho 1 tổ lên thực hiện. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá, giải quyết các thắc mắc của học sinh | Đội hình HS quan sát tranh, tập mẫu - HS quan sát tranh, HS hoặc nhóm thảo luận để trả lời câu hỏi.- Hs quan sát mẫu và ghi nhớ cách thực hiện. - Nêu các câu hỏi thắc mắc nếu có. |
III. Hoạt động luyện tập: | 15-16’ | ||
1. Tập đồng loạt | 2-3 lần | - Gv quan sát, sửa sai cho HS. | ĐH tập luyện đồng loạt. CS điều khiển, HS thực hiện |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: