- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,711
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án lớp 3 chân trời sáng tạo TẤT CẢ CÁC MÔN THEO TUẦN NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word, PDF gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án lớp 3 chân trời sáng tạo về ở dưới.
CHỦ ĐỀ: Anh em như thể tay chân
Từ ngày: 25/12/2023 đến 30/12/2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS đạt được:
1. Năng lực
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động cá nhân, nhóm; chuẩn bị và tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ cùng các bạn..
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua các hoạt động chính của bài học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
- Năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động học cá nhân, được trình bày và được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động.
*Năng lực đặc thù:
- Đăng kí tham gia, lựa chọn và chuẩn bị, biểu diễn các tiết mục văn nghệ của lớp để tham gia vào chương trình văn nghệ của nhà trường.
- Ghi nhớ những nội dung mà mình cần phải thực hiện trong tháng hành động để trở thành HS thân thiện.
- Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
- Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
2. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Yêu quý bạn bè.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức đăng kí và tham gia thực hiện các tiết mục văn nghệ đã đăng kí với nhà trường.
HSKT: Tham gia hoạt động chung với cả trường, lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
2. Học sinh
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
Ngày soạn: 11 / 12 / 2023
Ngày dạy: 25 / 12 / 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, học sinh đạt được:
1. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng và thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
* Năng lực đặc thù:
- Chia sẻ những điều em thường trao đổi qua điện thoại với người thân theo gợi ý; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung qua tên bài và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài thơ, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ nghĩa. Trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Tình cảm ông cháu, niềm vui, niềm hạnh phúc khi trò chuyện qua điện thoại, nỗi buồn khi đường dây điện thoại bị hỏng.
- Tìm đọc một bài văn về gia đình, viết được phiếu đọc sách và biết cách trao đổi với bạn về các từ ngữ dùng hay trong bài.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học.
2. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: bồi dưỡng tình cảm yêu thương cha mẹ, anh chị em, ông bà, người thân.
- Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi, thích đọc sách để mởi rộng hiểu biết.
- Phẩm chất trách nhiệm: thể hiện tình cảm, trách nhiệm với ông bà, cha mẹ, người thân bằng những việc làm cụ thể. Từ đó thêm yêu quý, biết ơn cha mẹ, ông bà, người thân.
KNS: Giáo dục học sinh biết yêu thương cha mẹ, anh chị em, ông bà, người thân. thể hiện tình cảm, trách nhiệm với ông bà, cha mẹ, người thân bằng những việc làm cụ thể.
*HSKT: Đọc được đoạn 1 trong bài. Nghe và nhắc lại được câu trả lời của bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Tranh ảnh hoặc video clip về cảnh trao đổi với người thân qua điện thoại. Bảng phụ ghi ba khổ thơ đầu.
2. Học sinh: SGK Tiếng Việt 3 vở Tiếng Việt .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ: Anh em như thể tay chân
Từ ngày: 25/12/2023 đến 30/12/2023
| Tiết PPCT | MÔN | TÊN BÀI DẠY | ĐDDH | GHI CHÚ | |
Sẵn có | Tự làm | |||||
HAI 25/12 | CC-H ĐTN | Sinh hoạt dưới cờ: Hội diễn văn nghệ chào năm mới. | | | | |
Tiếng Việt | Đọc: Như có ai đi vắng (tiết 1) | 1 | | KNS | ||
Tiếng Việt | Đọc: Như có ai đi vắng (tiết 2) | 1 | | |||
Toán | Ôn tập các số trong phạm vi 1000 (tiết 2) | 1 | | | ||
Âm nhạc | Nhạc cụ: Thực hành đệm cho bài hát Vui mùa mai vàng Nhà ga âm nhạc | 1 | | | ||
BA 26/12 | Toán | Ôn tập các phép tính (tiết 1) | 1 | | | |
Tiếng Anh | | | | |||
TNXH | Bài 15: Lá thân, rễ của thực vật (T2) | 1 | | STEM | ||
Tiếng Việt | Viết: Nghe – viết Vườn trưa. Phân biệt êch/uêch, ch/tr, ac/at. | 1 | | | ||
Mĩ thuật | Bài 1: Chậu hoa xinh xắn (tiết 1) | 1 | 1 | | ||
TƯ 27/12 | Tiếng Việt | LTVC: Từ có nghĩa trái ngược nhau. | 1 | 1 | | |
Tiếng Anh | | | | |||
GDTC | Động tác tung bóng trúng đích (T4) | 1 | | | ||
Toán | Ôn tập các phép tính (tiết 2) | 1 | | | ||
HĐTN-SHDC | Hoạt động giáo dục theo chủ đề: - Chia việc lựa chọn chi tiêu cho năm mới. - Tìm hiểu nhu cầu và mong muốn trong chi tiêu. | 1 | 1 | | ||
NĂM 28/12 | Toán | Ôn tập các phép tính (tiết 3) | 1 | | | |
TNXH | Bài 15: Lá thân, rễ của thực vật (T3) | 1 | | | ||
Tiếng Anh | | | | |||
Tiếng Việt | Đọc: Thuyền giấy | 1 | | KNS | ||
Đạo đức | Bài 7: Quan tâm đến hàng xóm, láng giềng (tiết 3) | 1 | | ĐĐBH: Bát chè sẻ đôi | ||
SÁU 29/12 | Tiếng Anh | | | | ||
Toán | Ôn tập hình học và đo lường (tiết 1) | 1 | | | ||
GDTC | Bài tập phối hợp tung và bắt bóng (T1) | 1 | | | ||
Tiếng Việt | Nói và nghe: Nghe – kể Món quà tặng cha | 1 | | | ||
Công nghệ | Bài 6. An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình (tiết 2) | 1 | | | ||
BẢY 30/12 | Tiếng Việt | Viết sáng tạo: Luyện tập viết thư cho người thân. | 1 | | KNS | |
HĐTN-SHL | Sinh hoạt lớp: Nghe hướng dẫn tìm hiểu thu nhập của các thành viên trong gia đình. | 1 | 1 | | ||
Tin học | Ôn tập học kì I | | | |
Ngày soạn: 11 / 12 / 2023
Ngày dạy: 25 / 12 / 2023
Ngày dạy: 25 / 12 / 2023
TUẦN 17
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Chủ đề 5: Năm mới và việc tiêu dùng thông minh
SINH HOẠT DƯỚI CỜ: HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO NĂM MỚI
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Chủ đề 5: Năm mới và việc tiêu dùng thông minh
SINH HOẠT DƯỚI CỜ: HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO NĂM MỚI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS đạt được:
1. Năng lực
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động cá nhân, nhóm; chuẩn bị và tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ cùng các bạn..
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua các hoạt động chính của bài học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
- Năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động học cá nhân, được trình bày và được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động.
*Năng lực đặc thù:
- Đăng kí tham gia, lựa chọn và chuẩn bị, biểu diễn các tiết mục văn nghệ của lớp để tham gia vào chương trình văn nghệ của nhà trường.
- Ghi nhớ những nội dung mà mình cần phải thực hiện trong tháng hành động để trở thành HS thân thiện.
- Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
- Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
2. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Yêu quý bạn bè.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức đăng kí và tham gia thực hiện các tiết mục văn nghệ đã đăng kí với nhà trường.
HSKT: Tham gia hoạt động chung với cả trường, lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
2. Học sinh
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Hoạt động 1: Chào cờ đầu tuần Mục tiêu: Nắm được kết quả tuần trước và hoạt động triển khai trong tuần này. Cách tiến hành: - Thực hiện nghi thức chào cờ - TPT triển khai chào cờ đầu tuần + Nhận xét công tác tuần 16 + Triển khai công tác tuần 17 Hoạt động 2: Hội diễn văn nghệ chào mừng năm mới Mục tiêu: Phối hợp với các bạn để thực hiện các tiết mục văn nghệ và những việc cần làm để thực hiện trong tháng năm mới và việc tiêu dùng thông minh. Cách tiến hành: - Cho HS xem tiết mục biểu diễn Bé đón Tết sang - Cho HS nghe nhạc và đoán tên bài hát + Bài 1: Happy new year + Bài 2: Ngày Tết quê em + Bài 3: Năm qua đã làm gì? + Bài 4: Tết đong đầy + Bài 5: Chúc Tết mọi nhà + Bài 6: Đi về nhà - Sau khi xem biểu diễn và nghe nhạc xong, GV đặt câu hỏi: 1. Các bài hát nói về chủ đề gì? 2. Tết Nguyên Đán còn có tên gọi là gì? 3. Tết Nguyên Đán được tính theo ngày lịch nào? 4. Ngày Tết mọi người thường chuẩn bị những món ăn gì? 5. Ngày Tết hiện nay còn duy trì những nét truyền thống nào? - Nhận xét: Qua 5 câu hỏi trên, cô thấy các em nhớ rất tốt về truyền thống ngày Tết của người Việt Nam chúng ta. Mong rằng các em là những thế hệ trẻ sẽ vẫn luôn giữ mãi những nét văn hóa, truyền thống của ông, bà ta từ xưa đã để lại! - Yêu cầu cả trường cùng thực hiện múa hát theo bài hát Ngày Tết quê em - Ý kiến của HT/ PHT - GV tổ chức cho HS tập trung vị trí để hưởng ứng phong trào Năm mới và việc tiêu dùng thông minh - Yêu cầu học sinh thực hiện chia nhóm 5-6 và ngồi theo từng nhóm - GV tổ chức cho HS đăng kí tham gia và lựa chọn các tiết mục văn nghệ của lớp với chủ đề để tham gia vào chương trình văn nghệ. - GV tổ chức cho HS chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để tham gia theo đăng kí. - GV tổ chức cho HS tham gia biểu diễn các tiết mục đã đăng kí; nhắc nhở HS khác giữ gìn trật tự và theo dõi, cổ vũ cho các tiết mục trong chương trình. - Gv yêu cầu HS lắng nghe và ghi nhớ những nội dung mà mình cần phải thực hiện trong tháng. * Hoạt động nối tiếp: - GV tổng kết hoạt động. - Nhắc nhở HS sinh chuẩn bị cho tiết Hoạt động trải nghiệm Hoạt động giáo dục theo chủ đề: - Chia việc lựa chọn chi tiêu cho năm mới. - Tìm hiểu nhu cầu và mong muốn trong chi tiêu. | - HS thực hiện - HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc. - HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc. - HS lắng nghe và thực hiện. - HS diễn văn nghệ - HS đoán tên bài hát. Dự kiến kết quả: - Ngày Tết Việt Nam. - Tết Ta, Tết âm lịch, Tết cổ truyền - Tính theo âm lịch. - Bánh Trưng, Bánh Tét, dưa hành, củ kiệu, thịt kho tàu, bánh mứt… - Đi chùa cầu bình an, đi chúc Tết mọi người thân trong gia đình, đưa ông Táo về trời, lì xì mừng tuổi ngày Tết… - HS lắng nghe - HS thực hiện - HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc. - HS di chuyển về khu vực của mình. - HS thực hiện - HS đăng kí tham gia các tiết mục văn nghệ. - HS chuẩn bị các tiết mục văn nghệ như đăng kí. - HS tham gia biểu diễn các tiết mục đăng kí. - HS khác ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng nghe. - HS lắng nghe và ghi nhớ những nội dung mà mình cần phải thực hiện trong tháng. - HS lắng nghe, thực hiện |
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
Ngày soạn: 11 / 12 / 2023
Ngày dạy: 25 / 12 / 2023
TUẦN 17
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT
Chủ điểm: Mái ấm gia đình
Bài 3: NHƯ CÓ AI ĐI VẮNG
ĐỌC: NHƯ CÓ AI ĐI VẮNG (Tiết 1)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT
Chủ điểm: Mái ấm gia đình
Bài 3: NHƯ CÓ AI ĐI VẮNG
ĐỌC: NHƯ CÓ AI ĐI VẮNG (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, học sinh đạt được:
1. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng và thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
* Năng lực đặc thù:
- Chia sẻ những điều em thường trao đổi qua điện thoại với người thân theo gợi ý; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung qua tên bài và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài thơ, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ nghĩa. Trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Tình cảm ông cháu, niềm vui, niềm hạnh phúc khi trò chuyện qua điện thoại, nỗi buồn khi đường dây điện thoại bị hỏng.
- Tìm đọc một bài văn về gia đình, viết được phiếu đọc sách và biết cách trao đổi với bạn về các từ ngữ dùng hay trong bài.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học.
2. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: bồi dưỡng tình cảm yêu thương cha mẹ, anh chị em, ông bà, người thân.
- Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi, thích đọc sách để mởi rộng hiểu biết.
- Phẩm chất trách nhiệm: thể hiện tình cảm, trách nhiệm với ông bà, cha mẹ, người thân bằng những việc làm cụ thể. Từ đó thêm yêu quý, biết ơn cha mẹ, ông bà, người thân.
KNS: Giáo dục học sinh biết yêu thương cha mẹ, anh chị em, ông bà, người thân. thể hiện tình cảm, trách nhiệm với ông bà, cha mẹ, người thân bằng những việc làm cụ thể.
*HSKT: Đọc được đoạn 1 trong bài. Nghe và nhắc lại được câu trả lời của bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Tranh ảnh hoặc video clip về cảnh trao đổi với người thân qua điện thoại. Bảng phụ ghi ba khổ thơ đầu.
2. Học sinh: SGK Tiếng Việt 3 vở Tiếng Việt .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Hoạt động khởi động *Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. *Cách tiến hành: | |
- Tổ chức cho HS làm việc theo cặp đôi trong 2 phút theo yêu cầu sau: Chia sẻ những điều em thường trao đổi qua điện thoại với người thân theo các gợi ý: - Em thăm hỏi người thân về: + Sức khỏe có tốt không? + Công việc có thuận lợi không? - Em sẽ kể về tình hình của em và gia đình: + Sức khỏe của em và gia đình như thế nào? + Việc học của em ra sao? + Công việc của bố mẹ em như thế nào? + Hoạt động thường ngày có gì đặc biệt? - GV theo dõi HS làm việc. - Gọi HS chia sẻ trước lớp. - GV nhận xét phần chia sẻ của HS. - Cho HS quan sát tranh minh họa trong bài đọc và nêu nội dung tranh, phỏng đoán tên bài. - GV giới thiệu bài học. - GV ghi tên bài đọc mới lên bảng: Như có ai đi vắng. | - HS thảo luận theo cặp đôi chia sẻ cho nhau nghe. - Đại diện 1 số HS chia sẻ trước lớp. - HS khác nhận xét. - HS quan sát nêu nội dung tranh: một bạn nhỏ đang nói chuyện qua điện thoại với người ông của mình. - HS nghe, ghi tên bài vào vở. |
2. Hoạt động Luyện đọc thành tiếng * Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nghĩa từ trong bài. *Cách tiến hành: | |
a. Đọc mẫu - GV đọc mẫu . - Chú ý giọng đọc: giọng trong sáng, vui tươi khi đọc 3 khổ thơ đầu, giọng trầm hơi lắng xuống khi đọc khổ thơ cuối; nhấn giọng những từ ngữ chỉ cảm xúc của bạn nhỏ khi nói chuyện với ông qua điện thoại, ngắt nhịp 2/3 hoặc 3/2 . b. Luyện đọc đoạn - Chia đoạn: + Bài thơ này có mấy khổ thơ? - GV tổ chức cho HS đọc theo nhóm bốn HS thời gian ( 5 phút) - Theo dõi các nhóm đọc bài. - GV sửa lỗi phát âm cho HS( nếu sai) - Gọi đại diện từng nhóm đọc từng khổ thơ trước lớp. HSKT: Đọc 1 khổ thơ trong bài thơ - GV nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. - GV hướng dẫn HS: + Luyện đọc một số từ ngữ khó đọc trên bảng: xa ngái, quá chừng, reo vui. + Treo bảng nhóm ghi khổ thơ 2,3 trước lớp HDHS cách ngắt nhịp thơ Chẳng thấy/ ông nội đâu/ Mà giọng ông/ nói đấy/ Áp tai/ vào ống nghe/ Đỡ nhớ ông/ biết mấy// Quê nội/ thì xa ngái/ Chưa một lần/ về thăm / Chỉ nghe qua/ điện thoại/ Mà quá chừng /nhớ mong// - GV cho HS giải nghĩa từ ngữ khó trong bài: xa ngái, bất chợt. - GV nhận xét, bổ sung nếu HS chưa nêu được. c) Luyện đọc cả bài: - GV gọi 1 số HS đọc cả bài thơ. - GV nhận xét. | - HS nghe. - Bài thơ này có 4 khổ thơ. - HS ngồi theo nhóm đọc từng dòng thơ, khổ thơ, bài thơ. - Đại diện 4 HS thi đọc từng khổ thơ trước lớp. + HS1: đọc khổ thơ 1 + HS2: đọc khổ thơ 2 + HS3: đọc khổ thơ 3 + HS4: đọc khổ thơ 4. - HS khác nhận xét. - HSKT đọc bài - HS luyện đọc cá nhân trước lớp. - HS nghe và luyện đọc lại trước lớp - HS giải nghĩa từ ngữ khó: + xa ngái: xa và cách trở về không gian , thời gian + bất chợt: xảy ra bất ngờ trong khoảnh khắc. - 1 số HS đọc cả bài trước lớp, cả lớp đọc thầm toàn bài. |
3.Hoạt động: Luyện đọc hiểu *Mục tiêu: Học sinh trả lời được câu hỏi, hiểu nội dung bài thơ. *Cách tiến hành: | |
- GV cho HS làm việc theo nhóm đôi: đọc thầm lại toàn bài và trả lời câu hỏi 1,2,3 trong SGK trang 127. - Theo dõi HS làm việc, gợi ý HS nếu cần. - Gọi đại diện 1 số HS trình bày trước lớp. Câu 1: Bạn nhỏ kể về điều gì trong khổ thơ đầu? - GV nhận xét, khen ngợi HS. Câu 2: Những dòng thơ nào trong bài diễn tả tình cảm của bạn nhỏ với ông nội? Gợi ý: Em đọc khổ thơ thứ hai và ba để tìm những dòng thơ diễn tả tình cảm của bạn nhỏ với ông nội. - Nhận xét, bổ sung, cho HS giải nghĩa từ “ giòn” Câu 3: Cả nhà bạn nhỏ cảm thấy thế nào khi đường dây điện thoại bị đứt?Vì sao? - Nhận xét, bổ sung. - Em hãy nêu nghĩa từ cụm từ: đường dây đứt. - Nhận xét, chốt câu trả lời. Câu 4: Em thích hình ảnh nào trong bài? Vì sao? - GV động viên khuyến khích HS trình bày, giải thích lí do. - Em hãy nêu nội dung bài thơ này? - Nhận xét, chốt nội dung bài thơ, ghi bảng nội dung bài thơ. | - HS ngồi theo nhóm đôi đọc thầm bài và trả lời lần lượt các câu hỏi 1,2,3. - Đại diện nhóm trả lời, HS khác nhận xét - Bạn nhỏ kể trong khổ thơ đầu: Không thấy ông nội nhưng bạn nghe được tiếng ông nội trong ống nghe, đỡ nhớ ông nội hơn. + Những dòng thơ trong bài diễn tả tình cảm của bạn nhỏ với ông nội: "Đỡ nhớ ông biết mấy Mà quá chừng nhớ mong” “Chuông điện thoại reo giòn Bỗng niềm vui bất chợt" - HS trả lời: giòn ( âm thanh nghe vui tai) - Cả nhà bạn nhỏ cảm thấy như có ai vắng nhà khi đường dây điện thoại bị đứt. Vì cả nhà đã quen nghe có tiếng ông mỗi ngày qua điện thoại, hôm nay không nghe được cả nhà như thiếu tiếng ai đó. - HS nêu: đường dây đứt: đường dây bị không liên lạc được. - HS nêu hình ảnh mình thích và giải thích lí do. Ví dụ: Em thích hình ảnh trong bài "chỉ nghe tiếng ông qua điện thoại mà quá chừng nhớ mong", hình ảnh cho thấy sự nhớ mong của bạn nhỏ đối với ông ngoại và tình yêu thương sâu sắc của bạn nhỏ dành cho ông. - HS nêu: Tình cảm ông cháu, niềm vui, niềm hạnh phúc khi trò chuyện qua điện thoại, nỗi buồn khi đường dây điện thoại bị hỏng. - HS nêu lại nội dung bài thơ: Tình cảm ông cháu, niềm vui, niềm hạnh phúc khi trò chuyện qua điện thoại, nỗi buồn khi đường dây điện thoại bị hỏng. |
4. Hoạt động nối tiếp: a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau. *Cách tiến hành: |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTST 3 4 6 7 8 xong rút.zip16.6 MB · Lượt xem: 1
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTSTTuần 13 + 14, 15, 16 RÚT KINH NGHIỆM xong .zip29.8 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTSTtuần 17 +18 Xong.docx18.5 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTST Tuần 19 + tuần 20.pdf4.2 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTST tuần 23 + tuần 24 xong.pdf4 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTSTTuần 21 + tuần 22.pdf4 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTSTtuần 25 + 26 xong.pdf3.1 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTSTtuần 27 + 28 xong.pdf3 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTSTtuần 31+ 32 xong..pdf5.3 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VN---GIAO AN LOP 3 CTSTtuần 33 + tuần 34+ tuần 35 rút.pdf5.9 MB · Lượt xem: 0