- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,710
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI CHỮ VIẾT Đề tài: Trò chơi ôn luyện nhóm chữ cái b – d - đ được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
-Trẻ biết tên chữ cái b – d - đ và biết cách phát âm rõ ràng.
- Trẻ nhận ra các chữ b – d - đ có trong các từ trọn vẹn.
- Trẻ tìm được chữ cái b – d - đ thông qua các trò chơi.
- Trẻ hiểu cách chơi trò chơi “Lập trình ô chữ, thông minh nhanh trí, nhanh và đúng, thi tài tìm chữ.
2. Kỹ năng:
- Trẻ tìm và nhận ra được đúng chữ cái b – d - đ và phát âm rõ ràng.
- Trẻ chơi được các trò chơi với chữ cái b – d - đ : Lập trình ô chữ, thông minh nhanh trí, nhanh và đúng, thi tài tìm chữ.
- Trẻ tìm và gạch chân đúng chữ cái b – d – đ trong các bài đồng dao, bài thơ, bài vè.
- Trẻ chơi đúng luật, nghe hiểu hiệu lệnh, phối hợp cùng các bạn khi chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ vui vẻ, hứng thú, tích cực tham gia vào các trò chơi.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô:
- Máy tính, nhạc không lời, nhạc nền các bài hát: Thecupoflie, Abc vui từng giờ.
- Phong thư bí mật, thẻ chữ cái b – d – đ cỡ lớn.
- Các slides trình chiếu câu hỏi.
* Đồ dùng của trẻ:
- Các hình thẻ chữ b, d, đ, thảm kẻ ô vuông, 1 rổ đựng trứng có dán chữ cái b – d – đ.
- 2 viên đá làm cái.
- Mỗi trẻ 1 rổ dựng thẻ chữ cái b – d – đ và 1 tấm bảng gài.
- Mỗi trẻ một phiếu bài tập tìm và gạch chân chữ cái b – d – đ
- Bút dạ cho mỗi trẻ.
- 2 khung gol, 2 cái quạt nan, rổ đựng những quả bóng có dán chữ cái b ,d, đ và những chữ cái đã học.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
-Trẻ biết tên chữ cái b – d - đ và biết cách phát âm rõ ràng.
- Trẻ nhận ra các chữ b – d - đ có trong các từ trọn vẹn.
- Trẻ tìm được chữ cái b – d - đ thông qua các trò chơi.
- Trẻ hiểu cách chơi trò chơi “Lập trình ô chữ, thông minh nhanh trí, nhanh và đúng, thi tài tìm chữ.
2. Kỹ năng:
- Trẻ tìm và nhận ra được đúng chữ cái b – d - đ và phát âm rõ ràng.
- Trẻ chơi được các trò chơi với chữ cái b – d - đ : Lập trình ô chữ, thông minh nhanh trí, nhanh và đúng, thi tài tìm chữ.
- Trẻ tìm và gạch chân đúng chữ cái b – d – đ trong các bài đồng dao, bài thơ, bài vè.
- Trẻ chơi đúng luật, nghe hiểu hiệu lệnh, phối hợp cùng các bạn khi chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ vui vẻ, hứng thú, tích cực tham gia vào các trò chơi.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng của cô:
- Máy tính, nhạc không lời, nhạc nền các bài hát: Thecupoflie, Abc vui từng giờ.
- Phong thư bí mật, thẻ chữ cái b – d – đ cỡ lớn.
- Các slides trình chiếu câu hỏi.
* Đồ dùng của trẻ:
- Các hình thẻ chữ b, d, đ, thảm kẻ ô vuông, 1 rổ đựng trứng có dán chữ cái b – d – đ.
- 2 viên đá làm cái.
- Mỗi trẻ 1 rổ dựng thẻ chữ cái b – d – đ và 1 tấm bảng gài.
- Mỗi trẻ một phiếu bài tập tìm và gạch chân chữ cái b – d – đ
- Bút dạ cho mỗi trẻ.
- 2 khung gol, 2 cái quạt nan, rổ đựng những quả bóng có dán chữ cái b ,d, đ và những chữ cái đã học.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ | HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ |
1.Ổn định tổ chức : - Cô hỏi trẻ đã sẵn sàng vào hoạt động chưa? - Tạo tình huống có người gửi thư cho cả lớp. - Cô đưa phong thư bí mật cho trẻ đoán, bên trong có gi? - Cô mở phong thư, gắn chữ cái lên bảng, cho trẻ phát âm. ->Hôm này cô và các con cùng nhau khám phá những trò chơi với chữ cái b ,d, đ này nhé! 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: * Hoạt động 1: Trò chơi “ Lập trình ô chữ” - Cách chơi: Chia lớp làm 2 đội, nhiệm vụ các thành viên sẽ lên bật vào các ô có chứa chữ cái b, d, đ khi trẻ bật vào ô nào trẻ phát âm chữ cái đó, sau khi bật hết trẻ sẽ lựa chọn 1 quả trứng có chứa chữ cái mà trẻ vừa bật qua. ( Cô mở nhạc nền ) - Cô nhận xét trẻ chơi, tuyên dương khen trẻ. * Hoạt động 2: Trò chơi “Thông minh nhanh trí” - Cách chơi: Cô đọc các câu hỏi, nhiệm vụ của trẻ nghe thật tinh và lựa chọn đáp án đúng rồi giơ lên. + Câu hỏi 1: Các con hãy tìm đáp án cho câu đố sau: Nét sổ thẳng đứng trước Nét cong tròn đứng sau Bé hãy đoán thật mau Đó là chữ cái gi? + Câu hỏi 2: Bẽ hãy tìm chữ cái đứng ở vị trí thứ 4 từ trái qua phải trong từ “ Quả dứa” + Câu hỏi 3: Bé hãy quan sát dãy chữ được sắp xếp theo quy tắc như sau: b – d – đ lặp lại b – … – đ. Theo các con chữ cái nào còn thiếu trong dãy chữ này? - Câu hỏi 4: Bé hãy quan sát các thẻ chữ sau rồi cho cô biết chữ cái nào đã biến mất? - Câu hỏi 5: Chữ cái có 1 nét cong kín , 1 nét sổ thẳng và 1 nét ngang ở phía trên đó là chữ cái gì? - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Hoạt động 3: Trò chơi “Nhanh và đúng” - Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội, Cô đã chuẩn bị cho mỗi đội 1 khung gol và những quả bóng có chứa chữ cái b – d – đ, 1 cái quạt nan. Nhiệm vụ của trẻ là sẽ lần lượt lên tìm quả bóng có chứa chữ cái b, d, đ giơ lên phát âm rồi lấy chiếc quạt, quạt quả bóng vào khung gol. - Luật chơi: Trò chơi diễn ra trong 1 bản nhạc “ Thecupoflie. Kết thúc đội nào quạt được nhiều quả bóng đúng chữ cái b, d, đ vào gol đội đó dành chiến thắng. - Cô mời đại diện 2 trẻ lên kiểm tra kết quả chơi. Cô nhận xét khen trẻ. * Hoạt động 4: Trò chơi: Thi tài tìm chữ - Cách chơi: Trẻ về 3 nhóm, mỗi trẻ có 1 bài tập tìm và gạch chân chữ cái b – d – đ trong bài thơ, bào đồng dao và bài vè, sau đó đếm và viết số lượng tương ứng vào mỗi ô chữ. - Luật chơi: Thời gian trẻ làm diễn ra trong 1 bản nhạc nền - Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ tại nhóm. -> Củng cố: Hôm nay các con được chơi trò chơi ôn luyện những chữ cái gì? - Trẻ hát và vận động bài “ ABC vui từng giờ” 3. Kết thúc: Cô nhận xét giờ học, tuyên dương trẻ. - Trẻ cất dọn đồ dùng cùng cô | -Trẻ nói « sẵn sàng » -Trẻ đoán -Trẻ phát âm Trẻ chia làm 2 đội, thi đua chơi -Trẻ lựa chọn đáp án giơ lên và trả lời. Trẻ chia làm 2 đội thi đua chơi -Đại diện 2 đội lên kiểm tra kết quả. -Trẻ về nhóm tìm và gạch chân chữ cái b, d, đ. -Trẻ trả lời. -Trẻ hát và vận động -Trẻ cất dọn đồ dùng cùng cô |